'Diêm Vương' Tây Du Ký 1986 hai lần mắc ung thư vẫn khỏe mạnh, minh mẫn ở tuổi 94

0 98 0

Mới đây, mạng xã hội weibo chia sẻ video về diễn viên Lưu Giang - người đóng vai Diêm Vương trong "Tây du ký" bản kinh điển 1986.

Trong video, một người đến chơi nhà Lưu Giang và quay cảnh ông viết thư pháp. Gần trăm tuổi, ông viết chữ thoăn thoắt, điệu nghệ, không chút run tay. Khi một người đến giơ ngón cái tỏ ý khen ngợi, nam diễn viên còn đùa lại như định cắn ngón tay người này.

Khán giả mạng Trung Quốc vui khi thấy diễn viên gạo cội vẫn khỏe khoắn, minh mẫn và đầy năng lượng ở tuổi 94.

Lưu Giang sinh năm 1925, đóng phim từ 33 tuổi, chuyên trị các vai phụ, nhất là vai phản diện.

Trong nhiều vai diễn xuyên suốt sự nghiệp, Lưu Giang được nhớ nhiều nhất bởi vai Diêm Vương - một trong 10 vị vua của âm gian, cai quản điện thứ 5.

Lúc đó, Lưu Giang vẫn là diễn viên nổi tiếng của xưởng phim Bát Nhất, Bắc Kinh. Đạo diễn Lưu Khiết mời ông đóng vai Diêm Vương vì ông đã có sẵn nét dữ tợn, giọng nói vang rền của vua âm phủ.

Lưu Giang được nhớ nhiều nhất bởi vai Diêm Vương.

Theo nguyên tác, ở hồi thứ 3, Diêm Vương thấy Tôn Ngộ Không gây náo loạn trần gian nên sai Hắc Bạch Vô Thường bắt hồn xuống âm phủ. Chẳng ngờ, Tôn Ngộ Không không bị khống chế, còn quậy tung Diêm La Điện, xóa sạch sổ sinh tử của loài khỉ. Diêm Vương sợ hãi quá phải chui tọt xuống gầm bàn.

 

Lúc quay hồi này, đạo diễn Lưu Khiết đã định sửa kịch bản vì thấy Lưu Giang tuổi đã cao, sợ ông gặp khó khăn. Nhưng nam diễn viên đã khẳng khái yêu cầu ekip cứ làm đúng kịch bản. Cả đoàn phim khâm phục, cảm kích khi thấy Lưu Giang diễn rất trơn tru cảnh bò trên nền điện Diêm La, bị Lục Tiểu Linh Đồng giẫm lên cổ.

Sau này, khi làm "Tây du ký" phần 2 vào năm 2000, Lưu Khiết tiếp tục mời Lưu Giang đóng vai Diêm Vương khi đã ở tuổi 75.

Ngoài vai Diêm Vương, Lưu Giang còn một vai đáng nhớ là Hồ Hán Tam trong phim “Lấp lánh sao đỏ” với câu nói nổi tiếng: “Tôi, Hồ Hán Tam đã trở lại!”.

Năm 2012, ông có đóng một vai nhỏ trong phim "Phi việt lão nhân viện", từ đó đến nay không nhận thêm phim nữa.

Khi qua độ cửu tuần, Lưu Giang giữ nhịp sống khoa học, điều độ. Mỗi ngày, ông uống trà, tập thể dục dưỡng sinh và vui thú chơi chim.

Từng hai lần bị chẩn đoán mắc ung thư tiền liệt tuyến, Lưu Giang có ý thức giữ gìn sức khỏe hơn bất cứ ai. Ông luôn tự nhủ rằng mình may mắn khi phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời.

Gia Bảo

Ý kiến bạn đọc 0