'FLC Vietnam Masters tổ chức nhiều giải, Hiệp hội ủng hộ hết mức'

0 62 0

Tiếp nối 2 mùa giải được tổ chức bởi báo VietNamNet và tập đoàn FLC, FLC Vietnam Masters đã gây được tiếng vang, và luôn nhận được sự ủng hộ của các golfer chuyên nghiệp cũng như nghiệp dư trong và ngoài nước.

Minh chứng rõ nhất cho sự phát triển của giải đấu, bên cạnh tiền thưởng khủng lên tới hơn 1 tỷ đồng, ở năm thứ 3 được tổ chức, giải ghi nhận số lượng VĐV đăng ký thi đấu đông kỷ lục, hơn 100 người.

Tuy nhiên, chắc chắn FLC Vietnam Masters không muốn dừng lại, bởi những người tổ chức giải đấu luôn mong tổ chức được nhiều giải trong một năm như một "tour". Đây cũng là cách làm mà người láng giềng Thái Lan đã làm rất thành công, trở thành quốc gia có phong trào golf phát triển hàng đầu châu Á, thậm chí thế giới.

FLC Vietnam Masters trở thành giải đấu rất được chờ đợi

Tất nhiên, với những người làm công tác quản lý cũng như tổ chức giải golf ở Việt Nam, tất cả đều cảm nhận chặng đường phía trước còn rất nhiều chông gai, và rõ ràng kế hoạch tổ chức thành một tour với 3-4 giải, thậm chí nhiều hơn trong một năm cần lộ trình cụ thể.

Thực tế, golf Việt Nam vẫn còn khá non trẻ, VĐV chuyên nghiệp cũng chỉ có trên dưới 100 người. Thậm chí, VĐV Trần Lê Duy Nhất là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự Asian Tour.

Có quá nhiều những khó khăn để golf Việt Nam phát triển, chuyên nghiệp thực sự. Có thể kể đến các yếu tố như tài trợ, đào tạo trẻ, cơ hội thi đấu cọ xát nước ngoài như đã nói ở trên với trường hợp của Duy Nhất.

FLC Vietnam Masters 2019 diễn ra từ ngày 31/7 - 3/8 

Nhưng mong muốn FLC Vietnam Masters cùng nhiều giải golf khác của Việt Nam phát triển luôn ấp ủ với những người làm công tác môn thể thao quý tộc. Và, ít nhất đến thời điểm này, những giải đấu như FLC Vietnam Masters đã nhận được sự ủng hộ của cơ quan quản lý nhà nước cũng như cộng đồng người chơi golf.

 

Trả lời VietNamNet về việc nếu FLC Vietnam Masters tổ chức được nhiều giải hơn trong 1 năm thì Hiệp hội golf Việt Nam sẽ ủng hộ thế nào, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Nguyễn Thành Trí nhấn mạnh: “Hiệp hội luôn ủng hộ các giải chuyên nghiệp và nghiệp dư. Việc FLC Vietnam Masters tổ chức nhiều giải trong tương lai rất ủng hộ.

Nhưng với vai trò của cơ quan quản lý nhà nước, Hiệp hội có trách nhiệm hướng dẫn giúp giải đấu hoạt động đúng điều lệ, quy định. Sau đây nếu FLC Vietnam Masters tổ chức vài ba giải thì rất tốt. Bản thân Hiệp hội muốn tổ chức nhiều giải tạo thêm sân chơi cho các golfer, và sẽ ủng hộ hết mức”.

Ông Nguyễn Thành Trí

Đánh giá về mùa giải thứ 3 được tổ chức của FLC Vietnam Masters, ông Trí nói: “Giải đấu có quy mô tổ chức ngày càng tốt hơn.

Đây là sân chơi thúc đẩy golfer hiện nay có giải để thi đấu, cọ xát, phát triển tài năng của mình. Chúng tôi cảm ơn sự nỗ lực của FLC, truyền thông... đã cập nhật thông tin để người chơi golf cũng như chưa chơi biết về giải đấu lần này”.

Về phía nhà tài trợ, ông Nhữ Văn Hoan, Phó TGĐ Công ty CP Đầu tư Du thuyền & Sân golf FLC Biscom cho biết: “FLC tiếp tục tài trợ trong những năm tiếp theo. Tuỳ theo sự phát triển của tập đoàn và các golfer, giải sẽ được mở rộng để phù hợp với tình hình thực tế.

Ngoài quy mô tiền thưởng như năm 2017 và 2018, BTC được các nhà tài trợ khác quan tâm hơn Hy vọng những giải tiếp theo sẽ thu hút được thêm nhiều Mạnh thường quân”.

Nhóm thi đấu và giờ xuất phát ngày khai mạc FLC Vietnam Masters 2019

Bằng Lăng 

Ý kiến bạn đọc 0