18 quán quân Đường lên đỉnh Olympia giờ thế nào, bao nhiêu người trở về Việt Nam sau du học?

0 242 0

Chương trình Đường lên đỉnh Olympia là một cuộc thi kiến thức trên truyền hình dành cho các học sinh trung học phổ thông. Nơi đây đã phát hiện, ươm mầm rất nhiều tài năng. Theo luật của chương trình, người giành vòng nguyệt quế ở chung kết sẽ nhận phần thưởng 35.000 USD (khoảng 800 triệu VND). Đây chính là tổng chi phí cho 4 năm du học ở Australia.

Mới đây nhất, nam sinh trường THPT Chuyên Phan Bội Châu Nghệ An đã đăng quang ngôi vị cao nhất mùa Olympia 19. Bên cạnh những lời chúc mừng, tự hào thì vẫn còn đó những lo ngại tình trạng “chảy máu chất xám”. Được biết, đa số những quán quân Đường lên đỉnh Olympia sau khi đến Australia học tập thì đều ở lại xứ sở chuột túi làm việc.

Trần Ngọc Minh (quán quân Olympia đầu tiên)

Ngọc Minh tốt nghiệp Đại học Kỹ thuật Swinburne (Australia) ngành Telecom và thuộc top 5% xuất sắc. Anh được trao học bổng cử nhân lên tiến sĩ, hiện đang làm việc ở Canberra, Australia.

Phan Mạnh Tân (quán quân Olympia năm 2)

Trong quá trình du học, Mạnh Tân đã hoàn thành chương trình nghiên cứu tiến sĩ. Anh hiện làm kiến trúc sư phần mềm ở công ty IBM, Melbourne, Australia – tập đoàn công nghệ thông tin lớn của thế giới.

Lương Phương Thảo (quán quân Olympia năm 3)

Lương Phương Thảo tham gia Olympia mùa 3 với tư cách là học sinh của trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vĩnh Long. Sau khi giành vòng nguyệt quế, Thảo sang Australia học tập. Cô tốt nghiệp thạc sĩ ở Đại học Monash, Melbourne, chuyên ngành Marketing. Kết thúc 4 năm du học, Thảo trở về Việt Nam và làm việc cho một công ty quảng cáo ở TP.HCM. Cô là cô gái đầu tiên “hồi hương” ở Đường lên đỉnh Olympia.

quán quân đường lên đỉnh olympia

Võ Văn Dũng (quán quân Olympia năm 4)

Sau khi tốt nghiệp Đại học Kỹ thật Swinburne, ngành Information Systems & Business (Accounting), Văn Dũng hiện làm kế toán viên ở Melbourne.

Đỗ Lâm Hoàng (quán quân Olympia năm 5)

Tương tự nhiều người khác, Lâm hoàng sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Kỹ sư công nghệ viễn thông và Internet thì ở lại Melbourne làm việc.

Lê Vũ Hoàng (quán quân Olympia năm 6)

Vũ Hoàng hiện là người sáng lập và giám đốc công nghệ của công ty VloT. Anh từng tốt nghiệp chuyên ngành Electrical Engineering, đang học lên PhD ở Đại học Kỹ thuật Swinburne.

Lê Viết Hà (quán quân Olympia năm 7)

Lê Viết Hà (cựu học sinh THPT chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi) là quán quân của Olympia năm thứ 7. Anh tốt nghiệp ở Australia với tấm bằng loại xuất sắc cử nhân Công nghệ Robot và Khoa học Máy tính từ Đại học Swinburne. Tháng 12/2017, Lê Viết Hà trở về Việt Nam và đảm nhận vai trò cán bộ chịu trách nhiệm các khoản đầu tư của một công ty lớn. Anh đang hoàn thành nốt bằng thạc sĩ Quản trị Kinh doanh ở Đại học Deakin, Australia.

quán quân đường lên đỉnh olympia

Huỳnh Anh Vũ (quán quân Olympia năm 8)

Kết thúc thời gian du học, Anh Vũ được giữ lại làm giảng viên ngành Kinh tế ở trường Đại học Kỹ thuật Swinburne.

Hồ Ngọc Hân (quán quân Olympia năm 9)

Tốt nghiệp Đại học Kỹ thậut Swinburne, hiện đang học tiến sĩ tại Sydney, Australia và theo đuổi đam mê nghiên cứu khao học.

Phan Minh Đức (quán quân Olympia năm 10)

Sau khi tốt nghiệp ngành Thương mại, Đại học Kỹ thuật Swinburne, hiện làm trợ giảng và được chuyển thẳng lên tiến sỹ.

Phạm Thị Ngọc Oanh (quán quân năm 11)

Tốt nghiệp ngành Thương mại Kế toán và Tài chính, Đại học Kỹ thuật Swiburne.

Đặng Thái Hoàng (quán quân năm 12)

Làm việc cho công ty xây dựng ở Melbourne sau khi tốt nghiệp ngành Xây dựng, Đại học Kỹ thuật Swinburne.

Hoàng Thế Anh (quán quân Olympia năm 13)

Theo học Đại học Kỹ thậut Swinburne, ngành Viễn Thông.

Nguyễn Trọng Nhân (quán quân Olympia năm 14)

Sinh viên Đại học Kỹ thuật Swinburne, chuyên ngành Kỹ sư phần mềm từ năm 2015.

Văn Viết Đức (quán quân Olympia năm 15)

Theo học Đại học Kỹ thuật Swinburne nă, chuyên ngành Kỹ sư Xây dựng từ năm 2016.

Hồ Đắc Thanh Chương (quán quân Olympia năm 16)

Du học tại Đại học kỹ thuật Swinburne từ năm 2018.

Phan Đăng Nhật Minh (quán quân Olympia năm 17)

Theo học ngành Hóa học, Đại học Kỹ thuật Swinburne, Australia. Anh chàng dự định hoàn thành 3 năm cử nhân ở Swinburne, sau đó học thạc sĩ và tiến sĩ ở úc hoặc một quốc gia khác.

Nguyễn Hoàng Cường (quán quân Olympia năm 18)

quán quân đường lên đỉnh olympia

Quán quân Olympia mùa 18 là cựu học sinh THPT Hòn Gai, Quảng Ninh. Anh chàng này hiện vẫn là người nắm giữ hàng loạt kỷ lục của chương trình khi trả lời đúng 12/12 câu hỏi ở phần Khởi động, có số điểm thi quý cao nhất 320 điểm, tổng điểm cao nhất 370 điểm.

Vừa qua, Hoàng Cường tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2019 và đạt 53,4 điểm cho 6 môn thi. Trong đó tiếng Pháp của cậu đạt 9,8/10. Gia đình Hoàng Cường cho biết anh sẽ sang Australia học ở Đại học Kỹ thuật Swinburne theo học bổng của chương trình Đường lên đỉnh Olympia vào 2/2020.

Như vậy, 18 nhà vô địch Olympia thì có 17 người chọn học ở Swinburne. Hầu hết các quán quân của Đường lên đỉnh Olympia đều chọn ở lại Australia thay vì trở về quê hương. Chỉ có 2 người chọn quay lại Việt Nam và một người vẫn chưa đi du học.

Ý kiến bạn đọc 0