20 ý tưởng thiết kế bếp khó quên để ‘vợ nấu chồng vui'

0 108 0

Và một nhà bếp được thiết kế đẹp, đầy đủ tiện nghi nhưng không tốn quá nhiều chi phí, không chiếm nhiều diện tích mà vẫn thể hiện được sở thích cá nhân của gia chủ luôn là điều mà các gia đình hướng tới khi hoàn thiện ngôi nhà của mình. Bạn muốn thiết kế phòng bếp của mình sao cho đảm bảo các yếu tố đó? Tuy nhiên, bạn lại chẳng biết bắt đầu từ đâu?

20 ý tưởng thiết kế nhà bếp đơn giản tinh tế sau đây sẽ giúp bạn có được nhiều sự lựa chọn phù hợp nhất cho không gian bếp mà bạn hằng mơ ước.

1. Một nhà bếp nhỏ gọn với hệ tủ kệ đầy đủ. Có một kệ nhỏ để xếp bình trà, những chiếc tách và đĩa rất ngăn nắp. Căn phòng như bừng sáng với hai tông màu gỗ và trắng xen kẽ. Tấm bảng đơn giản với chữ “Welcome” treo phía trên như một mảnh ghép cho gian bếp thêm hoàn hảo.

Nguồn: lifeonsummerhill.com

2. Nhà bếp lát gạch trắng thanh lịch lấy cảm hứng từ Tuscan này để lại ấn tượng lâu dài về cảm giác ấm áp, sự sang trọng, nhưng không kém phần thoải mái, mạnh mẽ và xen chút mộc mạc. Tấm thảm có vẻ cũ kỹ lại là một điểm nhấn gợi nhớ về phong cảnh làng quê của nước Ý.

Nguồn: tinycanalcottage.com

3. Đôi khi các màu sắc và kết cấu không phù hợp nhất, khi kết hợp, lại tạo ra hiệu ứng ấn tượng nhất. Nhà bếp tông màu xám cổ điển này đẹp một cách đáng ngạc nhiên nhờ những viên gạch tinh tế và bó hoa tulip tươi thắm.

Nguồn: deardesigner.co.uk

4. Nhà bếp đơn giản và sang trọng này bao gồm một hệ thống tủ bếp hiện đại không tì vết. Sàn gỗ bóng bẩy chắc chắn sẽ là một trong những xu hướng nổi bật trong nhiều năm tới. Phía trên những chiếc tủ treo có một khoảng trống cho bạn trưng bày sách nấu ăn yêu thích cùng một chậu trầu bà với lá xanh mướt rủ xuống thướt tha.

Nguồn: 600sqft.com

5. Khi bước vào gian bếp màu xanh kem này, bạn sẽ có cảm giác như đã bỏ lại sau lưng những bận rộn, hối hả của cuộc sống thường nhật, chỉ còn lại sự nhẹ nhàng, thư giãn. Những chiếc đèn treo tinh tế phía trên chiếc bàn ăn dài với mặt bàn bằng đá granite cũng góp phần làm cho chỗ ngồi trở nên thoải mái hơn.

Nguồn: porchdaydreamer.com

6. Thiết kế nhà bếp màu trắng rộng rãi này chú trọng vào không gian. Chỗ ngồi của khách thể hiện ở chỗ đảo bếp được trang trí với hình hoa tươi thắm. Thật ra, bàn soạn và đảo bếp được tích hợp và tận dụng làm bàn ăn dành cho gia đình. Giải pháp này tạo nên một phong cách sống mới, trẻ trung và năng động, phù hợp với những gia đình có ít thành viên.

Nguồn: theposehhome.com

7. Nhà bếp theo phong cách cổ điển này tạo ra không gian ấm cúng, quyến rũ “vượt thời gian” với điểm nhấn nổi bật là tấm thảm sàn xinh xắn và đảo bếp tuyệt đẹp.

Nguồn: beesnburl.com

8. Những tín đồ ẩm thực luôn mong muốn sở hữu một gian bếp rộng rãi, tiện nghi để họ có thể tha hồ chế biến các món ăn. Được thiết kế với kiểu dáng đẹp và rộng rãi, đảo bếp tích hợp bồn rửa, còn có rất nhiều tủ…, Đây là nhà bếp dành cho những đầu bếp thực thụ.

Nguồn: akailochiclife.com

9. Thiết kế nhà bếp đơn giản nhưng đầy cá tính này phù hợp khi áp dụng ở vùng nhiệt đới, thể hiện ở tấm thảm dệt tay, những cái ghế với “chiếc áo” đan thủ công và đèn treo mô phỏng kiểu đèn lồng độc đáo.

Nguồn: findlovely.com

10. Quay trở lại với sự thanh lịch tự nhiên của vùng tây bắc Thái Bình Dương. Nhà bếp rộng rãi với đảo bếp ốp gỗ và mặt bàn bằng đá cẩm thạch ấn tượng tạo sự thoải mái và dễ chịu. Thiết bị chiếu sáng bằng sắt rèn mang phong cách công nghiệp và trong phòng có trồng nhiều cây xanh.

Nguồn: dowoearthstyle.com

 

11. Một tấm thảm được chế tác đẹp mắt có thể biến một nhà bếp bất kỳ thành không gian thực sự cá tính. Nhà bếp màu trắng nhỏ gọn nhưng sang trọng này sở hữu một tấm thảm đặc biệt để có thể tạo ra tất cả sự khác biệt mà bạn mong muốn, kể cả vẻ đẹp và sự thoải mái.

Nguồn: hand maidtales.com

12. Có nhiều thứ “bắt mắt” trong nhà bếp màu kem duyên dáng này. Từ móc treo hộp đựng khăn bằng gỗ hình chú heo cho đến vòng hoa lễ hội trên đầu tủ, kết thúc bằng hoa văn trang trí ở góc bàn được lấy cảm hứng từ thời Victoria.

Nguồn: haydenscharrer.com

13. Giữ cho nhà bếp không tì vết nằm trong danh sách những việc cần làm của hầu hết mọi người. Và thiết kế rực rỡ này chứng tỏ rằng sự sạch sẽ có thể được thực hiện với phong cách. Những chiếc đèn treo tinh tế, các bình hoa duyên dáng như truyền thêm cảm hứng cho đầu bếp khi nấu ăn.

Nguồn: laybabylay.com

14. Trong thiết kế này có một “cặp đôi” độc đáo là gỗ và thép không gỉ, là sự kết hợp thẩm mỹ giữa cổ điển và hiện đại, hứa hẹn hiệu quả tối ưu và phong cách vượt thời gian. Với các chi tiết như ngăn kéo có tay nắm bằng đồng và tấm thảm nhỏ thông thường, nhà bếp này giữ cho bầu không khí ấm áp và thân thiện.

Nguồn: yellowbrickhome.com

15. Phong cách farmhouse từ lâu đã đóng vai trò truyền cảm hứng trong thiết kế nhà bếp. Gian bếp trở nên ấm cúng với những chiếc ghế bọc vải kẻ carô đáng yêu, đồ nấu ăn bằng đồng và bức tranh nhỏ treo tường…

Nguồn: designdazzle.com

16. Với sự cân bằng nổi bật của hai màu đen và trắng, không gian rộng rãi được thắp sáng bởi đèn treo kiểu cổ điển, nhà bếp bằng đá cẩm thạch này là “phông nền” hoàn hảo cho các bữa ăn sang trọng và giải trí quanh năm.

Nguồn: boxwoodclippings.com

17. Nhà bếp sử dụng màu xám kết hợp với màu đỏ, một cách sử dụng màu sắc vô cùng độc đáo và rất hiếm thấy. Ngoài ra, gian bếp này được trang trí trông như một “chợ nông sản” thật sự với tấm biển “Farmer’s Market” treo trên bức tường được ốp bằng gỗ cây tần bì.

Nguồn: robbrestyle.com

18. Nhà bếp thanh lịch này lại “ghi điểm” khi kết hợp thật khéo phong cách cổ điển và hiện đại nhờ vào ghế ngồi kiểu retro thời thượng. Và ánh sáng lấy cảm hứng từ những bóng đèn tròn, cùng với việc sử dụng khéo léo một chiếc cúp để trồng cây.

Nguồn: sawnailandpaint.com

19. Đậm nét cổ điển và sử dụng tông màu pastel cho bộ bàn ghế đặc biệt, nhà bếp tối giản này toát lên một sức hấp dẫn, hứa hẹn có thể trở thành “trend” trong một thời gian dài. Cho dù bạn trổ tài nấu nướng với một không gian nhỏ hoặc mong muốn cập nhật nhà bếp của mình, ý tưởng thiết kế này cũng đáng để tham khảo.

Nguồn: myoldcountryhouse.com

20. Nhà bếp với vật liệu gỗ và gỗ mun làm chủ đạo nhưng không hề mang lại cảm giác âm u hay ẩm thấp. Ngược lại, ánh sáng đến từ hai chiếc đèn treo và từ các cửa sổ lớn (được trang bị lưới mắt cáo nhằm đảm bảo có nhiều ánh sáng lọt vào) cho gian bếp những màu sắc ấn tượng.

Nguồn: redheadcandecISE.com

Theo Người đô thị/NoithatMagazine

Ý kiến bạn đọc 0