30 phút thoát khỏi trĩ nội với phương pháp cắt trĩ mới

0 5871 566

Bệnh trĩ nội là gì? Hiểu đúng cấp độ bệnh

Bệnh trĩ có hai loại thường gặp nhất là trĩ nội và trĩ ngoại. Cả trĩ nội và trĩ ngoại đều xuất hiện ở ống hậu môn. Tuy nhiên, trĩ nội xuất hiện phía trên đường lược, bề mặt trĩ là lớp niêm mạc của ống hậu môn. Nguyên nhân gây trĩ nội là do sự giãn quá mức của các đám rối tĩnh mạch trên đường lược, trong hậu môn.

Bệnh trĩ nội được chia làm 4 cấp độ, mỗi cấp độ đều có những biểu hiện khác nhau:

- Trĩ nội độ 1: Đây là giai đoạn nhẹ của trĩ, với các triệu chứng như: đại tiện ra máu và thường chỉ thấy máu dính trên giấy vệ sinh, ngứa ngáy hậu môn.

- Trĩ nội độ 2: Các triệu chứng bệnh trĩ nội độ 2 là tình trạng búi trĩ thập thò ở hậu môn, nhất là mỗi lần đi đại tiện nhưng sau đó tự thụt vào.

- Trĩ nội độ 3: Dấu hiệu bệnh trĩ nội độ 3 rất rõ ràng: búi trĩ sa hẳn ra ngoài không thể tự co lên mà phải dùng tay đẩy vào, đau rát ở hậu môn kể cả không đi đại tiện, chảy máu kèm theo đó chảy dịch.

- Trĩ nội độ 4: Đây là giai đoạn nặng nhất của bệnh trĩ với triệu chứng rõ rệt: búi trĩ sa hẳn ra ngoài hậu môn, không thể dùng tay đẩy búi trĩ vào trong, hậu môn đau đớn, chảy máu dù không đi đại tiện.

image article

Những sai lầm trong cách chữa bệnh trĩ nội

Nhiều người khi mắc trĩ nội thường không điều trị vì cho rằng bệnh trĩ nội không có dây thần kinh cảm giác, không gây đau đớn. Tuy nhiên đây lại là quan niệm sai lầm. Bởi khi búi trĩ nội phát triển sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống người bệnh:

- Gây đau đớn kéo dài, nhất là khi đi đại tiện.

- Búi trĩ sa hẳn ra ngoài hậu môn mà không co vào được.

- Máu chảy thành tia hoặc thành giọt ngay cả khi không đi đại tiện.

Nhiều người bệnh ngại đi khám, không muốn cắt trĩ vì sợ đau, muốn tiết kiệm chi phí điều trị… mà lựa chọn cách điều trị trĩ nội bằng thuốc theo dân gian. Theo ghi nhận, đã có không ít các trường hợp do áp dụng những phương pháp này mà phải đối mặt với nguy cơ hoại tử hậu môn.

Trường hợp một người mắc bệnh trĩ đã 12 năm, do nghe theo lời mách bảo của người quen điều trị bằng cách đắp thuốc. Nhưng đến ngày thứ 6, bệnh không thuyên giảm, tình trạng đau đớn trở nên nghiêm trọng khiến chị phải nhập viện cấp cứu.
Trường hợp thứ hai là một người bị bệnh trĩ hơn một năm, lúc đầu trĩ ở độ 1 nhưng chủ quan không chữa. Đến khi trĩ nặng hơn, người bệnh mua thuốc về đắp nhưng cũng chỉ sau 4 ngày phải nhập viện vì búi trĩ có dấu hiệu hoại tử gây đau đớn nghiêm trọng.

image article

Chữa trĩ nội đúng cách bằng phương pháp mới

Theo TS. Trịnh Tùng: “Bệnh trĩ nói chung, bệnh trĩ nội nói riêng phải chữa trị đúng cách mới hiệu quả. Người bệnh không nên tự ý áp dụng cách chữa bệnh trĩ nội tại nhà, dùng cây thuốc nam chữa bệnh trĩ nội, theo thầy lang băm vì nguy cơ sẽ bị nhiễm trùng nặng, hoại tử hậu môn.

Hiện nay để điều trị bệnh trĩ nội, tùy thuộc vào các cấp độ bệnh bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ phù hợp.

Với trường hợp bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ: trĩ nội giai đoạn 1, giai đoạn 2 búi trĩ có kích thước nhỏ sẽ áp dụng phương pháp nội khoa, bảo tồn các búi trĩ. Người bệnh có thể sử dụng các loại thuốc chữa bệnh trĩ nội theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Với trường hợp bệnh trĩ giai đoạn nặng: Bắt buộc phải điều trị bằng phẫu thuật. Hiện nay để điều trị trĩ nội giai đoạn 3, 4 người bệnh có thể áp dụng phẫu thuật cắt trĩ bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT II. Đây là phương pháp chữa trị trĩ nội mới nhất hiện nay, khắc phục hiệu quả nhược điểm của các phương pháp cũ.

image article

Cắt trĩ bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT II tác động trực tiếp vào búi trĩ, giúp loại bỏ búi trĩ nhanh chóng, thời gian thực hiện thủ thuật chỉ 30 đến 45 phút. Vết cắt trĩ nhỏ, ít xâm lấn các mô lành xung quanh, không để lại sẹo sau phẫu thuật. Phương pháp này giúp hạn chế tình trạng đau, chảy máu khi phẫu thuật, giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục.

Cắt trĩ bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu đang thực hiện tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng

Địa chỉ: 193C1 Bà Triệu, phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

- Website: http://dakhoacongdong.com/tri-noi.html

- Hotline: 086 8893861

Tư vấn với bác sĩ tại: http://bit.ly/dakhoacongdong193

Ý kiến bạn đọc 0