5 bài học marketing của ‘bậc thầy’ chuyện tế nhị Durex: Không chỉ bán bao cao su mà còn bán cả cảm xúc!

0 33782 4336

Durex là một thương hiệu bao cao su nổi tiếng của Anh. Họ giỏi và đôi khi là quá giỏi trong việc tiếp cận với người tiêu dùng. Thông qua việc đưa các hình ảnh ẩn dụ về tình dục vào giao tiếp một cách khéo léo không giống ai, Durex đã nâng cao yếu tố cảm xúc và xây dựng nên một đế chế truyền thông xã hội với nội dung đầy tính sáng tạo.

 5 bài học marketing của ‘bậc thầy’ chuyện tế nhị Durex: Không chỉ bán bao cao su mà còn bán cả cảm xúc! - Ảnh 1.

Dưới đây là một số bài học mà thương hiệu nào cũng có thể tham khảo từ Durex về nội dung và chiến lược marketing được xây dựng dựa trên quảng cáo:

Duy trì nội dung thú vị 

Nói về khiếu hài hước, khó có thương hiệu nào lại ‘mặn’ như Durex. Rất vui nhộn nhưng vẫn thiên hướng về tình dục, hãng đã đề cập đến vấn đề nhạy cảm nhưng không ai phàn nàn được. Fanpage Facebook của họ duy trì một loại các nội dung mới lạ. Định vị bản thân như một điểm đến duy nhất cho tất cả các cuộc trò chuyện liên quan đến tình dục, với sự dí dỏm, Durex ít khi làm khách hàng thất vọng về nội dung của mình.

Bắt "trend" tốt

Nhiều đội ngũ sáng tạo trên thị trường cần phải "cúi đầu" trước ý tưởng về nội dung của Durex vì phần lớn mọi người đều hạn chế nói từ S-E-X thành tiếng. Với khả năng bắt "trend" nhanh và khai thác những tương đồng về ngữ âm hoặc ngữ nghĩa để tạo ra liên tưởng bất ngờ, thú vị (hay nói ngắn gọn là chơi chữ), Durex đã vượt khỏi giới hạn để chinh phục thế giới kỹ thuật số.

 5 bài học marketing của ‘bậc thầy’ chuyện tế nhị Durex: Không chỉ bán bao cao su mà còn bán cả cảm xúc! - Ảnh 2.

Durex bắt "trend" đại dịch Covid-19.

Trở thành "gia sư" tình dục

Thương hiệu đã trở thành người bạn kiêm người hướng dẫn của người tiêu dùng về tình dục. Không chút ngại ngùng, Durex nhận thức rõ được việc chịu trách nhiệm giáo dục cư dân mạng về tình dục để tránh những hậu quả không mong muốn khi không dùng bao cao su.

Trên thế giới, bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục đã và đang làm mối quan tâm của nhiều chương trình nghị sự của các tổ chức toàn cầu. Chính vì vậy, việc Durex nhận trách nhiệm giáo dục giới tính cho người dùng sẽ góp phần giảm thiểu bệnh xã hội cũng như giảm tỷ lệ mang thai ngoài ý muốn ở những khu vực người dân còn hạn chế nhận thức về vấn đề này.

 5 bài học marketing của ‘bậc thầy’ chuyện tế nhị Durex: Không chỉ bán bao cao su mà còn bán cả cảm xúc! - Ảnh 3.

Những căn bệnh nguy hiểm như HIV hay mang thai ngoài ý muốn không phải trò đùa!

Bình cũ rượu mới

Chiến dịch quảng cáo của các thương hiệu luôn hướng tới nhiều chủ đề khác nhau để tạo cảm giác mới mẻ. Tuy nhiên, Durex biết cách giữ nguyên chủ đề mà không khiến quảng cáo của mình bị đơn điệu, nhàm chán. Bằng sự dí dỏm, hãng luôn gây ấn tượng với người tiêu dùng bằng hình ảnh mới dù chủ đề vẫn như cũ.

 5 bài học marketing của ‘bậc thầy’ chuyện tế nhị Durex: Không chỉ bán bao cao su mà còn bán cả cảm xúc! - Ảnh 4.

Xe đẩy trẻ em giá 217 USD hay Durex giá chỉ vài USD?

Tạo tiếng vang trước khi ra mắt sản phẩm

Tại sao một số thương hiệu thành công trong khi một số lại thất bại trong cuộc chiến về sản phẩm dù chất lượng của họ tương đương nhau?

Câu trả lời nằm ở phương pháp được áp dụng trong việc ra mắt sản phẩm. Theo nghiên cứu, khi một thương hiệu tạo hiệu ứng hoặc tiếng vang cho sản phẩm một cách hiệu quả trước khi ra mắt, xác suất bán hàng của họ sẽ tăng lên rất nhiều. Trong thời đại cạnh tranh gay gắt như hiện nay, công ty sáng tạo nhất sẽ nắm giữ phần thắng nhiều nhất.

Ý kiến bạn đọc 0