5 tựa game trừng phạt game thủ nếu có ý định dùng cheat

0 9510 929

Thông thường, chẳng ai chơi game mà lại thích gian dối cả. Thậm chí, cả các nhà phát triển game cũng không hề thích điều này. Và để trừng phạt những kẻ ăn gian nói dối trong game, lập trình viên đã làm ra khá nhiều ý tưởng kỳ lạ để có thể đưa những kẻ gian lận vào tình thế khó chịu. Hãy cùng điểm qua những ví dụ điển hình như thế ở dưới đây.

1. Batman: Arkham Asylum

5 tựa game trừng phạt game thủ nếu có ý định dùng cheat - Ảnh 1.

Batman: Arkham Asylum là một trường hợp khá đặc biệt, nó không trừng phạt những người cheat trong trò chơi, mà đối tượng chính của nó là những kẻ tải hay chơi lậu game mà không trả tiền mua. 

Cái cách mà nó chọc ngoáy những kẻ tải lậu chính là khóa một số nút quan trọng, chẳng hạn như nút trượt. Điều này khiến cho những người chơi không thể nào chơi được chứ đừng nói đến hoàn thành game. 

Nhiều người đánh giá rằng, mặc dù ý tưởng này khá là kỳ cục nhưng rất hài hước. Quả thực, tựa game này không phải là quá đắt đỏ khi vào mùa giảm giá, những ai muốn chơi nó thì hoàn toàn có thể bỏ tiền ra để thưởng thức tựa game một cách xứng đáng.

2. The Witcher 3

5 tựa game trừng phạt game thủ nếu có ý định dùng cheat - Ảnh 2.

Tiền là một tài nguyên khá là khó kiếm trong tựa game The Witcher 3, người chơi phải rất vất vả thì mới kiếm được những đồng tiền xứng đáng. Tuy nhiên, lại có những kẻ tìm ra các lỗi trong game, cụ thể giết những con bò để có thể kiếm tiền dễ dàng. Và thế là, hãng phát triển CD Projekt Red đã nghĩ ra cách trừng phạt những kẻ tham lam này.

Trong bản DLC Hearts of Stone, họ đã thêm vào một nhiệm vụ có tên The Taxman Cometh. Đúng như tên gọi, gã thu thuế này sẽ đến tra hỏi một số câu hỏi, và nếu bạn có giết những con vật tội nghiệp kia thì hãy chuẩn bị mất 1000 crown tiền phạt đi, còn gã thu thuế kia thì sẽ sớm biến mất như một cơn gió vậy.

3. Banjo-Kazooie

5 tựa game trừng phạt game thủ nếu có ý định dùng cheat - Ảnh 3.

Banjo-Kazooie là một tựa game khá vui nhộn và sáng tạo. Các nhà lập trình game đã cho vào trong game rất nhiều các mã cheat khác nhau để bạn có thể tìm và nghịch ngợm. Tuy vậy, những thay đổi này không ảnh hưởng quá nhiều đến game, thậm chí một số cheat chỉ mang tính thay đổi về mặt hình thức mà thôi.

Tuy vậy, vẫn có mã cheat giúp cho người chơi trở nên "bá đạo" và vượt qua các màn chơi một cách nhanh chóng. Tuy vậy nếu như bạn sử dụng mã cheat quá nhiều, nhân vật phù thủy Grunty sẽ xuất hiện và xóa bản save của bạn luôn. Quả thực, điều này rất tàn nhẫn, nhưng sẽ khiến cho các game thủ nhớ đời vì cái thói lười biếng.

4. The Stanley Parable

5 tựa game trừng phạt game thủ nếu có ý định dùng cheat - Ảnh 4.

Stanley Parable là một trong những tựa game có trừng phạt đáng nhớ nhất. Trong lúc chơi, khi bạn gõ dòng lệnh sv_cheats 1 vào phần console là bạn sẽ phải trả giá ngay lập tức khi bị đưa vào một căn phòng riêng biệt.

Tiếp đó, người dẫn chuyện trong trò chơi sẽ cho bạn một bài diễn thuyết rất dài, khiến cho bạn đủ cảm thấy xấu hổ để không thể nào có đủ dũng khí để ấn lệnh cheat được nữa. Còn nếu bạn vẫn cố tiếp tục ăn gian thì sao? Dĩ nhiên, trò chơi sẽ đưa bạn trở lại đây, và sẽ bị khóa cổ ở đó luôn. Cách duy nhất để bạn chơi tiếp là chơi lại từ đầu với một bản save mới, hoàn toàn trong sách.

5. SimCity

5 tựa game trừng phạt game thủ nếu có ý định dùng cheat - Ảnh 5.

SimCity là một tựa game cũng rất thích trừng phạt những game thủ thích ăn không ngồi rồi, chỉ thích gõ cheat mà không chịu vận động. Trong giai đoạn đầu, người chơi có thể gõ dòng mã "FUND" vào game và nhận được 10 nghìn tiền. Nó sẽ một phần nào đó giúp người chơi dễ phát triển thành phố của mình hơn. Tuy nhiên, nếu như bạn tham lam và sử dụng lệnh này quá nhiều, một trận động đất sẽ diễn ra và phá hủy toàn bộ thành phố của bạn.

Theo gamek.vn

Ý kiến bạn đọc 0