5 ý tưởng biến hóa phong cách thời trang cùng chất liệu fleece

0 11602 1115

Được sản xuất bằng cách đan những sợi plastic và vải polyester lại với nhau một cách chặt chẽ, chất liệu fleece nổi bật với bề mặt mềm mại gần giống với lông cừu. Chất liệu này nổi bật với khả năng đem lại sự thoải mái cũng giữ ấm khá tốt nhưng vẫn rất nhẹ nhàng nếu so với các chất liệu mùa Đông khác. Với những đặc tính của mình, fleece từng rất được ưa chuộngtrong phong cách thời trangcủa những nghề cần phải hoạt động ngoài trời nhiều như những tay leo núi, thợ săn, những nhà điểu học hay những giáo viên trong các buổi ngoại khóa.

phong cach thoi trang fleece elle 6
ảnh: Nikwax

Trải qua một thời gian dài với những sự nâng cấp và thay đổi về cấu trúc từ các nhãn hàng quần áo, đặc biệt là các ông lớn sportswear, tiêu biểu như Nike, chất liệu fleece giờ đây đã trở thành một thứ gia vị không thể thiếu trong các xu hướng thời trang đương đại. Sự đơn giản và dáng vẻ mượt mà, và đặc biệt là khả năng thể hiện màu rất đặc trưng đã khiến những item từ chất liệu fleece, đặc biệt là các thiết kế áo khoác, trở thành một món đồ cần phải có trong tủ quần áo bởi chúng có thể được phối hài hòa với mọi phong cách thời trang, từ sự năng động của sportswear với một bộ tracksuit đơn giản cho đến những bộ outfit thời thượng với quần tây thụng và chunky sneakers.

phong cach thoi trang fleece elle 7
ảnh: instagram @kith

1. Nổi bật với color-blocking

phong cach thoi trang fleece elle 1
ảnh: ASOS

Cấu trúc bề mặt đặc trưng đã giúp cho chất liệu fleece có một khả năng thể hiện màu sắc khá tốt, khi đảm bảo được sự đầm mắt và không gây khó chịu cho người nhìn, nhưng vẫn làm bật lên được các sắc thái đặc trưng của từng gam màu. Hãy tìm về nguồn cảm hứng retro với sự tương phản của những gam màu nổi bật từ phong cách thời trang color blocking.

phong cach thoi trang fleece elle 1.1
ảnh: instagram @willy

Một chiếc áo khoác fleece có phối màu sặc sỡ để làm điểm nhấn cho bộ outfit của mình. Bạn cũng hoàn toàn có thể thể hiện sự tự tin va cá tính với phong cách thời trang của mình bằng cách mix and match những lớp quần áo tương phản, có màu sắc nổi bật như đỏ, xanh dương, vàng, cam hay xanh lá…đúng với tinh thần color-block. Tuy nhiên, hãy đảm bảo sự hài hòa trên bộ trang phục với chiếc quần chinos hoặc một đôi Converse có tông màu neutral.

phong cach thoi trang fleece elle 1.4
ảnh: instagram @aimeleondore

 

2. Ngẫu hứng với các lớp layer oversize

phong cach thoi trang fleece elle 2
ảnh: Urban Outfiters

Các mẫu áo khoác oversize đang làm mưa làm gió trong các xu hướng thời trang nam thời gian gần đây. Fleece cũng không phải là ngoại lệ. Một chiếc áo măng tô hoặc áo khoác oversize từ chất liệu fleece sẽ khiến tổng thể những lớp quần áo layer trở nên đặc trưng hơn khá nhiều, cũng như tạo ra một cấu trúc khá ấn tượng cho nguyên bộ trang phục.

Bên cạnh đó, phong cách thời trang sportswear với một bộ tracksuit gồm áo hoodie, quần jogger và một đôi runner sneaker cũng là một lựa chọn khá hay ho khí phối với áo khoác fleece oversize.

phong cach thoi trang fleece elle 2.2
Travis Scott cùng set đồ đơn giản với điểm nhấn là mẫu áo khoác fleece oversize
ảnh: GQ

3. Đơn giản và hiệu quả với phong cách tối giản – Minimal

phong cach thoi trang fleece elle 4
ảnh: Urban Outfiters

Nếu bạn là một người ưa thích sự đơn giản và sự hài hòa từ những gam màu trung tính sự tối giản của phong cách thời trang Minimal là một sự lựa chọn không thể bỏ qua. Hãy tìm đến những item đơn giản như áo thun trắng, quần jean hoặc khaki, và các mẫu áo khoác fleece với gam màu trung tính như nâu, beige hay xanh navy.

phong cach thoi trang fleece elle 4.1
ảnh: instagram @johnelliottco

Ngoài ra những thiết kế pull-over như áo hoodie hoặc áo khoác cổ lọ cũng là những lựa chọn phù hợp trong những ngày lạnh. Với phong cách thời trang này thì chính cấu trúc bề mặt đặc trưng của chất liệu fleece sẽ đóng vai trò điểm nhấn cho tổng thể bộ trang phục.

phong cach thoi trang fleece elle 11
Không cần quá nhiều item để có một bộ outfit đẹp về tổng thể

4. Phá cách với những thiết kế gile

phong cach thoi trang fleece elle 3
ảnh: River Island

Những chiếc áo vest/ gile dày vốn là một thiết kế khá đặc trưng của chất liệu fleece. Diện một chiếc áo gile fleece không chỉ giúp bạn cảm thấy ấm áp cũng như đảm bảo sự thoải mái trong các cử động cơ thể, mà còn giúp làm bật lên sự khác biệt của tổng thể bộ trang phục.

phong cach thoi trang fleece elle 9
Thỏa sức sáng tạo cùng chất liệu đầy thú vị này
ảnh: Eva Al Desnudo

Áo khoác cụt tay từ chất liệu fleece phối cùng với sơ mi họa tiết caro và quần jean vốn là một phong cách thời trang được ưa thích bởi các thợ săn hoặc những nhà nghiên cứu ngoài trời. Tuy nhiên, hãy linh hoạt biến tấu và vận dụng công thức phối đồ khá hay ho này vào phong cách thời trang của bạn, với các mẫu áo sơ mi in họa tiết nổi bật và có màu sắc sặc sỡ, nhấn nhá cùng các phụ kiện vòng cổ, vòng tay hoặc một sợi xích nhỏ móc chéo. Đối với những bản phối này thì các thiết kế bốt nam vẫn là những lựa chọn hợp lí nhất.

phong cach thoi trang fleece elle 12
Những mẫu fleece vest được lăng xê mạnh mẽ bởi nhánh thương hiệu Nike ACG
ảnh: Nike
5. Phong cách chunky thời thượng
phong cach thoi trang fleece elle 5
ảnh: Urban Outfiters

Hãy hòa mình vào xu hướng thời trang hiện đại với các item như quần tây hoặc quần thun có dáng suông, các mẫu áo sweater và những thiết kế giày thể thao chunky. Phong cách thời trang có phần thời thượng và xu hướng này sẽ trở nên khác biệt hơn khá nhiều với sự góp mặt của một chiếc áo khoác fleece.

phong cach thoi trang fleece elle 10
ảnh: Eva Al Desnudo

Tương tự như phong cách layer oversize và minimal phía trên, hãy để bản thân kết cầu và bề ngoài đặc trưng chiếc áo khoác fleece đóng vai trò điểm nhấn cho tổng thể bộ trang phục của bạn. Với phong cách thời trang này, những thiết kế bomber có độ dài vừa phải và khá thùng thình sẽ khá hài hòa với form dáng chunky của tổng thể bộ trang phục. Bạn cũng hoàn toàn có thể nổi bật hơn với sự tương phản nhẹ nhàng trên những loại chất liệu với một chiếc quần trouser bằng nhung corduroy hoặc một mẫu giày thể thao bằng da lộn.

phong cach thoi trang fleece elle 5.2
ảnh: instagram @johnelliottco
 Theo Elleman.vn

                                                                                                       

Ý kiến bạn đọc 0