564 người chết, 27.602 trường hợp mắc nCoV, học sinh có thể nghỉ học tiếp

0 5841 544
Chỉ trong 24h đã có thêm 72 người chết vì nCoV

Tổng số trường hợp tử vong: 564 người (ngày hôm qua 5/2 là 492 người), trong đó: Lục địa Trung Quốc: 562 người, Philippine: 1 và Hồng Kông (TQ): 1 người.

Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 27 quốc gia/vùng lãnh thổ ghi nhận trường hợp mắc.

Tại Việt Nam đã có 10 người mắc nCoV. Trong đó: 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện); 5 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện); 1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc (đã khỏi và xuất viện);1 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc. 1 người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCoV trước đó. Hiện 3 người được điều trị khỏi và đã  xuất viện.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, các nhà chuyên môn cho biết, 7- 10 ngày nữa là đỉnh dịch ở Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, ông cho rằng “còn quá sớm để nhận định đỉnh dịch” nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng, Chính phủ, của Bộ Y tế người dân có thể yên tâm.

 

Cũng liên quan đến diễn biến dịch bệnh, tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra vào chiều tối muộn ngày hôm qua 5/2, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết công tác phòng chống dịch đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ làm triệt để và phân cấp rõ, không để lây lan dịch bệnh.

Theo đó, những nơi có học sinh nghỉ học cũng phải đảm bảo tuyệt đối cho học sinh, có thể cho nghỉ thêm 1-2 tuần để đảm bảo 100% trường học phải vệ sinh khử trùng./.

 

Theo infonet.vietnamnet.vn

Ý kiến bạn đọc 0