7,7 triệu lượt dùng trí tuệ nhân tạo của FPT mỗi tháng

0 7329 729

Thông tin trên được ông Việt chia sẻ trong phần mở đầu phiên buồi chiều của FPT Techday 2019 tổ chức ngày 21/11.

Theo ông Việt, FPT kết nối và bứt phá ở lĩnh vực công nghệ, xây dựng hệ sinh thái với mong muốn kết nối giữa doanh nghiệp và các cá nhân tiêu biểu trong lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là lập trình. “Trên cơ sở đó, FPT AI đã được sử dụng bởi rất nhiều khách hàng khó tính trong các lĩnh vực từ ngân hàng, bảo hiểm, tài chính... và kết quả cho thấy họ rất hài lòng với sản phẩm của FPT”, ông Việt nói.

Theo Giám đốc Công nghệ FPT Lê Hồng Việt, nền tảng FPT AI là sản phẩm hiếm hoi về công nghệ 4.0 được xây dựng bởi người Việt Nam. Hiện FPT AI có 28.101 tài khoản với khoảng 7,7 triệu lượt sử dụng một tháng.

Ông Lê Hồng Việt cho biết, sản phẩm chatbot ra mắt năm ngoái do FPT AI đang chạy qua rất nhiều nền tảng khác nhau, hiểu được ý từng câu hay thậm chí cả ngữ cảnh của cuộc nói chuyện. Chì với 2 tiếng, FPT có thể tạo ra được một chatbot đủ tốt để khách hàng sử dụng và chatbot có thể hỗ trợ nội bộ doanh nghiệp về IT, nhân sự, thực hiện thủ tục. “Các công ty có thể sử dụng chatbot trong nội bộ đơn vị mình để bắt đầu trước khi tiếp xúc với người dùng cuối”, ông Việt chia sẻ.

Chatbot có thể sử dụng trong ngân hàng để tìm địa điểm ATM, hướng dẫn mở tài khoản mới. Chatbot có thể giúp giảm 60% lượng công việc, giải quyết 73% yêu cầu của khách hàng và nhận được 4/5 điểm hài lòng của khách hàng.

Năm nay, FPT tiếp tục phát triển sản phẩm Trợ lý ảo tổng đài Virture call Agent. Điểm nổi bật nhất là công nghệ này có thể nghe, hiểu và lấy thông tin ra khỏi hội thoại để điền vào hệ thống. Các công ty không cần bỏ hệ thống tổng đài có sẵn, mọi việc đều như cũ, chỉ trừ là nhân vật trả lời là trợ lý ảo tổng đài.

Hệ thống tổng đài thu thập thông tin khách hàng, áp dụng trong hình thức survey call xem có hài lòng với dịch vụ không. Free Collection để nhắc, ghi nhận thông tin trả tiền thẻ tín dụng. Sử dụng giọng nói để giải quyết vấn đề.

Ngoài ra, hệ thống OCR solution mà FPT phát triển cũng cho phép nhận dạng hình ảnh chứng minh thư, hộ chiếu. Hiện OCR solution được dùng để nhận dạng invoice, tờ khai trên máy. Công nghệ này có thể hỗ trợ giảm thời gian khai phom, hoặc phân tích báo cáo tài chính để lấy thông tin và gửi lại phân tích cho người dùng.

Ngoài trợ lý tổng đài ảo ứng dụng FPT AI, trong phiên buổi sáng của FPT Techday 2019, ông Việt cũng giới thiệu 2 sản phẩm lần đầu tiên được ra mắt bao gồm cổng dịch vụ hợp nhất - FPT.uServices và nền tảng tự động hóa quy trình bằng Robot – akaBot.

Theo đó, FPT.uServices là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam số hóa tập trung các tác nghiệp nội bộ. Toàn bộ quy trình nghiệp vụ nội bộ trong doanh nghiệp được số hóa bằng công nghệ cao trên một nền tảng duy nhất giúp giảm 90% thời gian phê duyệt bản cứng theo cách truyền thống, cắt giảm 50% thời gian giao dịch nội bộ, tiết kiệm hàng chục tỷ đồng cho doanh nghiệp.

Còn AkaBot là nền tảng tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) của FPT cho phép tạo Robot tự động hóa nghiệp vụ để thay thế con người làm những công việc có khối lượng lớn, lặp đi lặp lại. Sử dụng akaBot giúp tiết kiệm thời gian xử lý công việc đến 90% và tiết kiệm nhân lực đến 70%. AkaBot được áp dụng trong các công việc: tự động hóa quy trình tải dữ liệu; tự động hóa quy trình nhân sự…

Với xuất phát điểm là sự kiện công nghệ thường niên do FPT tổ chức kể từ năm 2013, FPT Techday quy tụ những xu hướng, giải pháp công nghệ mới nhất trên thế giới để giới thiệu đến các doanh nghiệp, tổ chức và các cá nhân quan tâm đến công nghệ nói chung.

Với chủ đề “Khởi động thông minh”, FPT Techday 2019 chính là lời cam kết mạnh mẽ của Tập đoàn công nghệ FPT luôn tiên phong đồng hành với doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân để chia sẻ những bài học thành công và các giải pháp hiệu quả để bắt đầu hành trình chuyển đổi số. Thông qua đó, FPT đã không chỉ đặt ra vấn đề cấp thiết trong việc khởi động hành trình chuyển đổi số hiệu quả và thông minh đối với các doanh nghiệp, mà còn muốn truyền cảm hứng mạnh mẽ đến rộng khắp cộng đồng công nghệ Việt Nam.

Ý kiến bạn đọc 0