7 lần cứu thua cho tuyển Việt Nam, đâu là bí kíp luyện tập giúp Đặng Văn Lâm luôn tỏa sáng trong mọi trận đấu?

0 6969 673

Nhắc đến thủ môn Đặng Văn Lâm, chắc có lẽ chẳng mấy ai xa lạ với hình ảnh anh chàng vừa đẹp trai, cao to lại vừa tài năng xuất chúng, góp phần bảo vệ khung thành và giúp đội tuyển quốc gia Việt Nam đạt được biết bao thành tích.

7 lần cứu thua cho tuyển Việt Nam, đâu là bí kíp luyện tập giúp Đặng Văn Lâm luôn tỏa sáng trong mọi trận đấu? - Ảnh 1.

Sở hữu ngoại hình lẫn tài năng ấn tượng, Đặng Văn Lâm nhanh chóng trở thành thần tượng của không ít người Việt

Tất nhiên để đạt được điều này là cả một quá trình khổ luyện trên sân lẫn ngoài đời. Lâm không chỉ ngày đêm luyện tập cùng đồng đội, cùng huấn luyện viên mà bên cạnh đó còn có sự hỗ trợ 24/7 từ chính "huấn luyện viên cá nhân" – chiếc đồng hồ thông minh Galaxy Watch Active2.

Cũng chính vì thế mà sao chàng trai này không chỉ khoẻ mạnh mà lại còn điển trai. Các bạn có tin được không? Ngoài sức khoẻ, vóc dáng hay nói cách khác là ngoại hình hấp dẫn sẽ giúp cho chúng ta dễ dàng đạt được những thành công khác trong cuộc sống đấy.

Theo một nghiên cứu khoa học của trường ĐH Harvard, Mỹ, những người có ngoại hình đẹp thường có được nhiều sự cảm tình và lòng tin của người đối diện. Để chứng minh điều này, các nhà khoa học đã tiến hành làm thí nghiệm, yêu cầu 1/2 số người tham gia tình nguyện trang điểm, số còn lại để mặt mộc. Cả 2 nhóm sẽ cùng tham dự một buổi ký kết hợp đồng.

Kết quả là, nhóm những người trang điểm thu được nhiều kết quả và ký được hợp đồng hơn. Qua đó, các nhà nghiên cứu nhận thấy, những người biết làm đẹp hoặc có vẻ đẹp ngoại hình cuốn hút sẽ tạo được lòng tin, sự tin tưởng vào người đối diện và gia tăng các mối quan hệ xã hội nhiều hơn.

7 lần cứu thua cho tuyển Việt Nam, đâu là bí kíp luyện tập giúp Đặng Văn Lâm luôn tỏa sáng trong mọi trận đấu? - Ảnh 2.

Ngoại hình đẹp giúp bạn tăng sự tự tin trong công việc và các mối quan hệ

7 lần cứu thua cho tuyển Việt Nam, đâu là bí kíp luyện tập giúp Đặng Văn Lâm luôn tỏa sáng trong mọi trận đấu? - Ảnh 3.

Đẹp trai như Đặng Văn Lâm nữa thì bảo sao thành công không rủ nhau kéo đến

Và để có được vóc dáng đẹp, ngoại hình bắt mắt và thu hút, cần có sự nỗ lực của bản thân, chứ không phải chỉ riêng gì ở khoản "Trời phú". Sự nỗ lực ấy thực tế đến từ những việc rất nhỏ mà đôi khi ta vì quá bận rộn mà quên đi mất: ăn uống hợp lý và luyện tập thể thao thường xuyên.

Từ một người mất hết sở thích thể thao

Như chính bản thân tôi, vòng xoáy công việc và nhịp sống hối hả của thành phố đã khiến tôi đánh mất thói quen thể thao vốn có. Khi nhận thấy sức khoẻ bản thân không ổn định, tôi lại tìm đến bộ môn chạy bộ sau khi nghe lời rủ rê của đứa em. Thời gian ban đầu rất hứng khởi do có người dìu dắt chạy chung, tôi thậm chí còn tham gia cả giải Marathon và chạy ở cự ly 21km thử sức mình.

7 lần cứu thua cho tuyển Việt Nam, đâu là bí kíp luyện tập giúp Đặng Văn Lâm luôn tỏa sáng trong mọi trận đấu? - Ảnh 4.

Lần cuối tôi chạy bộ là vào đầu tháng 6 năm nay, khi giải VNE Marathon Quy Nhơn diễn ra. Và sau đó đã không còn động lực nữa vì không có ai đồng hành cùng tại các sân chạy.

Nhưng rồi cuộc vui cũng đến lúc tàn, đứa em thì bận liên tục và việc chạy một mình mang đến cho tôi cảm giác chán nản, không ai để chia sẻ cùng. Theo một cách nào đó, tôi lại tiếp tục bị cuốn theo vòng xoáy hối hả mà quên mất chuyện rèn luyện sức khoẻ, một lần nữa.

Cuối cùng cũng tìm được "bạn đời" để rủ rê tập thể thao mỗi ngày

Trái ngược với trước đây, cuộc sống của tôi từ khi có chiếc đồng hồ thông minh thì khác hẳn. Dù có bận công việc đến mấy, ngồi "dính chặt mông" ở văn phòng hay quán cafe cả hàng giờ đồng hồ thì Galaxy Watch Active2 vẫn không quên nhắc tôi "Hãy đi bộ một tí đi" hay "Vặn người một chút nào!".

7 lần cứu thua cho tuyển Việt Nam, đâu là bí kíp luyện tập giúp Đặng Văn Lâm luôn tỏa sáng trong mọi trận đấu? - Ảnh 5.

Galaxy Watch Active2 đưa ra nhiều lựa chọn để vận động, từ vặn mình, duỗi người cho đến đi bộ loanh quanh một chút. Đây cũng là cách để tôi có thể thư giãn đầu óc và tiếp tục làm việc hiệu quả hơn.

Không chỉ khuyến khích tôi vận động nhiều hơn sau nhiều giờ ngồi "mài mông" làm việc, Galaxy Watch Active2 còn đặt ra mục tiêu 6.000 bước đi mỗi ngày để giúp người đeo có thể đảm bảo được sức khoẻ tốt hơn. Cũng chính nhờ ứng dụng Samsung Health khuyến khích và treo thưởng mỗi lần đạt thành tích, nó lại vô tình thôi thúc tôi tìm đến những thử thách cao hơn để chinh phục bản thân.

Và thế là tôi đã quay lại với chạy bộ sau nhiều tháng trời "treo giày". Chẳng cần rủ rê ai chạy bộ, tôi chỉ cần bật tính năng Running Coach trên Galaxy Watch Active2, lựa chọn bài tập phù hợp và nghe vị huấn luyện viên "xịn xò" này đo từ tốc độ đến thời gian chạy và đưa ra những hướng dẫn chạy nhanh lên hoặc chậm lại, nâng cao chân khi chạy… Phải công nhận bạn chạy cùng sao có "tâm" nhắc mình liên tục như vậy được.

Bên cạnh đó, tính năng Together trên Samsung Health cũng giúp tôi có thêm những người bạn có chung chí hướng, chia sẻ các kết quả chạy bộ, tham gia các thử thách và xem các video hướng dẫn luyện tập rất hiệu quả.

7 lần cứu thua cho tuyển Việt Nam, đâu là bí kíp luyện tập giúp Đặng Văn Lâm luôn tỏa sáng trong mọi trận đấu? - Ảnh 6.

Với tôi, Galaxy Watch Active2 đã không còn là chiếc đồng hồ để trang trí, mà đã trở thành thiết bị hỗ trợ thể thao chuyên dụng - thứ mà tôi đang rất cần để quay lại con đường cải thiện sức khoẻ bản thân.

Ngoài ra, tính năng nhận cuộc gọi trực tiếp trên Galaxy Watch Active2 cũng là một tính năng hữu ích mỗi khi tôi đang tập luyện. Nhờ đó, mỗi cuộc gọi, tin nhắn từ Sếp hay Gấu, tôi đều có thể nhận và trả lời nhanh chóng, chẳng sợ bỏ lỡ những thông tin quan trọng.

Lại còn là trợ lý theo dõi sức khoẻ và bữa ăn thường xuyên hơn cả gấu của bạn

Càng đeo Galaxy Watch Active2 trên tay, tôi càng nhận thấy đây là "trợ lý" đắc lực mỗi ngày, đóng vai trò quan trọng chẳng kém gì chiếc smartphone ở thời đại ngày nay. Chiếc đồng hồ này không chỉ hữu ích trong những lúc tập thể thao, mà còn quan tâm đến cả giấc ngủ và bữa ăn, điều mà trước đây tôi nghĩ chỉ có Mẹ hoặc Gấu mới có thể dành tình thương cho tôi như vậy.

7 lần cứu thua cho tuyển Việt Nam, đâu là bí kíp luyện tập giúp Đặng Văn Lâm luôn tỏa sáng trong mọi trận đấu? - Ảnh 7.

Nhắc nhở tôi điền vào Samsung Health các bữa ăn trong ngày, thứ mà ban đầu tôi cảm thấy thừa thãi nhưng dần rồi lại vô cùng quan trọng

Theo dõi lượng calo hàng ngày nạp vào, tôi có thể chủ động tìm thêm món ăn để đảm bảo năng lượng cho cả ngày dài làm việc và hoạt động thể thao. Kết quả giờ đây tôi đã có thể tăng cân khá ổn định, với thân hình khoẻ khoắn hơn nhờ ăn uống đủ chất và tập luyện thường xuyên hơn.

Nhắc nhở ăn uống đầy đủ chất, vận động khi ngồi quá lâu, hay thậm chí là kiểm tra chất lượng giấc ngủ hàng ngày, đặc biệt là tạo thói quen tốt để tôi quay lại với các bộ môn thể thao, còn ai tốt hơn và có thể tạo được động lực này ngoài một chiếc đồng hồ trên cổ tay của mình? Với tôi, Galaxy Watch Active2 bây giờ trở thành một người trợ lý đắc lực và không thể thiếu mỗi ngày rồi đấy.

Ý kiến bạn đọc 0