9 kiểu áo dệt kim nên có cho tủ đồ Thu-Đông 2019

0 12192 1193

Nhắc đến thời trang mùa lạnh là không thể bỏ quên loại áo dệt kim (knitwear). Không chi hữu dụng với chức năng giữ ấm cực tốt của mình, áo dệt kim còn đóng vai trò to lớn trong việc layer tạo nên những bộ trang phục Thu-Đông lịch lãm ở người đàn ông. Áo dệt kim rất đa dạng về kiểu dáng và đường dệt, sau đây là danh sách 9 kiểu áo dệt kim do ELLE Man tổng hợp nhằm gợi ý cho những ý tưởng quần áo cuối năm 2019.

1. Áo cổ lọ

Ngày nay, áo cổ lọ đã dần được chấp nhận và sử dụng trở lại. Công dụng giữ ấm của chiếc áo này là vô cùng rõ ràng: không chỉ phần thân mà cả cổ của bạn cũng không phải lo trước những cơn gió buốt. Sự trở lại của kiểu áo này là một phần xu hướng “quay ngược thời gian” của những phong cách thịnh hành. James Lawrence, giám đốc thiết kế thời trang nam của ASOS, đã nói: “Sự trở lại của thời trang thập niên 70 khiến kiểu áo cổ lọ trở nên thiết yếu hơn bao giờ hết. Hãy chọn tông màu ngọc, và mặc cùng áo sơ mi, hoặc áo khoác da lộn, để tạo nên phong cách retro“.

roll neck-ao det kim-elleman-1119
Ảnh từ trái sang, trên xuống: Massimo Dutti, MS, Massimo Dutti, Tommy Hilfiger

Không chỉ tiện dụng về chức năng và kiểu dáng, áo cổ lọ có thể đi với mọi trang phục ngày đông. Chọn loại áo vải nặng cỡ trung để tối đa hóa chức năng, và mặc cùng suit với chelsea boots để tút lại phong cách công sở thường ngày. Những lúc đi chơi, slim-fit jeans, giày thể thao và áo khoác len wool sẽ là sự kết hợp hoàn hảo.

roll neck 2-ao det kim-elleman-1119
Từ trái sang, trên xuống: LEITH CHUNKY RIBBED ROLLNECK JUMPER ECRU, CASHMERE TURTLENECK JUMPER, Davies Ribbed Wool-Blend Rollneck Sweater, Connell In Charcoal
Ảnh: Reiss, Uniqlo, NN07, John Smedley

2. Áo đan cáp

Là một loại áo vải dày và nặng, áo đan cáp (cable knit jumper) luôn được chỉnh sửa và tái sử dụng qua thời gian, và để có được một chiếc áo ưng ý nhất, bạn phải nhớ 3 điều: cổ thuyền, to và màu kem. Rất khó để gán áo đan cáp vào một nhóm người nào, vì sự thực kiểu áo này phù hợp với mọi độ tuổi và phong cách. Bền bỉ và cách nhiệt tốt, áo đan cáp là lựa chọn thông minh cho tủ đồ ngày lạnh của bạn. Loại áo này cũng có mức giá đa dạng, nên bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình một chiếc áo phù hợp với túi tiền.

cable knit jumper 1-ao det kim-elleman-1119
Ảnh từ trái sang, trên xuống: Arket, Bodet, Mango Man, Zara

Mặc áo đan cáp cũng khá dễ dàng. Kiểu áo linh hoạt này có thể mặc cùng với jeans và giày thể thao hay diện cùng sơ mi, quần âu và giày cài monk strap. Tuy nhiên, đừng đi theo phong cách athleisure (thể thao thoải mái): quần jogging đi cùng áo đan cáp sẽ bị thô kệch đấy.

cable knit jumper 2-ao det kim-elleman-1119
Từ trái sang, trên xuống: GANT Lambswool Cable Crew Sweater, Mens Aran Jumper, Men’s Merino Wool Cable Knit Jumper In Burnt Sienna, 100% recycled cashmere sweater
Ảnh: Gant, Gloverall, Sunspell, Mango Man

3. Cardigan

Từng là món thời trang đặc trưng của những học sinh đại học xuất sắc tại Mỹ, cardigan giờ đây đã là một kiểu áo mùa đông thịnh hành khắp thế giới. Giờ đây, bạn không cần một bộ óc thiên tài để có thể được mặc chiếc áo này, với phom dáng gọn gàng và cổ áo shawl mềm mại. Với áo cardigan, phong cách preppy sẽ cực kỳ thích hợp: một chiếc áo thun Breton xanh navy, quần chino vàng nâu và một đôi penny loafer đen đi cùng với cardigan. Ngoài ta, cardigan màu camel cũng rất thích hợp khi đi cùng áo sơ mi denim, quần jeans trắng và bốt đen. Ăn mặc màu sáng mùa đông cũng không có gì là sai, phải không nào?

cardigan-ao det kim-elleman-1119
Ảnh: Arket, Zara, Zara, Sandro

Ngoài kiểu cổ shawl neck, những chiếc cardigan V-neck sẽ đem đến bộ outfit của bạn một phong cách tin tươm đậm chất Bắc Âu. Với kiểu áo này, mặc đơn giản cùng áo thun trắng, jeans hoặc quần âu xếp li.

cardigan 2-ao det kim-elleman-1119
Từ trái sang, trên xuống: Jamieson’s of Shetland Elbow Patch Shawl Collar Cardigan, Cos Knitted Wool Cardigan, Inverallan 6A Shawl Cardigan, Universal Works Cardigan
Ảnh: EndClothing, Cosstore, EndClothing, Universal Works

4. Áo dệt kim họa tiết

Thời trang đơn giản, cơ bản sẽ luôn là một lựa chọn an toàn cho những chàng trai. Thế nhưng, sự đơn giản, gọn gàng này sẽ khó lòng khiến bạn nổi bật hơn giữa đám đông. Đừng an toàn với những màu sắc trung tính – đen, xanh navy hay màu beige thông thường, hãy bắt đầu chọn cho mình một chiếc áo dệt họa tiết đặc sắc làm điểm nhấn cho mùa đông ảm đạm lần này.

graphic knit 1-elleman-1119
Ảnh từ trái sang, trên xuống: Zara, Zara, Zara, Sandro

Ngoài những họa tiết thông thường như kẻ sọc, các thương hiệu nổi bật như Coach, Sandro và Maison Kitsune còn cho ra mắt những thiết kế họa hình cực kỳ bắt mắt. Dù là 15 hay 50 tuổi, bạn vẫn là một nhân vật thú vị với chiếc áo dệt họa tiết. Cũng đừng bỏ qua những kiểu áo lông xù. Đây sẽ là điểm đặc sắc của bạn, giữa vô vàn những chiếc áo vải mịn thông thường.

graphic knit 2-elleman-1119
Từ trái sang, trên xuống: River Island Brown Blocked Slim Fit Knit Jumper, Sandro WOOL AND CASHMERE SWEATER WITH MESSAGE, POLO RALPH LAUREN The Iconic Flag Jumper, Coach Rexy Sweater
Ảnh: River Island, Sandro, Polo Ralph Lauren, Coach

Quy luật tiên quyết cho việc phối đồ kiểu áo dệt này, là đi theo phong cách đơn giản. Màu đen nền sẽ là hợp lý nhất. Jeans đen, một đôi bốt và chiếc áo khoác da sẽ tạo nền một bức nền hoàn hảo làm nổi bật chiếc áo họa tiết của bạn.

5. Áo len quá cỡ

Càng to, giữ ấm càng tốt. Đó chính là thế mạnh khi bạn khoác trên mình một chiếc áo len quá cỡ (oversized). Ngoài ra, chiếc áo này sẽ che lắp đi những khuyết điểm trên cơ thể, giúp bạn tự tin hơn với khi bước đến những nơi đông người.

oversized jumper 1-elleman-1119
Ảnh từ trái sang, trên xuống: PullBear, All Saints, Zara, Sandro

Tuy nhiên, “quá cỡ” ở đây không có nghĩa là bạn mặc to hơn 2 size. Bạn nên chọn những kiểu áo oversized một cách có tính toán và thiết kế. Hãy chọn những chiếc áo có đường nối vai thấp, tay áo và phần hông mềm mại, có xu hướng rũ những vẫn giữ phom dáng chỉn chu.

Một chiếc áo khoác oversized sẽ thích hợp cho việc thử nghiệm các kiểu layer mới mẻ, như một chiếc áo cổ lọ bên dưới cùng với áo khoác cắt gấu bên ngoài. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp áo len cùng với quần jeans dạng slim màu sắc tương phản để tạo nên vẻ ngoài thoải mái, nếu không bạn vẫn có đi theo phong cách năng lượng với một chiếc áo khoác parka dày xanh lá kết hợp cùng một đôi chelsea boots.

oversized jumper 3-elleman-1119
Từ trái sang, trên xuống: AllSaints Jensen Crew Neck Jumper, Oxblood Red, AMI DE COEUR OVERSIZE SWEATER, Bethany Williams Intarsia Knit Sweater, Zara COLORED STRUCTURED SWEATER
Ảnh: AllSaints, Ami, Browns Fashion, Zara

6. Áo len kéo khóa nửa trên (half-zip)

Áo len half-zip từng là món thời trang bị bó buộc tại nhà, và đánh giá thấp cho những bộ thời trang ngoại cảnh. Tuy nhiên, ngày nay, kiểu áo này trở nên được đánh giá cao như một món thời trang đẹp mắt cho bộ outfit nam giới mùa đông.

Sử dụng khóa kéo thay cho khuy áo đang là xu hướng ngày nay, và không gì phù hợp cho xu thế này bằng một chiếc áo half-zip. Nhiều hãng thời trang tên tuổi như Lanvin, Raey và Brunello Cucinelli đều đã đi theo xu hướng này, và tạo ra những chiếc áo half-zip cạnh tranh trên thị trường. Chính vì vậy, bạn không hề thiếu lựa chọn cho kiểu áo này.

halfzip sweater 1-elleman-1119
Ảnh từ trái sang, trên xuống: Reiss, Mango Man, Reiss, Unknown

Bạn có thể mặc áo len half-zip cùng một chiếc áo sơ mi, khoác ngoài bởi một chiếc blazer không cấu trúc nhằm tạo nên vẻ đẹp hòa lẫn giữa business và casual. Ngoài ra, két hợp cùng với một chiếc áo cổ lọ bên dưới sẽ tạo nên màu sắc layering hiện đại. Cuối cùng, kết hợp half-zip với cardigan khóa kéo và quần jogger ôm chân và bomber jacket cũng là một lựa chọn hợp lý.

Về màu sắc, hãy trung thành với những tông màu trung tính và màu đất để có thể kết hợp dễ dàng với mọi món thời trang.

halfzip sweater 2-elleman-1119
Từ trái sang, trên xuống: Topman Black Textured Zip Neck Jumper, PS Paul Smith Half Zip Merino Top, Hugo Boss Zip-neck sweater in Merino wool, NEWPORT Half zip funnel neck jumper
Ảnh: Topman, John Lewis, Hugo Boss, Ted Baker

7. Áo polo dệt kim

Áo polo, dù cotton hay vải dệt kim, luôn bị gán mác “quần áo mùa hè” trong mắt người dùng. Chính vì thế, đây cũng chính là cơ hội làm nên khác biệt cho bạn vào mùa đông này. Phối hợp dễ dàng trong việc layering, áo polo toát lên một vẻ đẹp nhã nhặn, thánh thoát và chín chắn, rất thích hợp cho những bộ trang phục business thư thả.

knitted polo 1-ao det kim-elleman-1119
Ảnh: Arket, Suitsupply, Cos, Burton

Không chỉ business-casual, áo polo dệt kim vẫn hoàn toàn phù hợp với những kiểu cách thoải mái hơn. Bạn có thể học hỏi phong cách Dickie Greenleaf, chọn cho mình một chiếc áo khoác Harrington hoặc cardigan vải dày đi cùng. Nếu thần tượng của bạn là Paul Weller, bạn có thể lựa chọn phong cách mod với quần jeans hay quần âu ca rô.

Màu sắc mùa thu đi cùng polo sẽ rất nổi bật, vì vậy hãy cân nhắc màu cam cháy hay xanh lá đậm, cùng với những màu sắc trung tính khác. Chọn kiểu áo tay dài, và mở cổ áo để sở hữu một vẻ ngoài hiện đại hơn.

knitted polo 2-ao det kim-elleman-1119
Từ trái sang, trên xuống: Arket Merino Polo Jumper, Fred Perry Long Sleeve Texture Knit Shirt, HM Long-Sleeved Merino Wool Top, Dunhill Long Sleeve Jersey Polo
Ảnh: Arket, Fred Perry, HM, Dunhill

8. Áo len merino cổ thuyền

Áo thun cổ thuyền luôn được xem là món thời trang vĩ đại dành cho nam giới, nhưng ít có ai để tâm đến phiên bản áo len của chiếc áo thun này. Không chỉ linh hoạt, dễ mặc, mà áo len còn mang tác dụng giữ ấm.

merino 1-elleman-1119
Ảnh từ trái sang, trên xuống: Zara, Arket, Massimo Dutti, Massimo Dutti

Không phô trương như vô cùng tinh tế, chiếc áo len cổ thuyền càng trở nên sang trọng bội lần khi được thêu nên từ chính loại vải merino. Đây là một chất liệu rất mềm và chắc, tạo nên một cảm giác mặc thoải mái cùng màu sáng đặc trưng. Áo merino sẽ thích hợp đi cùng blazer và áo sơ mi, nhưng cũng có thể hài hòa với quần âu may đo và slim-fit jeans.

Tuy nhiên, một lưu ý nho nhỏ cho các bạn: áo len merino có xu hướng ôm sát người, và nếu bạn không tự tin về dáng người bản thân, có lẽ đây chưa phải lúc bạn khoác lên mình chiếc áo len cổ thuyền này.

merino 2-elleman-1119
Từ trái sang, trên xuống: Muji Merino Wool High Gauge Crew Neck Sweater, Jigsaw FINE GAUGE MERINO CREW NECK SWEATER, Kin Merino Cashmere Colour Block Jumper, John Smedley Lundy In Indigo
Ảnh: Muji, Jigsaw, John Lewis, John Smedley

9. Áo len cổ tim

Áo len cổ tim khiến mọi người liên tưởng đến hai phạm trù thời trang hoàn toàn tách biệt. Một, đó là những chiếc áo thường ngày của nơi công sơ không mấy nổi bật, và hai, là món thời trang cao cấp luôn được “cưng chiều” bởi những thương hiệu thế giới như Gucci.

vneck sweater 1-ao det kim-elleman-1119
Ảnh từ trái sang, trên xuống: Brunello, Cucinelli, Mango Man, Zara, Zara

Tuy nhiên, giờ đây loại áo cổ tim đã tìm được nơi dung hòa của hai phạm trù này. Áo len cổ tim ngày nay là một lựa chọn thời trang phổ biến không chỉ ở những nhân viên văn phòng mà còn là món quần áo điểm nhấn cho những trang phục đi chơi ngày Đông của mọi người. Áo len cổ tim khá linh hoạt khi chúng có thể kết hợp hài hòa với quần denim màu tối hoặc quần âu. Một chiếc áo sơ mi kẻ sọc bên dưới sẽ tô điểm thêm sự đặc sắc cho bộ quần áo cùng áo len cổ tim, đặc biệt khi bạn cố tình để rũ tà áo giúp dáng vẻ trở nên thoải mái hơn.

Bạn có thể tạo điểm nhấn bằng những đường nét trên áo len phong cách cricket. Với phong cách này, bạn có thể mặc rộng, và đi cùng với một chiếc vest, nhằm tạo nên phong cách preppy hoài cổ.

vneck sweater 2-ao det kim-elleman-1119
Từ trái sang, trên xuống: GUCCI GG V NECK KNITTED SWEATER, Charles Tyrwhitt Mustard Merino V-Neck Jumper, MS Pure Extra Fine Merino Wool V-Neck Jumper, Lacoste Live V-Neck Cable Knit Wool Blend Sweater
Ảnh: Flannels, Charles Tyrwhitt, MS, Lacoste

__

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man Việt Nam

Lược dịch: Liêu Chưởng – Nguồn tham khảo: FashionBeans

Theo elleman.vn

Ý kiến bạn đọc 0