Á hậu Việt Nam 2016 từng bị nhà đài la vì mặc "không giống ai" dẫn sóng VTV

0 47 0
Á hậu Việt Nam 2016 từng bị nhà đài la vì mặc

Á hậu Diễm Trang mặc thanh lịch khi lên sóng truyền hình.

Sau rất nhiều sự cố trang phục trên sóng truyền hình, có lẽ những MC của đài VTV tự rút ra được những bài học kinh nghiệm để bản thân không trở thành nạn nhân xấu số, á hậu Diễm Trang không ngoại lệ. 

Người đẹp chia sẻ những nguyên tắc bất di bất dịch của một biên tập viên khi dẫn chương trình đài truyền hình:

- Nguyên tắc 1: Phải lịch sự và nghiêm túc.

- Nguyên tắc 2: Tránh quần áo trùng với phông nền. Diễm Trang cho hay đa số phông nền của các trường quay sẽ có màu xanh lá hoặc xanh coban nên các biên tập viên hạn chế hoặc tốt nhất là tránh mặc quần áo trùng màu bởi lên hình sẽ bị tàng hình.

- Nguyên tắc 3: Yếu tố an toàn phải được đặt lên hàng đầu bởi bản tin được dẫn trực tiếp. Vậy nên với Diễm Trang, hộp đựng kim chỉ luôn là món đồ được mang theo bên mình để giúp cô nhanh chóng xử lý, ứng biến nếu có sự cố. Chọn nội y phù hợp bởi khi mặc áo sơ mi hay các loại áo khác, mắt thường có thể thấy an toàn nhưng khi ánh đèn trường quay rọi vào thì độ sáng tăng cao hơn khiến nội y có thể lộ ra nhiều hơn. 

Á hậu Việt Nam 2016 từng bị nhà đài la vì mặc

Diễm Trang thường mặc áo blazer khi dẫn bản tin. Dù khéo léo tới mấy, Diễm Trang cũng như nhiều người đẹp khác khi có những lần bị nhà đài nhắc nhở chuyện trang phục.

- Nguyên tắc thứ 4: Lưu ý những ngày lễ quan trọng. Diễm Trang chỉ ra ví dụ ngày lễ hay những dịp quan trọng như quốc tang thì ban lãnh đạo của đài sẽ có những chỉ thị xuống, quốc tang hay cận quốc tang thì phải mặc màu đen hoặc tối màu... thể hiện sự trang trọng. Ngược lại những ngày tươi vui như quốc khánh thì phải mặc trang phục có gam màu rực rỡ, xinh tươi.

Với Diễm Trang, cô khẳng định bản thân là một người rất chịu khó mix đồ, thiên về phong cách điệu đà. Cô thường tham khảo cách mix đồ của BTV nước ngoài và trong nước, rút ra những điều gì là phù hợp nhất cho bản thân. 

Những món đồ "tủ"

 

Những món đồ không thể thiếu của Diễm Trang khi lên sóng là blazer, món đồ mang lại sự nghiêm túc và kín đáo, sang trọng cần thiết nhất của một BTV. Món đồ thứ 2 là áo sơ mi, "những ngày bình thường rất tối kị chuyện mặc màu đen nên tôi sẽ mix sơ mi đen với chân váy màu hồng hay màu nổi bật, sử dụng thêm cài áo để làm điểm nhấn. Tôi từng bị la (mắng) một lần vì mặc nguyên 1 cây đen dẫn chương trình ngày thường nên đây trở thành bài học kinh nghiệm sâu sắc mà tự nghiệm ra được" - Diễm Trang nhớ lại.

Với chân váy bút chì, Diễm Trang liệt kê đầy đủ các hết cả bảng màu để thoải mái lên đồ, cô khẳng định bản thân rất chăm chút cho việc xây dựng hình ảnh, phong cách nên đầu tư trang phục khá nhiều. 2 món đồ tiếp theo mà cô không thể thiếu trong phong cách thời trang dẫn tin chính là váy dáng dài công sở, được nhấn nhá vòng eo điệu đà, màu sắc nhẹ nhàng pha chút tiểu thư và 1 chiếc áo 2 dây cách điệu với nhiều sắc màu để thay đổi đa dạng.

Á hậu Việt Nam 2016 từng bị nhà đài la vì mặc

Trang phục công sở nhưng biến tấu điệu đà hơn chính là kiểu trang phục dẫn sóng phù hợp.

Ngoài trang phục, sự chỉn chu của một biên tập viên đài truyền hình còn được thể hiện qua cách chọn phụ kiện và cụ thể là bông tai. Diễm Trang đưa ra các tiêu chí chọn bông tai đó là nhỏ nhắn, thanh lịch và chất liệu thường là ngọc trai. Tóc thường ép thẳng hay uốn xoăn cup nhẹ nhàng. Với giày, cô thường chọn màu trắng, đen phom basic và điệu hơn 1 chút với giày ánh kim.

Người đẹp chia sẻ, bản thân cô cảm thấy khá may mắn khi chưa trải qua sự cố nghiêm trọng nào khi dẫn. Chỉ duy nhất một lần khi đang dẫn bản tin thì bị rơi bông tai và phát ra âm thanh khi chạm sàn, tuy nhiên cô đã không giật mình và bình tâm hoàn thành bản dẫn. 

Á hậu Việt Nam 2016 từng bị nhà đài la vì mặc

Á hậu Diễm Trang và đàn chị Thúy Hằng ăn mặc ton-sur-ton khi lên sóng.

(Theo Dân Việt)

Ý kiến bạn đọc 0