AirPods thế hệ tiếp theo được Apple trang bị cảm biến ánh sáng, giúp theo dõi sức khỏe của người đeo theo thời gian thực

0 33429 4169

Bất chấp những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Apple đang có một năm 2020 đặc biệt bận rộn. Vào tháng 3, Apple ra mắt iPad Pro và MacBook Air mới. Tiếp đó là tháng 4, iPhone SE thế hệ thứ hai được ra mắt. Tiếp đó là MacBook Pro 13 inch mới với bàn phím Magic Keyboard. Sắp tới đây, Apple sẽ ra mắt iPhone 12 và một chiếc tai nghe AirPods cao cấp mới.

Trong khi đó, Apple vẫn đang tiếp tục phát triển và nâng cấp các dòng sản phẩm cũ của mình. Một trong những tính năng mới rất đáng chú ý sẽ được Apple trang bị cho tai nghe AirPods, đó là một cảm biến ánh sáng.

AirPods thế hệ tiếp theo được Apple trang bị cảm biến ánh sáng, giúp theo dõi sức khỏe của người đeo theo thời gian thực - Ảnh 1.

Theo báo cáo của MacRumors, Apple đang thử nghiệm việc tích hợp cảm biến ánh sáng cho những chiếc tai nghe AirPods và AirPods Pro. Cảm biến ánh sáng môi trường xung quanh ASL có thể xuất hiện trên AirPods trong khoảng 1-2 năm tới. Công ty ASE Technology tại Đài Loan, Trung Quốc sẽ chịu trách nhiệm sản xuất các cảm biến này.

Cảm biến mới sẽ có vai trò đo lường sinh trắc học, là một phần thuộc tính năng theo dõi sức khỏe, mà Apple muốn tích hợp vào trong những chiếc tai nghe AirPods. Công nghệ do ASE Technology phát triển có thể giúp thiết bị theo dõi được nhịp tim, nồng độ oxy trong máu, bước chân, chuyển động của đầu và thậm chí là cả dịch thuật theo thời gian thực.

Tuy nhiên hai tính năng quan trọng nhất có thể là đo nhịp tim và đo nồng độ oxy trong máu từ tai. Các cảm biến hiện nay dùng để đo lượng oxy trong máu, hoạt động bằng cách chiếu ánh sáng đỏ và hồng ngoại qua mạch máu, đo thể tích oxy dựa trên lượng ánh sáng truyền qua. Cảm biến này cũng có thể dùng để đo mạch đập.

Vấn đề năm ở chỗ để có thể đo được như vậy cần có một cảm biến hấp thụ ánh sáng ở phía bên kia. Do đó với thiết kế hiện tại của những chiếc AirPods và AirPods Pro thì khó có thể làm như vậy được. Vì vậy nhiều khả năng, Apple có thể thay đổi thiết kế hoặc ra mắt thêm một dòng AirPods mới chuyên theo dõi sức khỏe.

Tham khảo: macrumors

Ý kiến bạn đọc 0