AirVisual nói gì về ô nhiễm không khí ở Việt Nam?

0 73 0

Theo đó, AirVisual cho biết trong những ngày gần đây, tại một số thời điểm, Hà Nội đã đứng đầu trong bảng xếp hạng các thành phố lớn ô nhiễm do tổ chức này công bố.

Tuy vậy, nhà phát triển ứng dụng AirVisual khẳng định rằng, kết quả trên không có nghĩa  Hà Nội là thành phố ô nhiễm nhất thế giới. Lý do của điều này là bởi bảng xếp hạng của AirVisual chỉ bao gồm khoảng 90 thành phố lớn trên thế giới. Bảng xếp hạng về mức độ ô nhiễm này cũng chỉ có giá trị theo thời điểm. 

AirVisual nói gì về ô nhiễm không khí ở Việt Nam?
Ở thời điểm 10h sáng ngày 7/10, Hà Nội hiện xếp thứ 3 trong bảo xếp hạng của AirVisual về mức độ ô nhiễm không khí. 

Theo  IQAir AirVisual - đơn vị phát triển ứng dụng AirVisual, bất cứ thời điểm nào, một thành phố cũng có thể đứng đầu bảng xếp hạng ô nhiễm. Điều này đã từng xảy ra với London (Anh) hay San Francisco (Mỹ) vào năm 2018.

Đáng chú ý khi theo báo cáo hồi tháng 3/2019 được công bố bởi chính IQAir AirVisual và đối tác Greenpeace, Hà Nội không nằm trong top 200 thành phố ô nhiễm nhất thế giới năm 2018.

 
AirVisual nói gì về ô nhiễm không khí ở Việt Nam?
Theo AirVisual, xếp hạng ô nhiễm của Hà Nội chỉ mang tính thời điểm. Các thành phố khác trên thế giới như London (Anh) hay San Francisco (Mỹ) đều từng đứng top 1 trong bảng xếp hạng này. 

Chia sẻ thêm về các chỉ số đánh giá mức độ ô nhiễm của mình, IQAir AirVisual khẳng định nguồn thông tin về các chỉ số là minh bạch. Tổ chức này cũng cho biết họ tin tưởng rằng các chỉ số về chất lượng không khí sẽ dẫn tới những thay đổi về nhận thức của cộng đồng, như những gì từng diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc). 

Trọng Đạt

Ý kiến bạn đọc 0