Apple vô tình 'mở cửa' cho tin tặc đánh cắp dữ liệu người dùng

0 103 0

Lỗi này được các nhà nghiên cứu bảo mật phát hiện vào cuối tuần qua. Trước đây, nó đã từng được các nhà phân tích của Google phát hiện và Apple vá lại trong bản iOS 12.3. Nhưng một quá trình chuyển đổi gần đây sang bản iOS 12.4 phát hành vào tháng 7, lỗ hổng này đã xuất hiện trở lại.

Trang Motherboard dẫn lời các nhà nghiên cứu giấu tên cho biết, lỗ hổng bảo mật trên iOS 12.4 làm giảm đáng kể rào cản đối với các tin tặc tìm cách đánh cắp dữ liệu của người dùng.

Apple vô tình
Lỗ hổng bảo mật xuất hiện trở lại trên bản iOS 12.4 mới nhất

"Do 12.4 là phiên bản iOS mới nhất hiện có và là phiên bản duy nhất mà Apple cho phép nâng cấp lên, trong vài ngày tới (cho đến bản 12.4.1 phát hành), tất cả các thiết bị đang chạy phiên bản hệ điều hành này (hoặc bất kỳ phiên bản iOS 11.x và 12 .x dưới 12.3) sẽ dễ bị bẻ khóa - điều đó có nghĩa là điện thoại iPhone cũng dễ bị tổn thương," Jonathan Levin, một nhà nghiên cứu bảo mật nói với Motherboard.

Về mặt lý thuyết, các tin tặc có đủ trình độ để có thể khai thác lỗ hổng này trong Safari hoặc, "tạo ra một phần mềm gián điệp hoàn hảo."

 

Mã độc khai thác lỗ hổng cũng có thể được nhúng vào một ứng dụng, điều này sẽ khiến bất cứ ai tải mã độc này bị hack hoặc kết hợp với một cuộc tấn công trình duyệt.

Có thể sẽ mất vài ngày trước khi Apple phát hành iOS 12.4.1 để sửa bản vá bịt trở lại lỗ hổng nguy hiểm này.

Theo Vietnam+

Ý kiến bạn đọc 0