Audi Việt Nam triệu hồi dòng xe Q5 để sửa lỗi phanh

0 98 0

21 chiếc Audi Q5 bị triệu hòi để sửa lỗi phanh. Ảnh: cafe Auto

Thông tin từ Audi Việt Nam, có 21 chiếc Audi Q5 tại Việt Nam nằm trong diện triệu hồi trong chương trình triệu hồi để sửa lỗi phanh do Audi AG thông báo đến các nhà nhập khẩu và phân phối. 

Các mẫu xe được sản xuất từ tháng 7/2018 đến tháng 3/2019 được Công ty Cổ phần Liên Á Quốc Tế nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam.

Các mẫu xe thuộc hai phiên bản Adi Q5 Q5 Sport 2.0 TFSI Quattro và Q5 Design 2.0 TFSI Quattro 

Cũng theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, qua kiểm tra Audi xác định do lỗi trong quá trình sản xuất xi lanh phanh chính, nhà cung cấp đã cài đặt thiết bị không chính xác, vì vậy đã có một số phôi xi lanh phanh chính được gia công không đạt yêu cầu thiết kế. Những phụ tùng lỗi này có thể được lắp đặt trên các xe.

Theo thời gian sử dụng xe, dầu xi lanh phanh chính của phanh thủy lực có thể bị rò rỉ, hệ thống phanh có khả năng hư hỏng, dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn trong quá trình xe vận hành. Tuy nhiên, Audi xác nhận chức năng phanh khẩn cấp của phanh đỗ xe điện tử (EPB) không bị ảnh hưởng và vẫn có thể hoạt động để có thể dừng xe.

Cho đến thời điểm hiện tại Audi chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp tai nạn nào liên quan đến sự cố nêu trên.

Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của AUDI AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với Audi AG và thực hiện kiểm tra và sửa chữa khi được sự chấp thuận từ Audi AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe Ngoại Giao).

Ý kiến bạn đọc 0