Bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa phân tích công dụng của nước ion kiềm

0 127 0

Ngày 29/9 vừa qua, báo điện tử Sức Khỏe & Đời Sống (suckhoedoisong.vn) – Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế đã tổ chức chương trình tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Mách bạn uống nước đúng cách” nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về cách uống nước khoa học giúp cơ thể khỏe mạnh và xinh đẹp, phòng tránh các bệnh tật. Chương trình cập nhật kiến thức mới về xu hướng chọn nước uống tốt, nhất là phân tích công dụng nước ion kiềm đối với sức khỏe đang được nhiều người dân quan tâm hiện nay.

image article

Đây là chương trình tư vấn sức khỏe phi lợi nhuận, được truyền hình trực tuyến trên website báo điện tử suckhoedoisong.vn (suckhoedoisiong.vn), youtube và fanpage facebook của báo.

Chương trình có sự tham gia của đội ngũ bác sĩ uy tín: Bác sĩ Chuyên khoa II Đỗ Thị Ngọc Diệp, Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam và ThS. Bác sĩ Trần Ngọc Lưu Phương, Trưởng khoa Nội soi Tiêu hóa, BV Nguyễn Tri Phương, tập đoàn Panasonic Nhật Bản và Thế Giới Điện Giải đồng hành cùng chương trình.

Để khỏe mạnh, chỉ bổ sung nước là chưa đủ!

Nhiều người đã biết, nước là thành tố quan trọng bậc nhất trong cơ thể, chiếm khoảng 70% trọng lượng cơ thể. Nó cũng chính là nguồn gốc duy trì của mọi sự sống. Thiếu nước dễ dẫn đến các hệ lụy: mệt mỏi, ngất xỉu, táo bón, viêm loét dạ dày, đau khớp, đau nửa đầu, cao huyết áp, khô miệng, hôi miệng, khô mắt, buồn ngủ… thậm chí là tử vong. Lười uống nước còn gây ra nhiều tác động tiêu cực đối với ngoại hình như lão hóa sớm, da khô, bong tróc, nhăn nheo, tóc khô…

image article
Muốn khỏe và đẹp, cần uống đủ nước có chứa chất điện giải và giàu tính kiềm (pH > 7.0) - Ảnh minh họa

Nước được hiểu theo nghĩa thông thường là chỉ chứa nước, nhưng trong Y khoa là bao gồm nước và các chất điện giải. Những chất điện giải có mặt trong cơ thể giữ cho hệ thống tiêu hóa và các hoạt động khác trở nên ổn định.

Bác sĩ Trần Ngọc Lưu Phương cho biết: “Bổ sung nước cho cơ thể thôi là chưa đủ mà còn cần các chất điện giải. Chất điện giải được hiểu đơn giản là trong các thực phẩm ăn hàng ngày có chứa nước và chứa muối khoáng như Natri (Sodium), Kali, Clo, Canxi... Ngoài ra, chất kiềm (còn gọi là bicarbonate) cũng quan trọng không kém vì máu và cơ thể luôn có khuynh hướng dễ bị axit, xu hướng axit lúc này là xấu đi”.

“Mức độ kiềm trung bình của cơ thể bình thường là khoảng 7.3 – 7.4. Khi bị oxy hóa, các tế bào già hoặc chết đi tạo ra nhiều gốc tự do có tính axit. Chất bicarbonate (chất kiềm) trong thức ăn được chuyển hóa hoặc từ nước uống vào sẽ giúp cân bằng lại môi trường axit-kiềm, giữ cơ thể khỏe mạnh và tinh thần vui vẻ hơn” – Bác sĩ Phương chia sẻ.

Tiêu chuẩn về nước uống sạch và nước uống tốt

Nước sạch là nước đạt được quy chuẩn về các yếu tố về vi sinh, yếu tố về kim loại nặng; các yếu tố kim loại không nặng nhưng là các chất có trong thành phần nước này. Ở Việt Nam, nước đạt được tiêu chuẩn này phổ biến nhất là nước máy.

Bác sĩ Phương cho rằng, tiêu chuẩn nước uống sạch phụ thuộc vào nước từ nhà máy thủy cục về tới tận nhà chúng ta là nước sạch. Nước lúc này là để sinh hoạt chứ chưa uống ngay được. Muốn uống được chúng ta phải đun sôi để nguội. Hoặc theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phải khử RO để nước đạt được tiêu chuẩn uống được, hợp vệ sinh về mặt vi sinh. Tuy nhiên, tất cả những điều đó chỉ đáp ứng tiêu chuẩn về nước uống sạch.

Nói về nước uống tốt, bác sĩ phân tích: “Về lý thuyết, cơ thể chúng ta vẫn có khuynh hướng chua đi (axit hóa) từ những gốc tự do trong cuộc sống hàng ngày. Trong đó, ở những người khỏe mạnh, cơ thể có thể tự điều chỉnh. Nhưng dĩ nhiên, nếu chúng ta có thêm các chất kiềm tự nhiên trong nước, cơ thể bớt làm việc trung hòa có lẽ sẽ càng tốt hơn”. Đó mới chính là nước uống tốt cần lựa chọn.

Nước điện giải ion kiềm – Giải pháp mới cho cuộc sống khỏe mạnh hơn

Theo bác sĩ CKII Đỗ Thị Ngọc Diệp, nước ion kiềm được ứng dụng các kết quả khoa học và công nghệ tân tiến của Nhật Bản. Loại nước này tạo ra dựa trên tiêu chí là cần nghiêng về tính kiềm tốt cho sức khỏe với độ pH từ 7.5 – 8.5 – 9.5.

Nước ion kiềm còn có chất điện giải. Chất điện giải hiện diện trong nước thông thường (nước tự nhiên hoặc nước tinh khiết) rất ít, chủ yếu là trong thức ăn, trong nước trái cây hoặc nước uống ion kiềm – đây mới là nguồn cung cấp chất điện giải dồi dào cho cơ thể. Tuy vậy, vẫn cần bổ sung thêm các nguồn thực phẩm khác có chất điện giải và giàu tính kiềm tự nhiên như các loại rau, củ, quả…

image article

Nước điện giải ion kiềm là bí quyết trường thọ, khỏe mạnh và trẻ lâu của người Nhật Bản.

Nước ion kiềm thường tồn tại dưới dạng các ion bởi quá trình điện phân. Trong đó Hydro (hydrogen) được tạo ra nhiều hơn, có tác dụng trung hòa hiệu quả các gốc tự do trong cơ thể. Ngoài ra, vi khoáng rất quan trọng với xương. Nước điện giải sẽ cung cấp thêm những vi khoáng này và tiếp theo là ion H+ sẽ giúp trung hòa bớt các gốc tự do, bảo vệ tế bào cũng như giảm bớt tốc độ lão hóa. Quá trình điện phân còn tạo ra được với những phân tử nước rất nhỏ (nhỏ bằng 1/5 lần phân tử nước thường) sẽ hỗ trợ tiêu hóa được tốt hơn, thải độc nhanh chóng hơn.

image article

Máy lọc và tạo nước ion kiềm Panasonic, sản xuất tại Osaka, Nhật Bản. Máy sử dụng công nghệ điện giải nước đỉnh cao Nhật Bản giúp tạo từ 5 đến 7 loại nước để phục vụ cho các hoạt động chăm sóc sức khỏe, nấu ăn ngon, pha sữa cho trẻ sơ sinh, vệ sinh, rửa rau, chăm sóc da mặt và tóc...

Nước điện giải ion kiềm (hay cũng gọi là nước ion kiềm, nước Hydrogen, nước Kangen) là loại nước chức năng có nguồn gốc từ các bệnh viện Nhật Bản. Nước ion kiềm có độ pH lý tưởng pH 8.5 – 9.5, đây là cấp độ kiềm tốt cho sức khỏe tương tự như các loại rau xanh.

Năm 1965, Bộ Y tế Nhật ra công văn Dược phẩm 763 để công nhận những lợi ích của nước ion kiềm đối với sức khỏe và khuyến khích người dân sử dụng loại nước này.

Bằng các nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng, hiệu quả của nước ion kiềm đã được xác nhận để cải thiện các bệnh đường ruột và tiêu hóa như: đau dạ dày, trào ngược axit, rối loạn tiêu hóa, men dạ bất thường, các chứng khó tiêu, táo bón … trong Đạo luật Dược Phẩm của Nhật vào năm 2005.

Sản phẩm máy tạo nước ion kiềm Panasonic đang được phân phối chính thức tại hệ thống showroom Thế Giới Điện Giải trên toàn quốc.

Hotline: 0909 192 102

Website: thegioidiengiai.com.

Ý kiến bạn đọc 0