Bất chấp lệnh tháo dỡ, chủ đầu tư Riverside Palace vẫn ngang nhiên cho nhà hàng hoạt động

0 113 0

Trung tâm Hội nghị – Tiệc cưới – Nhà hàng Riverside Place (gọi tắt Nhà hàng Riverside Palace) do Công ty Cổ phần Tập đoàn Capella (Capella Holdings) hay có tên gọi cũ là Công ty Cổ phần Đầu tư Địa Ốc Bến Thành (Ben Thanh Land) làm chủ đầu tư. Nhà hàng Riverside Palace được khai trương chính thức vào tháng 3/2011 với diện tích 10.000m², sức chứa cùng lúc đến 5.000 quan khách.

Bất chấp lệnh tháo dỡ, chủ đầu tư Riverside Palace vẫn ngang nhiên cho nhà hàng hoạt động
Nhà hàng Riverside Palace xây dựng công trình khung thép, vách kính, mái kính, tôn trên phần vỉa hè đi bộ của người dân 

Sau thời gian đưa vào hoạt động, hiện tại Nhà hàng Riverside Palace đang được quản lý bởi Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Lâu Đài Ven Sông. Tuy nhiên, thay vì sử dụng đúng phần diện tích đã được cấp phép thì chủ Nhà hàng Riverside Palace lại tự ý xây dựng công trình không phép, lấn chiếm vỉa hè, gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Công trình nằm ở vị trí khá đẹp ngay trên tuyến đường Bến Vân Đồn, quận 4 TP.HCM. Mỗi ngày, lượng người lưu thông qua đây khá đông, trong số đó lượng khách ghé nhà hàng sử dụng dịch không hề nhỏ. Theo quan sát, một phần lớn đại sảnh của Nhà hàng Riverside Palace đã xây dựng thành công trình khung thép, vách kính, mái kính, tôn trên phần vỉa hè phía trước. Phần xây dựng nhô hẳn ra ngoài vỉa hè, ảnh hưởng đến mĩ quan đô thị.

Bất chấp lệnh tháo dỡ, chủ đầu tư Riverside Palace vẫn ngang nhiên cho nhà hàng hoạt động
Phần công trình sai phạm nhô hẳn ra ngoài so với các công trình khác trên cùng tuyến đường 

Theo tìm hiểu của PV, sau khi nhận được phản ánh của người dân, UBND quận 4 đã tiến hành rà soát, kiểm tra và có kết luận: "Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Lâu Đài Ven Sông (Riverside) đã có hành vi lắp dựng công trình khung thép, vách kính, mái kính + tôn tại đỉa chỉ 360-360D Bến Vân Đồn phường 1, quận 4 (Nhà kính mặt tiền đường Bến Vân Đồn) nhưng không có giấy phép xây dựng".

Trước đó, Ngày 02/08/2019, UBND phường 1 đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Lâu Đài Ven Sông về hành vi xây dựng không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng được quy định Điểm a, Khoản 5, Điều 15 Nghị định 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ. Ngày 29/08/2019, UBND Quận 4 tiếp tục ban hành quyết định xử phạt số 2139/QĐ-UBND-KPHQ để xử phạt hành vi xây dựng không phép tại Trung tâm Hội nghị – Tiệc cưới – Nhà hàng Riverside Palace số 360D Bến Vân Đồn, Quận 4.

 
Bất chấp lệnh tháo dỡ, chủ đầu tư Riverside Palace vẫn ngang nhiên cho nhà hàng hoạt động
Phía trước nhà hàng có một công trình khác đang tu sửa nên việc đi lại của người dân càng khó khăn hơn 

Hình thức xử lý: "Buộc tháo dỡ công trình, phần công trình vi phạm, cụ thể: Phần xây dựng công trình khung sắt, vách kính, mái kính + tôn với diện tích (7.82m + 7.02m)/2 x 35.2m = 261.184m2 tại số 360-360D Bến Vân Đồn, phường 1, quận 4. Thời gian khắc phục hậu quả là 10 ngày kể từ ngày nhận được Quyết định xử phạt của UBND quận 4".

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV VietNamNet thì cho đến nay công trình trên vẫn chưa được tháo dỡ. Các hoạt động kinh doanh tại nhà hàng vẫn diễn ra bình thường. Chị Nguyễn Thị H, một người sống gần khu vực Trung tâm Hội nghị cho biết do có công trình khác đang thi công trên tuyến đường nên người dân thường phải đi bộ qua khu vực phía trước sảnh nhà hàng. Tuy nhiên, đơn vị này lại lấn chiếm vỉa hè gây ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân.
“Công trình này tồn tại lâu lắm rồi. Chúng tôi nghe nói nhiều lần là sắp tháo dỡ nhưng đến giờ vẫn nằm đó. Bạn nhìn xem, ở đây có cái công trình nào lấn hết vỉa hè như vậy đâu”, chị H bức xúc.

Cũng liên quan đến chủ đầu tư Công ty Cổ phần Tập đoàn Capella (Capella Holdings), một sai phạm khác tại dự án Cao ốc The One Saigon đến nay vẫn chưa chấp hành lệnh tháo dỡ. Dự án trên được xây dựng với quy mô 22 tầng với công năng gồm phần diện tích văn phòng cho thuê và 88 căn hộ cao cấp, được đưa vào sử dụng từ năm 2010. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, chủ đầu tư đã tự ý chuyển đổi công năng tại tầng sân thượng, tầng mái và xây thêm một tầng kỹ thuật mái (tầng 21, 22, 23) với mục đích kinh doanh quán bar, nhà hàng… nhưng không được cơ quan chức năng cấp phép.

Vào ngày 23/7/2019, Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM đã phối hợp với UBND Phường Nguyễn Thái Bình, UBND Quận 1 kiểm tra hiện trạng các tầng vi phạm tại dự án trên và yêu cầu Chủ đầu tư tạm ngưng kinh doanh nhà hàng, quán bar tại các tầng vi phạm. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân thì hiện tại quán bar được cơi nới trên nóc tòa nhà Cao ốc The One Saigon vẫn chưa chịu ngừng hoạt động.

Khánh Hòa

Ý kiến bạn đọc 0

Đọc thêm