Bất ngờ: Không phải Samsung, LG hay Sony, Xiaomi mới là thương hiệu TV bán chạy nhất tại thị trường Trung Quốc

0 181 0

Hôm 23/4 vừa qua, Xiaomi đã phát hành TV treo tường như tranh Xiaomi Mural TV và một loạt TV khác. Trong lần đặt hàng đầu tiên, TV Xiaomi Mural đã bán hết chỉ sau 9 phút và sẽ lên kệ vào ngày 9/5 tới đây.

Bất ngờ: Không phải Samsung, LG hay Sony, Xiaomi mới là thương hiệu TV bán chạy nhất tại thị trường Trung Quốc - Ảnh 1.

Điều này cho thấy, doanh số bán TV của Xiaomi đang ngày càng bùng nổ và sẽ không ngạc nhiên nếu Xiaomi sớm trở thành bá chủ thị trường TV tại Trung Quốc và đánh đổ các thương hiệu lớn trên thị trường TV như Samsung, Sony hay LG.

Trong vòng hai năm qua, SmartTV của Xiaomi đã có tốc độ tăng trưởng doanh số đầy ấn tượng. Tốc độ tăng trưởng hàng năm trong năm 2018 tăng cao tới 229% và doanh số trong Q4/2018 vượt mốc 3 triệu chiếc, đồng thời trở thành thương hiệu TV lớn nhất tại Trung Quốc.

Kể từ tháng 4/2018, TV Xiaomi đã trở thành thương hiệu TV lớn nhất tại Trung Quốc và từ đó, doanh số bán TV của hãng không ngừng tăng lên. Sự tăng trưởng thần tốc phần lớn nhờ việc Xiaomi đã không ngừng cải tiến và mang tới nhiều tính năng độc đáo kèm mức giá hấp dẫn cho dòng TV của mình.

Các mẫu SmartTV của Xiaomi hầu như đều hỗ trợ hệ thống điều khiển bằng giọng nói PatchWall Artificial Intelligence. Về mặt nội dung, Xiaomi cũng hợp tác với nhiều công ty khác để mang tới kho tài nguyên nội dung hấp dẫn như iQiyi, Tencent Video, PPTV, Sohu Video, Netflix, v.v.

Bất ngờ: Không phải Samsung, LG hay Sony, Xiaomi mới là thương hiệu TV bán chạy nhất tại thị trường Trung Quốc - Ảnh 2.

Cũng từ năm 2018, Xiaomi đã bắt đầu bổ sung trợ lý ảo Xiao AI trên TV của hãng. Trợ lý này giúp người dùng có thể điều khiển ngôi nhà thông minh bằng cách ra lệnh cho điều khiển từ xa (remote control) của TV. Trợ lý này cũng giúp người dùng điều khiển được gần 2000 thiết bị thông minh trong hệ sinh thái của Xiaomi.

Mặc dù đang thể hiện sức mạnh doanh số ấn tượng tại thị trường Trung Quốc nhưng Xiaomi chưa thể đưa dòng SmartTV của mình ra các thị trường nước ngoài. Điều này khá dễ hiểu khi Xiaomi hiểu được tâm lý khách hàng Trung Quốc và có thương hiệu uy tín tại thị trường nội địa Trung Quốc. Ngoài ra, hãng cũng nhận thức được rõ sức cạnh tranh khủng khiếp của các thương hiệu TV lớn như Samsung hay Sony trên thị trường toàn cầu nên chưa dám mạo hiểm.

Tuy nhiên trong thời gian tới khi Huawei cũng nhảy vào thị trường TV, Xiaomi sẽ cần phải thay đổi chiến lược sao cho phù hợp để duy trì được vị thế hiện nay và dần tính tới việc mở rộng thị trường giống như mảng di động.

Tham khảo Gizchina

Ý kiến bạn đọc 0