Bệnh nhân thứ 16 đã khỏi bệnh, Việt Nam có 30 phòng xét nghiệm Covid - 19

0 9327 936
 

Ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, bệnh nhân này đã đủ tiêu chuẩn để xuất viện. Như vậy, tính đến 25/2, 16 bệnh nhân mắc bệnh Covid-19 ở nước ta đều đã khỏi bệnh. 

Trước đó, vợ và con gái của ông V. cũng dương tính với virus corona chủng mới (Covid - 19). Ông V. đã được đưa vào danh sách cách ly do tiếp xúc gần với người bệnh. Sau đó ông có biểu hiện ho, sốt, khó thở và đến ngày 13/2 ông V. được chẩn đoán dương tính với virus Corona chủng mới.

Ông V. được điều trị tại phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc cùng với 5 bệnh nhân nhiễm Covid - 19 khác.

Nhày 25/2, Bộ Y tế cũng cho biết hiện nay trước tình hình COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, ngay từ thời gian đầu Bộ Y tế đã chỉ đạo kịp thời các Viện vệ sinh dịch tễ/Viện Pasteur, các bệnh viện, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, thành phố thực hiện rà soát, chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự, sinh phẩm hóa chất để có thể triển khai xét nghiệm kịp thời.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng đã đề nghị các Bộ, ban, ngành liên quan như Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Quốc phòng để sẵn sàng hỗ trợ trong trường hợp cần thiết.

Hiện nay đã có khoảng 30 phòng xét nghiệm có thể xét nghiệm COVID-19 trong thời gian tới bao gồm:

Các Viện: Vệ sinh dịch tễ Trung ương; Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh; Viện Pasteur Nha Trang; Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên; Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn Trùng Trung ương. 

Các Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, thành phố tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Bắc Giang, Đà Nẵng, Hà Tĩnh, Lào Cai.

Các Bệnh viện: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TƯ, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh; Bệnh viện Bạch Mai; Bệnh viện Nhi TƯ; Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện TƯ Huế.

Một số đơn vị khác: Viện Thú Y; Viện Vệ sinh phòng dịch Quân đội; Trung tâm Nhiệt đới Việt Nga; Trung tâm chẩn đoán Thú Y trung ương, 6 Chi cục thú Y vùng;

 

Ý kiến bạn đọc 0