Bữa tiệc 3 trong 1 tại văn phòng SJ Việt Nam

0 8202 681

Giáng sinh và Năm mới đang tới gần, thời tiết đã bắt đầu se lạnh. Đây là thời điểm thích hợp để chúng ta cùng nhau ăn uống và vui chơi, đúng không các bạn? 

Chúng tôi đã có 1 bữa tiệc vào tối ngày 17.12.2019 tại văn phòng của SJ Việt Nam. 

Trước hết, tại sao chúng tôi lại tổ chức bữa tiệc này? Có 3 lí do. Thứ nhất là để chào mừng những tình nguyện viên mới đã đến Hà nội trong tháng 12. Một bạn nữ đến từ Bỉ, một bạn nữ đến từ Ấn Độ và một bạn nam đến từ Nhật Bản. Lí do thứ 2 là để chúc mừng Giáng sinh và Năm mới. Chúng tôi quá háo hức đến Giáng sinh và Năm mới… Và lí do thứ 3 đó là ăn mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam. Đội tuyển bóng đá nam đã đánh bại đội tuyển Indonesia để giành tấm huy chương vàng SEAGAMES vào ngày 10.12. Đây là chiến thắng lịch sử và mọi người dân Việt nam đều vui sướng.

Để chuẩn bị cho bữa tiệc, chúng tôi đã đi mua sắm tại siêu thị và chợ gần văn phòng. Chúng tôi đã mua 1 vài loại rau củ (như khoai tây, hành, v.v), 1 vài loại thịt (thịt bò và thịt lợn) và rất nhiều bánh mỳ.

Có khoảng 20 người chung vui tại văn phòng SJ. Những người tham gia không chỉ là tình nguyện viên quốc tế và điều phối viên tại tổ chức, mà còn có cả những tình nguyện viên địa phương cũng như các học sinh, những thành viên của SJC, cộng đồng tiếng Anh tích cực.

Bữa tiệc này cũng là sự trao đổi văn hóa các nước với nhau, vì vậy mà mỗi tình nguyện viên được đề nghị làm những món ăn từ đất nước của họ. Là tình nguyện viên nữ đến từ Bỉ, Cloe đã làm khoai tây chiên và Croque Monsieur nấu chín, giống như một chiếc bánh sandwich với phô mai và giăm bông. Cheima, từ Pháp, đã làm Rose des Sables, một món ăn vặt từ sô cô la và Takanori, từ Nhật Bản, đã làm Sukiyaki, một món ăn được chế biến từ Nhật Bản. Những điều phối viên của SJV cũng thể hiện tay nghề của họ. Linh và Nam đã làm rất nhiều nem và mì, các món ăn truyền thống của Việt Nam, cùng với các tình nguyện viên và sinh viên Việt Nam. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị một số bánh quy, được làm bởi những đứa trẻ tự kỷ trong một trung tâm (trang web dự án tình nguyện mới của chúng tôi). 

Phải mất khoảng 2 giờ 30 phút để hoàn thành việc chuẩn bị cho tất cả các món ăn, vì vậy mọi người ở đó đã thực sự đói. Với sự chỉ dẫn của Linh, chúng tôi bắt đầu bữa tiệc. Chúng tôi ngồi trên sàn và tạo thành một vòng tròn xung quanh các món ăn từ các quốc gia khác nhau và cùng thưởng thức chúng. Những người tham gia đã nói chuyện với nhau sôi nổi và nếm hương vị từ các quốc gia khác.

Bữa tiệc là cơ hội tuyệt vời để những người tham gia hiểu nhau và hiểu văn hóa Việt Nam, điều này có thể cho phép họ làm việc hoặc làm việc xã hội một cách hạnh phúc và hiệu quả hơn ở Việt Nam.

SJ Việt Nam là một tổ chức phi chính phủ (NGO) nhằm kết nối các tình nguyện viên quốc tế và Việt Nam cùng tham gia làm việc giúp đỡ những cộng đồng gặp khó khăn. SJ Việt Nam được thành lập vào năm 2004 và là thành viên của mạng lưới tình nguyện toàn cầu.
#SJVietnam #Solidarites Jeunesses #NGO #Volunteer

English translation:

3 in 1 party in SJ Viet Nam office

Christmas Day and Happy New Year are coming, the weather is getting cold. This is a great time for anybody to hang out and have fun together, isn't it? 

We had a party at SJV office on the evening of Dec.17th,2019.

First of all, why did we have this party? We had 3 purposes. The first purpose is to welcome new volunteers arrived at Hanoi in December. A girl is from Belgium, a girl is from India, and a boy is from Japan. The second one is to welcome Christmas and New Year. We couldn’t wait for Christmas and New Year... The third one is to celebrate the victory of the U-22 Vietnam soccer team!! Vietnam defeated Indonesia and won a championship of SEA Games on Dec.10th. This was a historic victory and everybody in Vietnam was really pleased with it.

In order to prepare for this party, we went shopping to a supermarket and a local market close to our office. We bought some vegetables (potatoes, onions, etc.) and some meat (beef and pork) and a lot of bread.

About 20 people gathered at our office. Participants included not only volunteers and coordinators of SJV, but also local volunteers, students and members of SJC -Active English Community.

This party was also for cultural exchange, so each of the volunteers was supposed to make meals of their countries. Cloe, a volunteer from Belgium, cooked French fries and Croque Monsieur, like a sandwich with cheese and ham. Cheima, from French, made Rose des Sables, a chocolate snack and Takanori, from Japan, made Sukiyaki, a Japanese simmered food. Coordinators of SJV cooked as well. Linh and Nam cooked a lot of spring rolls and noodles, traditional Vietnamese foods, with Vietnamese volunteers and students. We also prepared some cookies, which were made by autistic children in a center (our new volunteer project site).

It took about 2h 30min to finish preparing for all dishes, so everybody there was really hungry then. With the leading of Linh, we began the party. We sat on the floor making a circle around the foods from different countries and had them. The participants talked to each other lively and enjoyed tastes from other countries.

The party was a great opportunity for the participants to know each other and understand Vietnamese culture, which probably allows them to work or do something social in Vietnam more happily and effectively.

SJ Vietnam is a non-governmental organization (NGO) to connect international and Vietnamese volunteers to work together and help disadvantaged communities. SJ Vietnam was established in 2004 and is a member of the global volunteer network. 
#SJVietnam#Solidarites Jeunesses #NGO #Volunteer

Ý kiến bạn đọc 0