“Cá nhanh nuốt cá chậm” - Câu chuyện “chuyển đổi số” của MTG Technologies

0 25028 2706

Thế giới đã trải qua ba cuộc cách mạng công nghiệp lớn. Mỗi cuộc cách mạng công nghiệp đều để lại những thành quả vô cùng to lớn, là tiền đề cho những bước phát triển nhảy vọt của nhân loại.

Giờ đây chúng ta lại bắt đầu bước vào ngưỡng cửa của một cuộc cách mạng công nghiệp mới - cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Đây là cuộc cách mạng sẽ làm thay đổi triệt để cách chúng ta sống, làm việc và quan hệ với nhau. Về quy mô, phạm vi và tính phức tạp của sự thay đổi này sẽ không giống với bất cứ những gì mà chúng ta đã từng trải qua từ trước tới nay. Hiện chưa ai có thể lường trước được nó sẽ chuyển biến như thế nào, nhưng có một điều chắc chắn rằng, chúng ta cần phải ứng phó với cuộc cách mạng này một cách đồng bộ, toàn diện, với sự tham gia của tất cả các chủ thể của nền chính trị toàn cầu từ các khu vực công và tư, cho tới giới học thuật và các tổ chức xã hội.

Trong cuộc cách mạng này, cụm từ “chuyển đổi số” (Digital Transformation) được nhắc đến nhiều hơn như một xu hướng bắt buộc để thành công với nhiều doanh nghiệp. Vậy chuyển đổi số là gì? Đây là một khái niệm còn khá mơ hồ đối với nhiều người.

Chuyển đổi số trong tổ chức, doanh nghiệp là quá trình thay đổi từ mô hình truyền thống sang mô hình doanh nghiệp số, bằng cách áp dụng công nghệ mới như dữ liệu lớn (Big data), Internet vạn vật (IOT), điện toán đám mây(Cloud)…thay đổi phương thức điều hành, lãnh đạo, quy trình làm việc, văn hóa công ty…

Không phải vì là xu hướng nên các doanh nghiệp chuyển đổi số mà chuyển đổi số thực sự mang lại rất nhiều lợi ích cho mọi mặt hoạt động của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp: từ điều hành quản lý đến nghiên cứu, kinh doanh….

Chuyển đổi số mang lại nhiều lợi ích như cắt giảm chi phí vận hành, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn trong thời gian ngắn hơn, lãnh đạo ra quyết định nhanh chóng và chính xác hơn nhờ hệ thống báo cáo thông suốt kịp thời. Qua đó, hiệu quả hoạt động và tính cạnh tranh của tổ chức, doanh nghiệp được nâng cao. Chẳng hạn như sản phẩm “Vách chắn giọt bắn Green Life” của Hoai Linh Group đang được đông đảo người dân trong nước đón nhận trong đại dich Covid19 này. Nhờ ứng dụng công nghệ “chuyển đổi số” do MTG Technologies cung cấp đã giúp Hoai Linh Group từ việc lên ý tưởng, thiết kế, sản xuất mẫu và đưa sản phẩm ra thị trường chỉ trong vòng 5 ngày. Điều mà trước đây không ứng dụng công nghệ thì không thể làm được. Chính vì thế, những sản phẩm hữu dụng được ra đời một cách kịp thời, đúng thời điểm giúp hạn chế đáng kể sự lây lan Virus trong không khí khi tiếp xúc gần trong môi trường làm việc.

Trong thời kỳ kỷ nguyên số này, việc "Cá lớn nuốt cá bé" sẽ không còn hoàn toàn đúng nữa mà thay bằng khái niệm "Cá nhanh nuốt cá chậm". Mà trên thực tế ở các doanh nghiệp chưa chuyển đổi số, hầu như không có sự liên kết thông tin giữa các phòng ban với nhau, mỗi phòng ban làm việc dựa một phần mềm riêng lẻ. Chính điều này đã khiến cho công việc thường xuyên bị tắc nghẽn không rõ nguyên nhân, kéo theo hàng loạt các tác động xấu đến doanh nghiệp như: phục vụ khách hàng chậm hơn, bán được ít hàng hơn, doanh thu đi xuống,….

Khi áp dụng chuyển đổi số, có nghĩa là doanh nghiệp đã tạo ra một nền tảng kết nối được tất cả các phòng ban nội bộ lại với nhau. Mỗi phòng ban vẫn có công cụ để phục vụ nghiệp vụ chuyên môn mà vẫn có thể giao tiếp với bộ phận khác. Thông qua các kết nối này, các vấn đề được nhận dạng, phòng ngừa trước khi xảy ra và sẽ được xử lý nhanh chóng khi các chức năng có thể thấy và phối hợp cùng nhau.

Bên cạnh đó, phần mềm công nghệ này giúp minh bạch và tăng hiệu quả quản lý trong hệ thống quản trị doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan. Người đứng đầu có thể nhìn tổng quát toàn bộ bức tranh của doanh nghiệp mình, của cơ quan mình. Từ đó có thể xem xét, cân đối, điều chỉnh sao cho phù hợp với hoạt động hiện có, giúp tiết kiệm thời gian, công sức của cả bộ máy.

Như trong vài bài báo gần đây, ông Lê Anh Vũ – người có tầm ảnh hưởng lớn trong kỷ nguyên số của Việt Nam – hiện ông đang là Giám đốc công nghệ và đổi mới (Chief Technologies and Innovation Officer – CIO) của CMC Telecom đã từng chia sẻ: “Trong thị trường công nghệ hiện nay tại Việt Nam, việc các bạn trẻ đam mê công nghệ, tạo ra các sản phẩm có tính đột phá không còn quá xa lạ. Nhiều doanh nghiệp mới mở tạo ra sự cạnh tranh không chỉ các công ty trong nước mà còn có cả các doanh nghiệp nước ngoài. Điều này tạo ra sự cọ sát không chỉ những doanh nghiệp mới mà còn cả các tập đoàn có tiềm lực hiện nay. Từ đó cho thấy rằng, bước chân vào thị trường công nghệ, ngoài kinh nghiệm được tích lũy thì còn cần phải có cả tư duy sự nhạy bén trong việc nắm bắt thời cơ, tận dụng cơ hội. Có vài doanh nghiệp mới tôi đánh giá khá cao như MTG Technologies. Tuy là công ty mới bước chân vào lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông, chuyển đổi số nhưng đã có sự có hiểu biết tương đối sâu rộng về các mảng trọng ngành này, cũng như tổ chức bộ máy khoa học hứa hẹn bước phát triển vượt bậc trong tương lai gần”.

Để có được sự thành công như ngày hôm nay phải kể đến sự lãnh đạo, dẫn đường của Giám đốc phát triển (Chief Growth Officer – CGO) Robert Linh. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành CNTT – Viễn thông, đã dẫn MTG Technologies tìm kiếm thị trường, chỗ đứng trong làng CNTT cũng như hợp tác với các ông lớn trong ngành để tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ công nghệ nổi bật đang được áp dụng phổ biến cho các doanh nghiệp và tổ chức thuộc các phân khúc tài chính, giáo dục, phần mềm, bảo hiểm, thanh toán.

Trong nền công nghệ thì MTG Technologies còn non khá trẻ nhưng không vì thế mà non nớt, thiếu kinh nghiệm. MTG Technologies đã cung cấp, hướng dẫn thành công việc đưa phần mềm công nghệ số, chuyển đổi số tới các cơ quan nhà nước, cũng như nhiều ngân hàng trên phạm vi toàn quốc.

Với những thành công đó, MTG Technologies đang nỗ lực hơn để ngày càng cải thiện những sản phẩm, dịch vụ cung cấp đến tay khách hàng, mang lại cho họ sự yên tâm, tin tưởng khi sử dụng.

Hơn nữa, MTG Technologies có một đội ngũ nhân viên hùng hậu, am hiểu CNTT và sẵn lòng giải đáp mọi thắc mắc về sản phẩm cũng như chính sách ưu đãi của công ty.

Để tìm hiểu thêm về sản phầm, dịch vụ của Minh Trí Grow xin liên hệ:

Công ty cổ phần công nghệ Minh Trí Grow

Địa chỉ: Số 30 BT 16B3, làng Việt Kiều Châu Âu, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội

Email: [email protected]

Tel: 024 3202 5956           Hotline: 0988 09 5956

Ý kiến bạn đọc 0

Đọc thêm