Cách làm món thịt xá xíu của người Quảng Nam

0 228 0

Thịt xá xíu là một trong những món ăn đặc sản của người Quảng Nam. Bên ngoài miếng thịt có màu vàng. Bên trong miếng thịt mềm. Cắt miếng thịt ra, chấm với nước sốt, ăn cùng bánh mì, cơm hoặc cao lầu đều ngon. Dưới đây là công thức làm món ăn này. 

Nguyên liệu: Thịt ba rọi (thịt ba chỉ), ngũ vị hương, xì dầu, tỏi, tiêu, đường. Nguyên liệu này bạn nên căn cho vừa với khẩu phần ăn của gia đình nhé.

Cách làm món thịt xá xíu của người Quảng Nam
Ảnh: N.H.

Chọn thịt: Bạn nên chọn thịt ba rọi rút sườn loại thịt tươi, ngon. Tốt nhất, bạn nên mua ở những nơi úy tín, thịt có nguồn gốc và kiểm định.

Thực hiện: Thịt mua về rửa sạch với nước. Sau đó, thái miếng thịt mỏng vừa, dài khoảng nửa gang tay. Ướp thịt với ngũ vị hương, đường, muối, tiêu, xì dầu và tỏi. Ướt thịt khoảng 15-20 phút cho ngấm gia vị.

Bắc chảo lên bếp, đun dầu cho nóng. Bỏ thịt vào chiên sơ cho vàng các mặt. Bạn nên trở đều tay để miếng thịt vàng đều, không bị cháy. 

 

Cho thêm ít nước sôi vào phần gia vị ướp thịt. Thịt chiên được, đổ nước ướp vào. Đun nhỏ lửa, đến khi thịt chuyển sang màu nâu đậm, nước sốt sánh đặc lại. 

Đến bữa ăn, lấy thịt ra thái lát mỏng vừa ăn, trình bày ra đĩa. Rưới thêm phần nước sốt lên trên để miếng thịt không bị khô và đậm đà hơn.

Món ngon này, bạn có thể ăn với cơm, bánh mì, cao lầu kèm rau sống.

Ngọc Hân

Ý kiến bạn đọc 0

Đọc thêm