Cảm phục trước hình ảnh nữ cầu thủ chân rướm máu vẫn thi đấu

0 5228 528

Tối 8/12, đội tuyển nữ Việt Nam đã dành chiến thắng thuyết phục ở trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 30 trước đội tuyển Thái Lan.

Ngay khi trận đấu kết thúc, ngoài những lời chúc mừng, trên mạng xã hội ngập tràn hình ảnh nữ cầu thủ dù gặp chấn thương nặng chảy nhiều máu nhưng vẫn nén đau thi đấu.

Cảm phục trước hình ảnh nữ cầu thủ chân rướm máu vẫn thi đấu
Các bác sĩ nhiều lần phải dùng băng quấn vết thương cầm máu cho trung vệ tuyển nữ Việt Nam.

Đó là Chương Thị Kiều - cầu thủ mang áo số 3. Cô đã gặp chấn thương từ hiệp 1 sau một pha vào bóng bằng gầm giày của đối thủ.

Sau đó, cô gái quê Trà Vinh này phải băng đùi trắng xóa để giảm đau và tiếp tục thi đấu. Tuy nhiên, trong những phút tiếp theo, miếng băng vết thương trên chân của Chương Thị Kiều nhiều lần bong ra, nhưng cô vẫn kiên cường chịu đau, thi đấu cùng đồng đội. Tinh thần của cô gái trẻ khiến người xem không khỏi cảm phục.

Trả lời báo chí sau trận đấu, về vết thương rỉ máu trên sân cỏ của học trò, HLV Mai Đức Chung cho biết: ‘Tôi rất đau xót cho học trò, rất thương họ, coi như các con gái của tôi.

 
Cảm phục trước hình ảnh nữ cầu thủ chân rướm máu vẫn thi đấu
Chia sẻ sau trận đấu, Chương Thị Kiều cho biết cô đã nén đau để thi đấu và toàn đội cũng đã nhận được sự cổ vũ của đông đảo khán giả.

Hôm nay, diễn biến trận đấu quá nhanh, quá căng thẳng, khiến bác sỹ bó vết thương của Kiều không chặt, rồi máu lại chảy. Tôi bực quá, tôi quát luôn cả các bác sĩ là "Tại sao lại bó lỏng như thế?".

Nhưng hôm nay, không riêng gì Kiều hay Huỳnh Như mà mọi vị trí của đội đều chơi tốt, quyết tâm đến tận cùng vì màu cờ sắc áo và khát vọng chiến thắng’.

Chính sự quả cảm kiên trì của Chương Thị Kiều cũng như nhiều nữ cầu thủ khác đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch SEA Games.

Lê Phương

Ý kiến bạn đọc 0