Cảnh báo giao dịch tại dự án "ma" Sunshine Continental

0 4489 421

Cảnh báo dự án "ma" Sunshine Continental
 
Thông tin từ UBND quận 10, TP.HCM cho biết, cơ quan này vừa có văn bản số 109/UBND-QLĐT ngày 10/1/2020 cảnh báo liên quan đến việc quảng cáo dự án căn hộ Sunsine Continental (địa chỉ số 332 Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10).
 
Theo UBND quận 10, thời gian qua trên các trang mạng xã hội đã đăng một số thông tin dự án Sunshine Continental do Tập đoàn Sunshine Group làm chủ đầu tư để giới thiệu, quảng cáo, rao bán sản phẩm căn hộ, căn hộ cho thuê, shophouse cho các nhà đầu tư.
 
Qua công tác quản lý địa phương, UBND quận 10 cho biết chưa nhận được pháp lý để triển khai dự án căn hộ Sunshine Continental tại khu đất số 332 Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10.

Cảnh báo giao dịch tại dự án
Khu đất số 332 Tô Hiến Thành được quảng bá dự án Sunshine Continental.

Do đó, để ngăn chặn các hoạt động đầu tư dự án xây dựng không đúng quy định, giảm thiểu thiệt hại, cũng như phát sinh tình trạng lôi kéo, phát triển khách hàng, nhà đầu tư, UBND quận 10 đề nghị các cơ quan đoàn thể địa phương tuyên truyền để người dân được biết về các hoạt động đầu tư dự án xây dựng căn hộ Sunshine Continental nói trên có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
 
Nâng cao ý thức cảnh giác, tránh thiệt hại về tài sản khi tham gia giao dịch mua bán, đầu tư, sang nhượng tài sản các căn hộ tại dự án. Đồng thời, giao UBND phường 14 rà soát, lắp dựng bản thông tin cảnh báo với nội dung: “Khu vực đất không có bất kỳ dự án phát triển nhà ở đã được cơ quan thẩm quyền phê duyệt; hoặc chấp thuận đầu tư theo quy định. Đề nghị cảnh giác đối với quảng cáo, giao dịch kinh doanh đất nền, căn hộ”.
 
UBND quận 10 giao Phòng Quản lý đô thị chủ trì, phối hợp Phòng TN&MT, Công an quận 10 và UBND phường 14 cùng các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát việc quảng cáo, rao bán căn hộ, đất nền trên địa bàn để tham mưu xử lý theo quy định.
 
Tuy pháp lý chưa rõ ràng nhưng theo tìm hiểu của PV VietNamNet, thời gian qua các sản phẩm nhà ở tại dự án Sunshine Continental được nhiều sàn giao dịch chào bán rầm rộ. Theo quảng bá, dự án có 3 block với 507 căn hộ và 44 shophouse thương mại, diện tích dao động từ 50 – 130m2/căn. Với đơn giá dự kiến khoảng 90 triệu đồng/m2, căn hộ tại dự án này có giá bán từ 4,5 – 11,7 tỷ đồng/căn.

Dự án “bất động” gần chục năm
 
Từ khi ra mắt thị trường TP.HCM vào tháng 11/2018, Sunshine Group liên tục tung ra các dự án hoành tráng với vốn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng, như Sunshine City Sài Gòn, Sunshine Diamond River (quận 7), Sunshine Horizon (quận 4) và mới nhất là dự án Sunshine Continental như nói trên.

Với dự án Sunshine Continental, theo tìm hiểu của PV VietNamNet, khu đất số 332 Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10 có nguồn gốc do Công ty Thiết bị y tế Trung ương 2 (doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Bộ Y tế) tiếp quản, sử dụng từ sau năm 1975 làm văn phòng và kho.
 
Năm 2009, Sở TN&MT TP.HCM cho Công ty CP Thương mại Đầu tư Vimec (Công ty Vimec) thuê lại khu đất này để sử dụng theo hiện trạng làm cơ sở sản xuất, kinh doanh, thời hạn thuê đất ngắn hạn hàng năm.
 
Năm 2010, khu đất này được UBND TP.HCM chấp thuận đầu tư xây dựng dự án Cao ốc thương mại văn phòng và căn hộ theo Quyết định số 5879/UBND-ĐTMT ngày 18/11/2010 do Công ty Vimec làm chủ đầu tư. Dự án chưa được triển khai thì sau đó trên khu đất đã “mọc lên” điểm kinh doanh ăn uống của nhà hàng Mùa Vàng.

Cảnh báo giao dịch tại dự án
Bên trong khu đất 332 Tô Hiến Thành hiện chỉ là bãi đất trống.
 

Đầu năm 2017, Công ty Vimec yêu cầu chủ nhà hàng Mùa Vàng di dời, bàn giao mặt bằng để công ty triển khai dự án. Tuy vậy, sau khi nhà hàng Mùa Vàng hoàn trả mặt bằng thì dự án vẫn chưa thấy đâu, khu đất bị biến thành kho bãi và hàng quán ăn uống.
 
Theo tìm hiểu, khu đất 332 Tô Hiến Thành này được Côngty Vimec ký hợp đồng cho Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Etek (Công ty Etek) thuê lại để kinh doanh ăn uống và làm bãi giữ xe. Sau đó, Công ty Etek tiếp tục cho một cá nhân thuê lại để kinh doanh.
 
Được biết, năm 2013, ông Đào Anh Kiệt - Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM đã cấp Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích 14.337,3m2 tại khu đất 332 Tô Hiến Thành cho Công ty Vimec. Trong đó thể hiện nguồn gốc đất được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất theo Quyết định số 6004/QĐ-UBND ngày 26/11/2012 của UBND Thành phố (Quyết định 6004).
 
Trong Giấy Chứng nhận lưu ý, Công ty Vimec có trách nhiệm hoàn tất việc di dời đối với một hộ gia đình cư ngụ trong khu đất dự án theo điều 2 Quyết định 6004.
 
Như vậy, gần 10 năm sau khi UBND TP.HCM chấp thuận đầu tư dự án Cao ốc thương mại văn phòng và căn hộ tại khu đất 332 Tô Hiến Thành cho Công ty Vimec, hiện dự án vẫn “bất động” và thậm chí còn được cho thuê lòng vòng làm địa điểm kinh doanh.
 
Mới đây, ngày 3/1/2020 Sunshine Group đã tổ chức lễ ra quân 2 dự án là Sunshine Continental và Sunshine Horizon với “hơn 2000 chiến binh sales với tinh thần rực lửa”. Tại buổi lễ, Sunshine Group đã ký kết hợp tác chiến lược với các đại lý phân phối.

Phương Anh Linh

Ý kiến bạn đọc 0

Đọc thêm