Cảnh giới nghiện smartphone mới: Anh thanh niên đang say giấc nồng mà tay vẫn nhoay nhoáy bấm không khí như bấm điện thoại

0 78 0

Với sự bùng nổ kĩ thuật số như hiện nay thì có lẽ chứng bệnh nghiện smartphone cũng chẳng có gì xa lạ nữa, đặc biệt là với giới trẻ. Cứ hễ có thời gian rảnh là họ lại cắm mặt vào điện thoại, mắt đảo lên đảo xuống, tay thì vuốt vuốt bấm bấm liên tục. Dù là trong bữa ăn, lúc ngồi học, ngồi làm việc, hay thậm chí là đang “giải quyết nỗi buồn”, smartphone vẫn là vật bất ly thân đối với họ.

Tuy nhiên, dù nghiện thế nào đi nữa, họ cũng buộc phải buông bỏ những chiếc smartphone đầy ma lực vào cuối ngày để còn đi ngủ lấy sức hôm sau còn... “nghiện” tiếp. Thế nhưng, cậu thanh niên Malaysia dưới đây đã mở ra một cảnh giới hoàn toàn mới trong việc nghiện điện thoại: Sử dụng luôn trong lúc đang say giấc.

Cảnh giới mới của nghiện smartphone: Đi ngủ mà tay vẫn liên tục bấm điện thoại ảo.

Như có thể thấy trong đoạn video trên đây, anh chàng này thực sự đã chìm sâu vào giấc ngủ. Thế nhưng, hãy nhìn kĩ mà xem: tư thế đôi tay chụm lại như đang nâng đỡ một vật gì đó, hướng khoảng 45 độ thẳng vào khuôn mặt, hai ngón cái thì liên tục bấm trong vô thức. Rõ ràng đây là hành động sử dụng smartphone chứ còn gì nữa.

Đáng chú ý là dường như xung quanh anh chàng này chẳng có chiếc smartphone nào cả. Nghĩa là khả năng anh ta đang dùng điện thoại thì ngủ quên là khá thấp. Đó là chưa kể khi ngủ quên như vậy, tay chúng ta thường có xu hướng thả lỏng và gục xuống ngực/bụng, chứ không thể như thế này được. Có lẽ vì chưa thỏa mãn với việc sử dụng điện thoại cả ngày, anh chàng này mới quyết định tiếp tục dùng trong cơn mơ chăng?

Cảnh giới nghiện smartphone mới: Anh thanh niên đang say giấc nồng mà tay vẫn nhoay nhoáy bấm không khí như bấm điện thoại - Ảnh 2.

"Đây điện thoại đây, chú muốn nhắn nhủ gì với đồng đội gõ ra anh xem nào".

Có câu “Đừng ngủ khi lũ bạn còn thức”, bởi vì sẽ bị chúng nó quay lén bóc mẽ cơn nghiện smartphone như anh thanh niên xui xẻo này đây. Ez’es, người đã đăng tải đoạn video này trên Twitter đã hóm hỉnh đùa rằng: “Cậu đang nhắn tin mơ mộng với ai trên WhatsApp vậy anh bạn?”. Ez"es thậm chí còn nhây đến mức thử đặt một chiếc điện thoại thật vào tay anh bạn xui xẻo này để xem xem anh ấy muốn nhắn nhủ điều gì nữa. Hiện tại bài viết này đã thu hút đến hơn 6.000 lượt re-tweet.

Trong cái rủi lại có cái may, cơn nghiện smartphone của anh thanh niên này mới chỉ dừng lại ở việc bấm điện thoại ảo trong mơ mà thôi. Chứ nếu vừa ngủ vừa sử dụng smartphone thật thì hậu quả sẽ rất khó lường.

Bạn có thể sẽ vô tình gọi điện hay gửi những tin nhắn vô nghĩa cho ai đó, truy cập vào những trang web kì lạ mà bạn chưa từng nghĩ đến khi tỉnh táo, đăng những status dở khóc dở cười trên mạng xã hội mà chẳng hề hay biết gì. Đó là chưa kể nguy cơ cháy nổ vì vừa sạc vừa sử dụng máy vẫn đang xảy ra tại rất nhiều nơi trên thế giới.

Theo WorldofBuzz

 

Ý kiến bạn đọc 0