CEO CoinFlip: Đừng "tham lam" khi trốn thuế thu nhập từ bitcoin, sử dụng nó để rửa tiền bẩn càng "ngu dốt"

0 91092 14641

Nhiều người nghĩ rằng các giao dịch bitcoin có thể ẩn danh hoặc không thể theo dõi, nhưng họ đang hiểu sai về cách thức hoạt động của quy trình, theo Ben Weiss, CEO của công ty điều hành máy ATM tiền điện tử CoinFlip, cho biết tại một hội thảo trên web về tài sản kỹ thuật số tuần trước.

"Nó không ẩn danh. Nó giả danh. Bạn không thể mua bất kỳ số lượng lớn bitcoin nào mà không có KYC hoặc ID hoặc bằng lái xe", ông nói. KYC là viết tắt của Know Your Customer, có nghĩa là xác minh khách hàng của bạn, đề cập đến các kiểm tra nhận dạng tiêu chuẩn trong ngành đầu tư.

Ông nói thêm: "Bitcoin thực sự minh bạch hơn về nhiều mặt so với những thứ điển hình trong hệ thống tài chính".

CEO CoinFlip: Đừng tham lam khi trốn thuế thu nhập từ bitcoin, sử dụng nó để rửa tiền bẩn càng ngu dốt - Ảnh 1.

CoinFlip là công ty đang vận hành và kiểm soát hệ thống máy ATM tiền mã hóa trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến ​​cho rằng vì tiền kỹ thuật số thường gắn liền với hoạt động bất hợp pháp, do đó nó phải che chắn danh tính của người dùng. Nhưng điều đó không đúng, theo Weiss.

Chuyên gia này lưu ý rằng các địa chỉ bitcoin có thể không có tên được đăng ký, nhưng trên thực tế, chúng có thể được liên kết với danh tính trong thế giới thực. Đó là bởi vì mọi nhà đầu tư được yêu cầu đăng nhập thông tin cá nhân của họ trước khi họ mua tiền điện tử.

Một sự cố gần đây, liên quan tới việc FBI thu hồi phần lớn số tiền chuộc mà công ty Colonial Pipeline đã trả cho một nhóm hacker, đã khiến cộng đồng đặt ra câu hỏi liệu bitcoin có thoát khỏi sự kiểm soát và thao túng của các chính phủ hay không. Weiss cho biết, điều không được nhiều người biết đến là các cơ quan thực thi liên quan có thể theo dõi các giao dịch mua bitcoin, nếu họ chuẩn bị đủ các nỗ lực.

"Đó là lý do tại sao một trong những điều ngu ngốc nhất mà mọi người có thể làm là cố gắng rửa tiền bẩn bằng bitcoin", Weiss nói. Theo ông, chính phủ Mỹ có thể theo dõi các giao dịch bitcoin với sự trợ giúp của các nhà phân tích blockchain và thông qua việc tống đạt lệnh tịch thu được các tòa án cấp thấp hơn ủy quyền.

"Bạn thực sự đang chơi với lửa nếu bạn cố gắng làm điều này ngày hôm nay", ông nói và chia sẻ thêm rằng các giao dịch bitcoin thậm chí còn dễ theo dõi hơn tiền mặt.

CEO CoinFlip: Đừng tham lam khi trốn thuế thu nhập từ bitcoin, sử dụng nó để rửa tiền bẩn càng ngu dốt - Ảnh 2.

Ben Weiss cho rằng các nhà lập pháp hoàn toàn có thể truy vết bitcoin nếu họ có sự chuẩn bị kỹ càng.

Bên cạnh đó, thuế cũng là một lĩnh vực mà một số người cho rằng nó vẫn đang bị bỏ ngỏ khi nói đến các giao dịch tiền điện tử. Weiss cho biết nhiều người nộp thuế tại Mỹ có thể không nhận ra rằng nếu họ không báo cáo lợi nhuân từ tài sản tiền điện tử khi nộp thuế thu nhập hàng năm, những điều này vẫn có thể bị phát hiện và có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Bởi các giao dịch trên blockchain không bị ẩn và các bản ghi được công khai.

Và để tìm kiếm thu nhập liên quan đến tiền điện tử chưa được báo cáo, mới đây Sở Thuế vụ Mỹ đã khởi động chiếc dịch mang tên "Kho báu ẩn". Nó bao gồm một nhóm chuyên gia điều tra tội phạm của IRS đang tìm kiếm và nhắm mục tiêu đến những người nộp thuế nhưng không liệt kê các giao dịch tiền điện tử trên tờ khai thuế của họ.

Tham khảo BI

Ý kiến bạn đọc 0