CEO Founder Lamita Dance Fitness từng định giải thể trước khi chinh phục Shark Tank

0 745 0

Bước ngoặc của cô chuyên viên tài chính cấp cao

Xuất phát điểm của Vũ Thị Thùy Linh (Linh Lamita) là một cô gái tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính trường Đại học Kinh tế quốc dân, trở thành chuyên viên tài chính cấp cao và trợ lý HĐQT của một tập đoàn danh tiếng. Suốt 10 năm làm việc trong lĩnh vực tài chính chị đã xây dựng được chỗ đứng vững chắc. Thế nhưng, trong một chuyến công tác tại Pháp  năm 2012, người phụ nữ năng động và đam mê các hoạt động xã hội này đã có cơ hội được tiếp xúc với Zumba - bộ môn thể thao có xuất xứ từ châu Mỹ La-tin. Vào thời điểm ấy tại Việt Nam, Zumba còn là một định nghĩa rất mới lạ.

CEO & Founder Lamita Dance Fitness từng định giải thể trước khi chinh phục Shark Tank
 Vũ Thị Thùy Linh (Linh Lamita) - người tiên phong xây dựng cộng đồng zumba tại Việt Nam

Bị thu hút bởi những động tác dứt khoát, mạnh mẽ và nhịp điệu sôi động của Zumba, Linh Lamita đã quyết định đưa bộ môn này về Việt Nam. Câu lạc bộ (CLB) Zumba Hà Nội (tiền thân của Lamita Dance Fitness sau này) chính thức ra đời vào thời điểm ấy. Lúc này, tại Việt Nam chưa có một cơ sở đào tạo chuyên nghiệp nào về Zumba, chị Linh cùng cộng sự phải bay sang Bangkok (Thái Lan) để tham gia một khóa đào tạo cấp chứng chỉ quốc tế rồi trở về Việt Nam mở các lớp huấn luyện.

CEO & Founder Lamita Dance Fitness từng định giải thể trước khi chinh phục Shark Tank
 Năm 2015 Lamita Dance Fitness được thành lập, 2 năm sau, Lamita Dance Fitness đã nhượng quyền thành công trên 7 tỉnh thành

Thùy Linh chia sẻ: “Ngay từ những ngày đầu xây dựng CLB mình không hề nghĩ tới lợi nhuận mà cái bọn mình hướng tới chính là tinh thần Zumba, mình muốn đây là nơi dành cho những ai đam mê bộ môn này có thể cùng nhau luyện tập, chia sẻ, giải tỏa năng lượng”. Có lẽ vì thế mà trong suốt những năm đầu tiên, Lamita Fitness không cần tới một chiến lược Marketing chuyên nghiệp nào mà đều phát triển một cách tự nhiên qua sự giới thiệu của học viên và những “bữa tiệc nhảy” vì cộng đồng. Trải qua 7 năm xây dựng và phát triển, đến nay Lamita Fitness đã xuất hiện tại 7 tỉnh thành trên cả nước với hơn 50 phòng tập và hàng chục nghìn học viên, từng bước hoàn thành sứ mệnh lan tỏa nguồn năng lượng tích cực tới cộng đồng.

Hơn một lần nghĩ đến việc từ bỏ

Nhưng không phải cuộc hành trình nào cũng được trải đầy hoa hồng. Khi Lamita Fitness vừa tròn 6 tuổi, công ty cũng như chị Linh bị đẩy vào tình trạng khủng hoảng nghiêm trọng với những vấn đề phát sinh từ nhân sự, từ chiến lược kinh doanh và từ cả những cá nhân đã đồng hành cùng Lamita những ngày đầu.

 

Linh Lamita cho biết: “Mình luôn hiểu rằng làm việc trong một môi trường phụ nữ như Lamita chắc chắn thị phi, tranh cãi là điều không thể tránh khỏi. Chính vì suy nghĩ ấy mà mình đã bỏ ngoài tai mọi việc trong nhiều năm. Nhưng thời điểm ấy mình thực sự tổn thương và muốn bỏ cuộc, bởi mình chưa bao giờ nghĩ đến chuyện chính những người cộng sự cùng mình thành lập công ty, trải qua bao nhiêu sóng gió lại có thể lại có thể “dứt áo ra đi” như vậy”.

CEO & Founder Lamita Dance Fitness từng định giải thể trước khi chinh phục Shark Tank
 Linh Lamita “Khi muốn từ bỏ hãy nhìn lại lý do mình bắt đầu”

Lamita Fitness khi ấy đứng trước nguy cơ giải thể bởi những mâu thuẫn khó có thể giải quyết. Thế nhưng trên cương vị là một người thuyền trưởng, nhìn đứa con tinh thần mà mình nỗ lực xây dựng đang bị phủ nhận từng ngày, chị nhìn lại những lý do mà mình đã bắt đầu, nhìn lại hành trình 7 năm cùng mọi người cố gắng, nỗ lực - CEO&Founder Lamita Fitness chia sẻ: “Nhìn lại những đồng nghiệp vẫn luôn sát cánh và tin tưởng mình, những học viên luôn động viên và đồng hành cùng Lamita. Nghĩ về những giá trị tích cực mà mình đang lan tỏa cho cộng đồng zumba Việt Nam nói riêng và phụ nữ Việt nói chung. Mình nhận ra rằng nếu như mình không tiếp tục thì những giá trị ấy ai sẽ là người lan tỏa.”  Chính suy nghĩ ấy đã tiếp thêm cho chị nguồn động lực để tiếp tục cố gắng, đưa công ty thoát khỏi khủng hoảng và ngày một hoàn thiện sứ mệnh của mình.

Thành công đến từ sự khác biệt

Dưới sự lãnh đạo của CEO&Founder Linh Lamita, Lamita Fitness đã bước vào giai đoạn tái cơ cấu nhân sự và hoạch định những bước tiến tới, trong đó, sự kiện Lamita Fitness gọi vốn thành công tại chương trình Shark Tank Việt Nam đã đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của công ty, giấc mơ truyền năng lượng tích cực tới cộng đồng của các Lamita-er cũng ngày càng được hiện thực hóa và lan tỏa.

CEO & Founder Lamita Dance Fitness từng định giải thể trước khi chinh phục Shark Tank
Một hoạt động cộng đồng do Lamita Dance Fitness tổ chức thu hút hàng nghìn người tham gia

Chia sẻ về Lamita Fitness trong giai đoạn mới, vị CEO&Founder này khẳng định: “Có ba thứ mà Lamita đang xây dựng trở thành điểm khác biệt, đó là đội ngũ HLV không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn thấm nhuần tinh thần Lamita; đó là học liệu được xây dựng để phù hợp với nhu cầu của người Việt Nam và một nền tảng số dành cho hệ thống chuỗi vũ đạo đầu tiên tại nước ta. Và hơn hết đó là nguồn cảm hứng tích cực mà Lamita đang lan tỏa. Chắc chắn rằng, Lamita sẽ là tiên phong trong ngành lifestyle với giá trị thương hiệu đầy ý nghĩa như vậy!”. Những điểm khác biệt này sẽ là lợi thế giúp Lamita cạnh tranh với những đối thủ khác cùng ngành trong tương lai. Cùng với sự đồng hành của các Shark, tham vọng “kỳ lân” Việt Nam và khu vực của Lamita Fitness được kỳ vọng sẽ sớm thành hiện thực, trở thành biểu tượng đi đầu của start-up Việt!

Hà Trang

Ý kiến bạn đọc 0