CEO Microsoft: Làm việc tại nhà có thể gây hại cho nhân viên

0 30911 3698

CEO Microsoft Satya Nadella cảnh báo làm việc từ xa có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng với nhân viên.

CEO Satya Nadella cho hay, làm việc từ xa có thể gây ra những hậu quả về giao tiếp xã hội và sức khỏe tâm thần đối với người lao động, các cuộc gọi video ảo không thể thay thế cuộc gặp trực tiếp.

Trong một bài phỏng vấn với Thời báo New York, Nadella nói rằng làm việc hoàn toàn từ xa chỉ là “giáo điều”. “Làm từ xa khiến nhân viên dễ rơi vào tình trạng kiệt sức do có thể phải làm bất cứ lúc nào. Sức khỏe tâm thần họ sẽ bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, sự kết nối và xây dựng cộng đồng sẽ ra sao?”.

Nhận xét của ông được đưa ra sau khi Twitter thông báo một số tùy chọn cho nhân viên của mình làm việc tại nhà "mãi mãi" ngay cả khi đại dịch kết thúc. Twitter thậm chí còn hăng hái hơn với kế hoạch làm việc từ xa sau khi Facebook, Alphabet, công ty mẹ của Google, và nhiều công ty khác yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà cho đến cuối năm.

Microsoft đã gia hạn chính sách làm việc tại nhà cho đến ít nhất là tháng 10. Giá cổ phiếu của gã khổng lồ công nghệ tăng 14% trong năm nay và công ty có gần 140 tỷ USD tiền mặt. Microsoft đã chi 10 tỷ USD trong quý gần đây nhất cho việc mua lại cổ tức, tăng hơn 30% so với năm trước. "Chúng tôi sẽ mạnh dạn phân bổ và mua lại, xây dựng, đổi mới, bất cứ điều gì", Nadella nói. "Chúng tôi cũng sẽ đảm bảo có khả năng thực hiện tín dụng cho các doanh nghiệp nhỏ và tổ chức khác cần sự giúp đỡ".

Tuần trước, Microsoft đã ký một thỏa thuận mua hãng Metaswitch Networks có trụ sở tại Vương quốc Anh, nhà cung cấp hàng đầu các phần mềm ảo và giải pháp thoại, dữ liệu và truyền thông cho các nhà khai thác với số tiền không được tiết lộ. Công ty cũng đưa ra những giải pháp mới được thiết kế để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) của Ấn Độ duy trì kinh doanh và bắt đầu hành trình áp dụng "đám mây" của họ trong cuộc khủng hoảng do dịch bệnh.

Ý kiến bạn đọc 0