Chính phủ Đức chi 900.000 USD để tiếp tục cập nhật cho hàng ngàn máy tính chạy Windows 7

0 11349 1100

Đã hơn 1 tuần kể từ khi Microsoft dừng hỗ trợ Windows 7, hệ điều hành có tuổi đời trên 10 năm tuổi. Tuy nhiên không dễ dàng để tất cả người dùng, bao gồm các tổ chức kịp thời chuyển đổi sang các hệ điều hành mới hơn như Windows 10.

Chính phủ Đức chi 900.000 USD để tiếp tục cập nhật cho hàng ngàn máy tính chạy Windows 7 - Ảnh 1.

Đó là lý do nhiều tổ chức lớn như chính phủ các nước buộc phải tham gia chương trình cập nhật mở rộng của Microsoft để tiếp tục được nhận bản cập nhật cho Windows 7.

Tờ Handelsblatt của Đức cho biết, chính phủ nước này vẫn còn hơn 33 ngàn máy tính chạy Windows 7, trong đó có khoảng 20 ngàn máy tính hoạt động trong các cơ quan tại thủ đô Berlin.

Trước đó chính phủ Đức đã lên kế hoạch chuyển đổi máy tính của hơn 30 cơ quan sang hệ điều hành mới từ năm 2018. Tuy nhiên mới chỉ có khoảng 20 cơ quan đã hoàn tất việc chuyển sang Windows 10 và những cơ quan còn lại sẽ tiếp tục chuyển đổi trong vài tháng tới.

Microsoft sẽ hỗ trợ mở rộng cho Windows 7 trong ít nhất 3 năm. Đi kèm với mỗi năm nhận bản cập nhật bổ sung, người dùng sẽ phải trả một khoản tiền lớn hơn.

Chính phủ Đức chi 900.000 USD để tiếp tục cập nhật cho hàng ngàn máy tính chạy Windows 7 - Ảnh 2.

Nếu như người dùng Windows 7 Enterprise, chủ yếu là các doanh nghiệp lớn chỉ phải trả khoảng 25 USD/máy và tăng lên tới 100 USD/máy vào năm 2022. Thì với người dùng Windows 7 Pro tức là người dùng phổ thông và các doanh nghiệp nhỏ, chi phí cập nhật cho một máy tính tới năm thứ 3 sẽ là 200 USD.

Việc chuyển đổi từ Windows 7 sang hệ điều hành mới được cho khó khăn vì yêu cầu phần cứng của Windows 10, đặc biệt khi Microsoft đang liên tục bổ sung thêm nhiều tính năng mới.

Mặc dù Windows 7 đã chính thức về hưu và không còn được hỗ trợ nữa nhưng các công ty và người dùng hệ điều hành này có thể tuân thủ các khuyến nghị bảo mật của Microsoft để tránh bị tấn công và khai thác lỗ hổng bảo mật.

Tham khảo Softpedia

Ý kiến bạn đọc 0