Chủ tịch và giám đốc điều hành công ty mẹ của Google từ chức

0 4984 485

Theo Business Insider, Larry Page - Giám đốc điều hành và Serge Brin - Chủ tịch Công ty Alphabet đã từ chức vào hôm thứ 3 (ngày 3/12).  Brin và Page đã thông báo về sự thay đổi lãnh đạo trong một bài đăng trên blog.

Sundar Pichai sẽ đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành của Alphabet, công ty mẹ của Google. Đồng thời, ông cũng duy trì vai trò Giám đốc điều hành tại Google.

Chu tich va giam doc dieu hanh cong ty me cua Google tu chuc hinh anh 1
Larry Page và Serge Brin từ chức tại Alphabet. Ảnh: New York Post.

"Với Alphabet và Google đang hoạt động hiệu quả như những công ty độc lập. Đây là thời điểm phù hợp để chúng tôi đơn giản hóa cấu trúc quản lý. Chúng tôi nghĩ rằng Alphabet và Google không còn cần đến 2 CEO và chủ tịch nữa", Larry Page và Serge Brin viết trong thông báo từ chức.

Theo một bức thư gửi cho các nhà đầu tư, Page và Brin sẽ vẫn là thành viên hội đồng quản trị của Alphabet. Cả 2 vẫn có quyền kiểm soát cổ phiếu biểu quyết Alphabet.

"Tôi rất hào hứng với Alphabet và sẽ tập trung vào việc giải quyết những thách thức lớn bằng công nghệ. Tôi hy vọng sẽ tiếp tục làm việc với Larry và Sergey ở những vai trò mới", Pichai nói.

Chu tich va giam doc dieu hanh cong ty me cua Google tu chuc hinh anh 2
Sundar Pichai trở thành Giám đốc điều hành Alphabet. Ảnh: Hollywood.

Sundar Pichai gia nhập vào Google vào năm 2006 với vị trí kỹ sư công nghệ. Một trong những thành công đầu tiên của ông là thuyết phục được Larry Page để xây dựng trình duyệt riêng cho Google có tên Chrome để cạnh tranh với Internet Explorer của Microsoft.

Thống kê năm 2018 cho thấy Google Chrome chiếm 53,72% thị phần, vượt xa con số 14,63% của Safari (Apple).  


 

 

Ý kiến bạn đọc 0