Chưa có đài truyền hình nào xác nhận đã mua bản quyền trận "đại chiến" Việt Nam và Thái Lan vào ngày 5/9

0 167 0

Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan đều có sức hấp dẫn cao. (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Cụ thể, ICTlife đã hỏi đại diện của VTV, HTV, FPT Play, VTVcab, VOV/VTC nhưng tất cả đều có chung câu trả lời là “Chưa”.

ĐT Việt Nam sẽ bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5/9 tới đây, khởi đầu với chuyến làm khách trên sân Thammasat của Thái Lan. Trận "đại chiến" này rất hấp dẫn với người hâm mộ của cả hai nước, vé vào sân được BTC bán hết trong một nốt nhạc.

Ở vòng loại World Cup 2022, các học trò của HLV Park Hang Seo thi đấu tổng cộng 8 trận (2 lượt) với 4 đối thủ là Thái Lan, Malaysia, Indonesia và UAE.

Với 4 trận đấu trên sân nhà, người hâm mộ đội tuyển nước nhà có thể hoàn toàn yên tâm vì Next Media đã mua bản quyền 4 trận đấu trên sân nhà của tuyển Việt Nam ở vòng loại, bao gồm trận gặp Malaysia (10/10), UAE (14/11), Thái Lan (19/11) và Indonesia (4/6/2020).

Nhưng với 4 trận đấu trên sân khách thì đến thời điểm này vẫn chưa có đơn vị truyền hình nào của Việt Nam sở hữu bản quyền. Việc mua bản quyền phát sóng 4 trận đấu của Việt Nam trên sân khách (gồm trận gặp Thái Lan ngày 5/9, gặp Indonesia ngày 15/10, gặp Malaysia ngày 31/3/2020, gặp UAE ngày 9/6/2020) khá phức tạp vì bản quyền 4 trận đấu này thuộc về 4 đối tác khác nhau. Đơn vị nào muốn mua phải đàm phán từng đối tác với các mức giá cao thấp khác nhau.

Riêng trận đấu Việt Nam và Thái Lan vào ngày 5/9, ngay sau khi có kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, các đài truyền hình tại Việt Nam đã xúc tiến việc tìm kiếm nguồn bán bản quyền phát sóng. Số tiền mà đối tác Thái Lan đưa ra không được tiết lộ cụ thể nhưng theo nguồn tin riêng của ICTlife, con số không ít hơn 300.000 USD (gần 7 tỉ đồng), bằng với giá mà Next Media mua bản quyền phát sóng King’s Cup 2019 (giải đấu mà Việt Nam có 2 trận gặp Thái Lan, Curacao).

Theo ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký biên tập VTV: “VTV vẫn đang tích cực thương thảo nhưng đối tác chưa trả lời. Đúng là mức giá bản quyền trận này rất cao nên VTV phải thương lượng ở con số mà khả năng tài chính của VTV có thể đáp ứng được. Đối tác cũng cho hay, mới đây có một đơn vị khác ở Việt Nam cũng ngỏ ý muốn mua bản quyền trận đấu. Về phần mình, VTV sẽ nỗ lực mua được bản quyền trận đấu để phục vụ khán giả cả nước. Nếu mua thành công, VTV sẽ chia sẻ và đồng ý cho các đài khác tiếp sóng. Tuy nhiên đến thời điểm này, chúng tôi vẫn đang chờ hồi âm”.

Ý kiến bạn đọc 0

Đọc thêm