Chương trình "Green Muce" - Đại học Xây dựng Miền Trung hoạt động bảo vệ môi trường

0 15497 1467
SJ Việt Nam – SJV (Solidarites Jeunesses Vietnam) được thành lập vào năm 2004 từ dự án trại tình nguyện quốc tế do chương trình Người tình nguyện Liên Hiệp Quốc tài trợ, dưới sự bảo trợ của tổ chức Solidarites Jeunesses (SJ) tại Pháp.
SJ là một tổ chức độc lập, phi chính phủ và phi tôn giáo, mở cửa cho tất cả mọi người mà không có bất kỳ sự phân biệt quốc tịch, chủng tộc, trình độ giáo dục hoặc giới tính. SJ Việt Nam hoạt động nhằm kết nối các tình nguyện viên quốc tế và Việt Nam cùng tham gia làm việc các lĩnh vực khác nhau phụ thuộc vào nhu cầu của cộng đồng từ bảo vệ môi trường, bảo tồn văn hóa đến phát triển nông thôn, giáo dục.
“Green MUCE” là sự kiện trồng cây xanh kết hợp nhặt rác, dọn vệ sinh khuôn viên MUCE với mục đích lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến sinh viên; Xây dựng không gian xanh, sạch xung quanh môi trường sống và làm việc và đặc biệt hơn là mong muốn của SJV về không gian xanh sẽ là một lá phổi của thành phố Tuy Hòa đúng với ý nghĩa của dự án “Go Green City”.
Chương trình này đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của Ban giám hiệu cũng như thu hút đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên, các tình nguyện viên Brunei, giảng viên người nước ngoài, sinh viên nước ngoài đang công tác và học tập tại trường.
PGS.TS.KTS Nguyễn Vũ Phương – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Thông qua chương trình, chúng tôi cùng chung tay, góp một phần công sức vào việc trồng cây, bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức của mọi người về thiên nhiên xanh, môi trường xanh đồng thời Nhà trường luôn mong muốn thể hiện trách nhiệm xã hội, trách nhiệm bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế gắn với phát triển xanh và bền vững”.
Chị Nguyễn Thị Thanh Vy - Điều phối dự án khu vực miền Nam của Tổ chức SJ Việt Nam cho hay: “Hôm nay SJV cùng MUCE tổ chức chương trình này ngoài tạo ra một không gian xanh cho giáo dục còn mong muốn quan trọng hơn là lan tỏa tình yêu môi trường đến mọi người”.
 
Giảng viên và sinh viên MUCE cùng tham gia trồng cây
Giảng viên và sinh viên MUCE cùng tham gia trồng cây
 
Chị Nguyễn Thị Thanh Vy - Điều phối dự án khu vực miền Nam SJV (áo trắng) với sinh viên MUCE và các Tình nguyện viên Brunei
 
Sau 2 giờ ra quân, đã có hơn 100m2 đất trống được phủ xanh bởi hơn 1000 cây hoa Xuyến chi và cây Sao đen, khuôn viên trường rất sạch đẹp.
 
Sinh viên MUCE làm sạch khuôn viên trường
Sinh viên MUCE làm sạch khuôn viên trường
 
TS. Trần Thị Quỳnh Như - Chủ tịch Hội đồng trường trong lời phát biểu cảm ơn SJ Việt Nam đã kêu gọi: “MUCE hãy phát huy hơn nữa vai trò xung kích, tình nguyện, hăng hái tham gia các hoạt động trồng cây, giữ gìn và bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu;Mỗi chúng ta hãy thay đổi thói quen sinh hoạt, "sống xanh" hơn để góp phần bảo vệ môi trường”.
 
Một số hình ảnh khác:
 
 
 
 
Theo Tin bài, ảnh: Hồng Thư trường Đại học Xây dựng Miền Trung

Ý kiến bạn đọc 0