Chuyện lạ, làm trang sức từ cuống rốn trẻ sơ sinh

0 6501 641

Theo Today, Ruth Avra, một nhà thiết kế trang sức ở Florida, đã làm đồ trang sức từ dây rốn trong hơn sáu năm. Ý tưởng xuất hiện sau khi một người bạn yêu cầu cô tạo ra một món đồ trang sức từ dây rốn của trẻ sơ sinh.

"Một người bạn thân đã cho tôi cái rốn của con trai cô ấy vào năm 2011 và yêu cầu tôi làm đồ trang sức từ nó", Avra ​​nói với Today.

Chuyện lạ, làm trang sức từ cuống rốn trẻ sơ sinh
Đồ trang sức từ dây rốn.

Avra cho biết cô đã bán hàng trăm dây chuyền, vòng đeo tay và các mảnh khác được làm từ gốc dây rốn kể từ lần đầu tiên cô nghĩ đến thiết kế trang sức độc đáo. Cha mẹ chỉ cần gửi Avra ​​gốc cuống rốn khô. Avra sử dụng một quá trình gọi là chạm khắc sáp để tạo ra một mảnh duy nhất bằng cách sử dụng hình dạng cuống. Cô cũng đã bắt đầu nhận yêu cầu về hình dạng, chẳng hạn như một trái tim.

"Tôi có thể làm việc tối đa 10 đơn hàng", cô nói. Mỗi đơn hàng mất khoảng 4-6 tuần để hoàn thành, kể từ khi cha mẹ họ gửi đi những dây rốn cho đến khi họ lấy lại đồ trang sức.

"Khách hàng đến đến từ khắp nơi. Rất nhiều người đến từ Mỹ nhưng cũng có rất nhiều người quốc tế, từ rất xa như Hồng Kông và Úc và châu Âu."

Cô làm nhẫn, vòng tay và khuy măng sét, nhưng vòng cổ dây rốn bạc của cô ấy, được bán với giá 195 USD, là sản phẩm bán chạy nhất.

 
Chuyện lạ, làm trang sức từ cuống rốn trẻ sơ sinh
 Nhẫn, vòng tay làm từ dây rốn.

Jackie Kaufman, người cũng sống ở Florida, tạo ra một dòng trang sức tương tự. Trong cửa hàng Etsy của mình, Kaufman bán một mặt dây chuyền được đúc như một bản sao chính xác của cuống rốn của em bé trong sự lựa chọn của khách hàng bằng bạc hoặc vàng.

"Khách hàng đang tìm kiếm các thiết kế độc đáo có ý nghĩa đặc biệt đối với họ", Kaufman giải thích.

Mặc dù vòng cổ dây rốn là một sản phẩm khá mới đối với cửa hàng của ông, nhưng Kaufman đã bán được một số mặt dây chuyền. Và, trong khi một số người có thể nghĩ rằng các thiết kế là lạ hoặc kinh tởm, thì Kaufman nhìn thấy vẻ đẹp trong mỗi tác phẩm ông làm ra.

"Đồ trang sức tôi làm phần lớn không đẹp, nhưng có ý nghĩa đặc biệt với khách hàng", Kaufman nói.

Cẩm Hòa(Theo Today)

Ý kiến bạn đọc 0