Chuyện thật như đùa: Facebook sắp tự mở quán cafe, miễn phí luôn nếu làm một việc "nhỏ như con thỏ"

0 36 0

Mới đây, một thông tin về Facebook đã ít nhiều khiến cư dân mạng quốc tế xôn xao: Không phải một scandal lớn nhỏ gì, mà đó là quyết định... mở quán cafe riêng mang thương hiệu Facebook.

Chuyện thật như đùa: Facebook sắp tự mở quán cafe, miễn phí luôn nếu làm một việc nhỏ như con thỏ - Ảnh 1.

Được biết, sẽ có tổng cộng 5 địa điểm được Facebook chọn để mở dịch vụ này. Quy mô quán sẽ không quá lớn hay hoành tráng mà chỉ ở dạng "pop-up cafe" - là một quầy bar nhỏ hoặc góc pha chế, không dành cho khách ngồi lâu nên sẽ không có hoặc có rất ít ghế ngồi sẵn. Tụ điểm đầu tiên sẽ được đặt bên trong quán The Attendant thuộc khu Great Eastern Street ở London, mở cửa vào ngày 28-29/8. Còn lại, 4 chi nhánh sau sẽ liên tục được mở cho tới ngày 5/9.

Chuyện thật như đùa: Facebook sắp tự mở quán cafe, miễn phí luôn nếu làm một việc nhỏ như con thỏ - Ảnh 2.

Mô hình "pop-up cafe" nhỏ nhắn phổ biến ở nhiều nước trên thế giới.

Tại các tụ điểm này, khách hàng sẽ được miễn phí đồ uống nếu họ đồng ý tham gia làm một phiếu điền online của Facebook, với nội dung chính để kiểm tra nhận thức về quyền riêng tư của mỗi người. Trong đó, Facebook sẽ đưa ra các hướng dẫn và cài đặt cần biết về cách quản lý dữ liệu cá nhân cũng như kiểm soát giới hạn truy cập cho các app bên ngoài.

Tại sao Facebook lại hành động lạ lùng như vậy, chẳng phải họ đã có nhiều lần thông báo công khai những cách kiểm tra này tới toàn thể người dùng rồi sao? Hoá ra, Facebook đã thống kê được rằng hơn 25% số người dùng của họ tại Anh không nắm rõ những kiến thức về quyền riêng tư, do vậy họ cần phải được chỉ rõ những cách khắc phục và giải quyết vướng mắc, tránh ảnh hưởng trầm trọng nếu có bất trắc gì xảy ra về sau.

 

Ý kiến bạn đọc 0