Cơ hội của doanh nghiệp Việt Nam trong đại dịch Covid-19

0 34195 4373

Có thể nói, tinh thần vượt khó luôn phi giới hạn trong mọi thời gian và hoàn cảnh. Chúng ta cũng vậy, bước khỏi vùng an toàn hay không thì hoàn toàn dựa vào bản lĩnh của chính mình.

Điện thoại giá rẻ iPhone SE của Apple được công bố vào tháng 4/2020 được đánh giá ra mắt kịp thời với khoảng thời gian kinh tế khó khăn.
- Máy tính bảng iPad Pro và máy tính xách tay MacBook Pro cũng như nhiều thiết bị khác cũng được nâng cấp.
- Công ty có kế hoạch ra mắt máy tính Mac mới với bộ xử lý của riêng hãng cũng như một số dòng điện thoại iPhone mới trong năm nay.
- Còn lại, hầu hết các hãng điện thoại khác (Huawei, Samsung, Xiaomi và Oppo) đều có mức tăng trưởng âm.

Millennials và thế hệ Z thực sự ngày càng có ý thức hơn về môi trườngHọ đánh giá cẩn thận tác động xã hội mà mỗi hành động mua hàng của họ gây ra. Không phải tất cả các thương hiệu cao cấp đều đi sau xu hướng.
Vì vậy, các nhà bán lẻ cao cấp như LVMH và Gucci đã đưa ra nhiều chiến dịch và sáng kiến thể hiện sự cống hiến của họ đối với môi trường. Ngày càng có nhiều nhà thiết kế, chẳng hạn như Armani, Jimmy Choo, Givenchy và Versace, tuyên bố sẽ không sử dụng lông thú trong các bộ sưu tập của mình.

Lượng truy cập của Shopee tăng cao thì các đối thủ lại cùng nhau sa sút khi lượng truy cập đồng loạt giảm so với 2 quý trước đó. Không chỉ thống trị về lượng truy cập web, Shopee còn tiếp tục đứng đầu cả về lượng truy cập trên smartphone.
Theo thống kê về lượng truy cập trên các thiết bị smartphone, Shopee và Lazada đang giữ 2 vị trí cao nhất trên cả hệ điều hành iOS lẫn Android. 2 vị trí sau đó là Tiki và Sendo.

Xuất khẩu Việt Nam vẫn phát triển chủ yếu nhờ sự đóng góp của các doanh nghiệp nội địa, không có đóng góp của doanh nghiệp nước ngoài, dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài chỉ giảm khoảng 7% trong bảy tháng đầu năm. 

Có 77,612 doanh nghiệp thành lập thuộc lĩnh vực nông, lâm nghiệp, thủy sản, công nghiệp và xây dựng, sản xuất, v.v.
Các ngành còn lại đều có số doanh nghiệp thành lập mới giảm. Trong đó, giảm mạnh nhất là các nhóm ngành: dịch vụ việc làm, du lịch, cho thuê máy móc thiết bị, đồ dùng và các dịch vụ hỗ trợ khác.

Theo Visa, từ đầu năm đến nay lượt giao dịch không tiếp xúc tại Việt Nam của Visa đã tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm 2019. Tổng giá trị giao dịch không tiếp xúc của Visa tăng hơn 600% trong cùng kỳ.
Có được kết quả này là do người tiêu dùng Việt Nam và các đơn vị chấp nhận thẻ đang tìm đến phương thức thanh toán nhanh chóng và an toàn, đặc biệt trong mùa dịch vẫn diễn biến phức tạp như hiện nay.

Nguồn: trang facebook của Impactus Global Business English

Ý kiến bạn đọc 0