Có mối liên quan giữa đau đầu mạn tính và đau lưng

0 51 0

Theo các nhà nghiên cứu, có mối quan hệ sinh học giữa 2 tình trạng này. Đó là cách mọi người phản ứng với cơn đau, làm cho một số người nhạy cảm hơn với cả nguyên nhân vật lý của cơn đau đầu, đặc biệt là chứng đau nửa đầu và nguyên nhân thực thể ở lưng và cách cơ thể phản ứng hay vô hiệu hóa với tình trạng này.

Ngoài ra, cùng một mức độ đau nhưng với cách diễn giải các tín hiệu đau của não khác nhau nên mỗi người sẽ cảm nhận được tín hiệu đau khác nhau.

Nhức đầu mạn tính và đau lưng là những nguyên nhân làm giảm chất lượng sống của người bệnh. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe thường điều trị hai tình trạng này riêng biệt. Đối với đau đầu mạn tính có sẵn thuốc để điều trị, còn đau lưng cần sự kết hợp giữa tập thể dục và liệu pháp tâm lý...

Ở một số người, chúng xuất hiện cùng nhau, vì vậy, với phát hiện mới này có thể hướng tới một phương pháp điều trị hiệu quả hơn cho cả hai tình trạng này, đảm bảo rằng những người mắc cả hai rối loạn cùng lúc sẽ nhận được các kỹ thuật hỗ trợ và quản lý phù hợp cũng có thể giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của họ. Một phương pháp điều trị kết hợp cũng có thể mang lại lợi ích tài chính bằng cách giảm số lượng đơn thuốc.

Ý kiến bạn đọc 0