Công an nói gì về nghi vấn cháy nhà làm 5 mẹ con trong gia đình chết là do phóng hỏa?

0 13475 1335

Liên quan đến vụ cháy làm 5 mẹ con trong gia đình tử vong, vào trưa 21/1, Công an quận 9 (TP.HCM) đưa thi thể 5 người chết cháy trong căn nhà cấp 4 trên đường Đỗ Xuân Hợp về nhà xác để phục vụ công tác khám nghiệm.

Công an nói gì về nghi vấn cháy nhà làm 5 mẹ con trong gia đình chết là do phóng hỏa? - 1
Lối vào hiện trường bị phong tỏa.

Trong số này có 4 người sinh sống lâu năm tại đây, gồm bà Lê Thị Huệ (70 tuổi), Lê Hoàng Thanh (40 tuổi, con bà Huệ), Lê Hoàng Tâm (37 tuổi, con bà Huệ) và Trần Mỹ Tuyền (30 tuổi, vợ anh Thanh). Người còn lại là chị Lê Thị Tuyết Mai (44 tuổi, con bà Huệ) mới chuyển đến chưa lâu.

Theo người dân sống gần đó cho biết, mấy ngày trước, một nhóm thanh niên xăm trổ kéo đến căn nhà này yêu cầu gia đình trả nợ. Trước khi rời đi, họ dọa đốt nhà nếu lúc quay lại không lấy được tiền.

Trước những thông tin này, Đại tá Trang Viết Thanh, Trưởng công an quận 9, cho biết thông tin này chưa được kiểm chứng. Cơ quan chức năng đang rà soát để làm rõ nguyên nhân.

"Đến thời điểm này, không có căn cứ để kết luận đây là nguyên nhân dẫn đến vụ cháy. Chúng tôi đề nghị cơ quan báo chí và người dân cẩn thận khi đưa thông tin để tránh gây hoang mang dư luận" Đại tá Thanh nói.

Trưởng công an quận 9 cho biết công an đang tích cực khám nghiệm hiện trường để xác định vị trí phát hỏa và nguyên nhân gây cháy. Cơ quan chức năng không loại trừ bất cứ khả năng nào gây ra hỏa hoạn.

Công an nói gì về nghi vấn cháy nhà làm 5 mẹ con trong gia đình chết là do phóng hỏa? - 2
Căn nhà cháy đen sau vụ hỏa hoạn

Theo công an sở tại, vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 4h ngày 21/1. Do căn nhà bị cháy nằm trong hẻm nhỏ nên việc tiếp cận hiện trường gặp khó khăn.

Khi cảnh sát phá cửa vào hiện trường thì thấy 4 xe máy nằm chắn ở cửa. Cả 5 người trong gia đình đã tử vong.

"Khi xảy ra cháy, lối thoát hiểm duy nhất là cửa chính bị 4 xe máy chặn lại khiến 5 người không thể thoát ra", Đại tá Trang Viết Thanh thông tin.

Công an nói gì về nghi vấn cháy nhà làm 5 mẹ con trong gia đình chết là do phóng hỏa? - 3
Đại tá Trang Viết Thanh, Trưởng công an quận 9, trả lời báo chí tại hiện trường.

Bên cạnh đó, ông Trần Văn Bảy - Chủ tịch UBND quận 9 - cho biết các thông tin trên cơ quan chức năng sẽ kiểm chứng, rà soát lại, nhưng hiện tại không có căn cứ kết luận đây là nguyên nhân dẫn đến vụ cháy thương tâm trên.

"Phía công an quận sẽ tiếp tục điều tra và có thông tin chính xác khi có kết quả. Chúng tôi đề nghị tránh làm hoang mang dư luận", ông Bảy nói.

Như đã đưa tin, vụ việc được xác định xảy ra vào khoảng 4h sáng cùng ngày, nhiều người dân sinh sống trên đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9, TPHCM phát hiện khói lửa bốc ra ở 1 căn nhà nên hô hoán. Mọi người dùng nước, bình chữa cháy dập lửa nhưng bất thành.

Nhận tin báo , Công an quận 9 cùng lực lượng PCCC TP.HCM đã có mặt tiến hành chữa cháy. Sau khi dập tắt ngọn lửa, lực lượng chức năng phát hiện 5 thi thể người đã tử vong.

theo giadinh.net

Ý kiến bạn đọc 0