Công bố Chỉ số an toàn thông tin mạng VNISA Index 2019 vào cuối tháng 11

0 229 0

Hội thảo – triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin 2019 có chủ đề “Nâng tầm An toàn, An ninh thông tin quốc gia trong kỷ nguyên số” sẽ diễn ra vào ngày 29/11/2019 tại Hà Nội (Ảnh minh họa: Internet)

Khảo sát thực trạng An toàn thông tin (ATTT) trên phạm vi toàn quốc và tính Chỉ số An toàn thông tin mạng VNISA Index 2019 là một hoạt động trong chuỗi sự kiện Ngày ATTT Việt Nam năm nay, cùng với một số hoạt động thường niên khác như: Chương trình bình chọn sản phẩm, dịch vụ ATTT Việt Nam chất lượng cao; Cuộc thi Sinh viên với ATTT; và khóa đào tạo nâng cao miễn phí về ATTT dành cho các cán bộ quản trị hệ thống thông tin, ATTT của các tổ chức thành viên và đối tác của VNISA.

Là chương trình do VNISA phối hợp với Cục ATTT thuộc Bộ TT&TT thực hiện, khảo sát thực trạng ATTT trên phạm vi toàn quốc có đối tượng được khảo sát là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các tập đoàn, tổng công ty, các tổ chức tín dụng và khối các đơn vị, cơ quan nhà nước. Kết quả khảo sát chính là cơ sở để VNISA xây dựng báo cáo thực trạng ATTT tại Việt Nam 2019 và Chỉ số An toàn thông tin mạng VNISA Index năm nay.

“Kết quả khảo sát sẽ là căn cứ để các cơ quan nhà nước xây dựng chính sách trong lĩnh vực ATTT, đồng thời giúp các tổ chức, doanh nghiệp đánh giá được thực trạng bảo đảm ATTT của đơn vị mình”, đại diện VNISA nhấn mạnh.

Năm 2019 sẽ là lần thứ 12 hội thảo - triển lãm quốc tế Ngày ATTT được tổ chức. Hằng năm, hội thảo - triển lãm quốc tế Ngày ATTT luôn thu hút được sự quan tâm mạnh mẽ của cộng đồng CNTT-TT trong cả nước bởi chủ đề của sự kiện luôn bám sát các vấn đề quan trọng, nổi bật, mang tính thời sự trong lĩnh vực ATTT, CNTT trong nước cũng như trên thế giới.

Được đồng tổ chức bởi VNISA, Cục ATTT (Bộ TT&TT) và Bộ Tư lệnh 86 (Bộ Quốc phòng), hội thảo – triển lãm quốc tế Ngày ATTT 2019 có chủ đề “Nâng tầm An toàn, An ninh thông tin quốc gia trong kỷ nguyên số” sẽ diễn ra vào ngày 29/11/2019 tại Hà Nội.

Chia sẻ thêm về lý do lựa chọn chủ đề “Nâng tầm An toàn, An ninh thông tin quốc gia trong kỷ nguyên số”, đại diện VNISA cho hay, xu thế chung của thế giới cũng như tại Việt Nam đang đẩy mạnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và xây dựng xã hội số, nên vấn đề an toàn, an ninh không gian mạng có vai trò hết sức quan trọng. Đây là điều kiện cơ bản, là yếu tố sống còn để thực hiện thành công chuyển đổi số quốc gia. Bởi vậy, phát triển năng lực quốc gia về an toàn, an ninh mạng, tạo ra môi trường an toàn để Chính phủ, doanh nghiệp và người dân sử dụng trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp.

Cũng theo thông tin từ VNISA, hội thảo quốc tế Ngày ATTT Việt Nam 2019 dự kiến thu hút hơn 1.000 đại biểu tham gia, gồm đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương; các tổ chức, doanh nghiệp, chuyên gia CNTT, ATTT của Việt Nam và nhiều tập đoàn công nghệ hàng đầu trên thế giới.

Theo chương trình, phiên toàn thể của hội thảo Ngày ATTT Việt Nam 2019 sẽ có sự tham dự và phát biểu của một số lãnh đạo cao cấp của tổ chức Liên minh Viễn thông quốc tế ITU và lãnh đạo cơ quan an toàn, an ninh thông tin của một số quốc gia như Israel, Liên bang Nga...

Nội dung hội thảo sẽ tập trung vào phân tích tầm nhìn, định hướng của Chính phủ về tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh mạng tại Việt Nam; chính sách, thực trạng, nhu cầu ứng dụng và phát triển công nghệ, giải pháp ATTT Việt Nam. Đây cũng sẽ là nơi chia sẻ, truyền cảm hứng, đề xuất giải pháp, ý tưởng đột phá, huy động mọi tiềm năng và sức mạnh trí tuệ của người Việt Nam nhằm đưa Việt Nam trở thành quốc gia dẫn đầu về an toàn, an ninh mạng trong khu vực.

Cũng trong khuôn khổ Ngày ATTT Việt Nam 2019, vào buổi chiều ngày 29/11, sẽ diễn ra 2 phiên hội thỏa chuyên đề “An toàn, an ninh thông tin để phát triển Chính phủ số”; “Bảo vệ dữ liệu cá nhân và phòng chống tấn công trên không gian mạng”.

Song hành cùng Hội thảo là khu Triển lãm với hơn 30 gian hàng của các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu về CNTT, ATTT trong và ngoài nước nhằm giới thiệu, trình diễn các sản phẩm, công nghệ ATTT tiên tiến nhất trên thế giới và các sản phẩm ATTT tiêu biểu của các doanh nghiệp Việt Nam.

Đặc biệt, năm nay là lần thứ hai VNISA tổ chức khu trình diễn công nghệ ATTT – Hacker Street. Diễn ra trong cả ngày 29/11, khu vực trình diễn công nghệ ATTT dành riêng cho các chuyên gia, nhà nghiên cứu, các kỹ sư về ATTT giới thiệu tới các khách mời hội thảo về những giải pháp, các demo công cụ mới nhất về bảo mật, ATTT.

Ý kiến bạn đọc 0