Công Phượng bị nắn gân trước trận mở màn AFC Cup

0 6976 614

16h ngày 11/2, Yangon United tiếp đón TPHCM ở trận ra quân bảng F trong khuôn khổ AFC Cup 2020. Với lợi thế sân nhà và từng vào bán kết AFC Cup 2018, Yangon United tỏ ra rất tự tin trước cuộc đối đầu với đại diện Việt Nam.

Trước trận đấu, tiền đạo Maung Maung Lwin của Yangon United cho biết: “Đây là năm thứ 3 liên tiếp tôi góp mặt ở sân chơi AFC Cup nên cảm thấy rất phấn khích.

Yangon United đã tạo được tên tuổi của mình ở đấu trường AFC Cup và chúng tôi muốn duy trì thành tích tốt của mình ở sân chơi này. Ưu tiên của chúng tôi là phải vượt qua được vòng đấu bảng.

Công Phượng bị nắn gân trước trận mở màn AFC Cup
Công Phượng lần đầu tham dự sân chơi châu lục trong màu áo CLB

Kinh nghiệm là yếu tố rất quan trọng vì Yangon United đã có nhiều lần tranh tài ở sân chơi này. Các đội bóng đã biết điều này nên sẽ nỗ lực thi đấu gấp đôi. Chúng tôi tập trung vào từng trận đấu, tôn trọng mọi đối thủ để đạt được mục tiêu, trước mắt là giành chiến thắng trước TPHCM".

Yangon United không phải là đội bóng xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Ở mùa giải năm ngoái, đội bóng của Myanmar đã thắng Hà Nội FC ngay tại Hàng Đẫy với tỷ số 1-0 và Maung Maung Lwin là người ghi bàn duy nhất.

Nói về các ngôi sao của TPHCM, trong đó có Công Phượng, Maung Maung Lwin nhấn mạnh: "Tôi đã rèn luyện bản thân để trở lại mạnh mẽ hơn cả về thể chất lẫn tinh thần. Tôi muốn thể hiện tốt nhất trong mọi trận đấu".

Công Phượng bị nắn gân trước trận mở màn AFC Cup
TPHCM rơi vào bảng đấu "dễ thở"
 

Trong khi đó, về phần mình, CLB TPHCM lên đường sang Myanmar từ ngày 9/2 để chuẩn bị cho trận đấu với Yangon United tại AFC Cup 2020.

Đây là trận đấu mở màn bảng F, và cũng lần đầu tiên được dự đấu trường châu lục, nên thầy trò HLV Chung Hae Seong đặt quyết tâm rất cao.

Nằm ở bảng đấu được đánh giá là "dễ thở" với các đối thủ vừa sức như Hougang United (Singapore), Lào Toyota (Lào) và Yangon United (Myanmar), cơ hội vượt qua vòng bảng của CLB TPHCM là rất cao, ngay cả khi đội bóng của HLV Chung Hae Seong không có kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Đội bóng Sài thành cho thấy rõ tham vọng ở mùa giải năm nay khi có sự đầu tư mạnh để tham dự tới 4 mặt trận. Ngoài bản hợp đồng đưa Công Phượng trở về từ Bỉ, những thương vụ khác cũng rất đáng chú ý như thủ môn Bùi Tiến Dũng (Hà Nội FC), Võ Huy Toàn (Đà Nẵng), tiền đạo Nguyễn Xuân Nam (Phố Hiến), hậu vệ Lê Văn Sơn và Lê Đức Lương (HAGL)...

Công Phượng bị nắn gân trước trận mở màn AFC Cup
Bảng F, AFC Cup 2020
Công Phượng lọt top 6 cầu thủ đáng xem nhất AFC Cup 2020
Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã liệt kê những chân sút đáng xem nhất ở AFC Cup 2020, Công Phượng của TPHCM góp mặt trong danh sách này.
AFC nhận định: “Cầu thủ 25 tuổi tuy gặp khó khăn trong khoảng thời gian khoác áo những CLB như của Nhật Bản, Hàn Quốc và Bỉ nhưng lại là một tiền đạo tài năng của tuyển Việt Nam”.
Công Phượng được AFC đưa lên vị trí đầu tiên trong số 6 cầu thủ. 5 gương mặt đáng xem khác gồm: Ilija Spasojevic (Bali Utd - Indonesia), Than Paing (Yangon Utd - Myanmar), Stephan Schrock (Ceres Nergos - Philippines), Befolo Mbarga (CLB Preah Khan Reach Rieng - Campuchia) và Stipe Plazivat (Houngang Utd - Singapore).

Huy Phong

Ý kiến bạn đọc 0