Cựu sao Premier League bị phạt nặng vì dạy lịch sử

0 11206 1065

Tiền vệ từng có nhiều năm thi đấu ở Premier League mới đây có hành động gây tranh cãi khi đăng tải bức ảnh mình đang mặc quần đùi áo phông, xăm trổ kín người và đội mũ trùm đầu trước con mình kèm chú thích: "Ngày hôm nay là bài học về lịch sử".

Cuu sao Premier League bi phat nang vi day lich su hinh anh 1 814.jpg

Bức ảnh gây phẫn nộ của McClean. Ảnh: Insta.

Bức ảnh của cựu sao West Brom sau đó khiến nhiều người phẫn nộ. Họ cho rằng McClean đang tuyên truyền khủng bố. McClean là người Ireland, và hành động kể trên được cho là có mối liên quan với tổ chức vũ trang IRA.

Đây là một tổ chức được thành lập vào năm 1919 nhằm chống lại sự cai trị của Anh ở nước này. Tuy nhiên, IRA từng bị nhiều nước trên thế giới liệt vào danh sách khủng bố.

Tiền vệ 30 tuổi sau đó xóa bài đăng trên mạng xã hội và bày tỏ sự hối lỗi: "Tôi chưa bao giờ có ý muốn tạo ra sự khiêu khích nào, nhưng ngay bây giờ tôi đã ra nhận ra điều đó. Tôi thật sự xin lỗi và sẽ xóa tài khoản cá nhân".

Stoke City ra thông báo: "CLB Stoke City có thể xác nhận rằng cầu thủ James McClean sẽ bị phạt 2 tuần lương và phải xóa tài khoản cá nhân sau khi có bài đăng mang tính chất không phù hợp".

McClean từng chơi ở Premier League nhiều năm cho các CLB như Sunderland, Wigan hay West Brom. Năm 2018 anh chuyển sang chơi cho Stoke City ở giải hạng Nhất Anh (Championship).

Theo Zing.vn

Ý kiến bạn đọc 0