Cứu trăn 4 m kiệt sức vì leo thành giếng cao

0 9502 918

Những cư dân đi múc nước bị sốc khi phát hiện con trăn lớn vùng vẫy dưới đáy giếng ở tỉnh Chonburi phía đông Thái Lan hôm 14/1. Họ lập tức liên lạc với tổ chức cứu hộ để nhờ kéo con trăn lên khỏi chiếc giếng sâu 9,8 m.

Thợ bắt rắn Kanokporn Kosiyaphat cho biết con trăn dài 4 m có thể bò xuống giếng để uống nước. Sau đó, nó tìm cách leo lên. Tuy nhiên, thành giếng quá cao khiến con vật không thể trèo thoát.

"Khi chúng tôi tới nơi, con trăn đang men theo thành giếng nhưng dường như nó bị kiệt sức. Có lẽ nó đã vật lộn để thoát ra suốt vài ngày nay trước khi chúng tôi được báo tin và tới nơi", Kosiyaphat chia sẻ. Sau khi kiểm tra sức khỏe của con trăn, đội cứu hộ thả nó về tự nhiên.

Trăn (Pythonidae) là họ động vật thuộc phân bộ Rắn, sinh sống phổ biến ở châu Phi, châu Á và Australia. Chúng có đặc điểm chung là săn động vật máu nóng bằng cách cắn rồi ngoạm, sau đó lấy thân mình cuộn quanh con mồi vào và siết chặt cho đến chết rồi nuốt vào từ từ. Răng trăn cong vào trong, không có ống tiết nọc nhưng nhờ cấu tạo của xương hàm mở rộng đến 180 độ, chúng có thể nuốt được những con mồi lớn như chó, mèo, hươu, nai.

An Khang (Theo Newsflare)

Theo vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc 0