Đã có 2,2 triệu thuê bao Viettel rời phố về quê

0 10781 1041

Ông Đào Xuân Vũ, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel cho biết, tính đến tối ngày 30 Tết có 2.2 triệu thuê bao đã di chuyển về các 5 tỉnh là Thanh Hóa, Nghệ An, An Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp và dự mieensđến ngày mùng 1 Tết con số này là 2.8 triệu thuê bao.

Ông Đào Xuân Vũ, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel cho biết, Tổng Công ty Mạng lưới Viettel đã chuẩn bị đảm bảo chất lượng mạng cho dịp Tết từ 3 tháng. Qua mỗi năm thì Tổng Công ty Mạng lưới Viettel đều tích lũy được cơ sở dữ liệu, kinh nghiệm, bài học và luôn cố gắng tìm giải pháp để Tết năm sau tốt hơn.

"Theo thống kê tết năm nay có khoảng 800 lễ hội sự kiện trong đó 200 lễ hội có hơn 10.000 người tham dự. Về hành vi người dùng: dự kiến có khoảng 6.8 triệu lượt người đến tham dự, dự kiến vào giờ cao điểm phát sinh 101 nghìn GB lưu lượng data, tăng gấp 2 lần so với năm 2019. Chúng tôi cũng dự đoán và theo dõi có 5 tỉnh có số lượng người ra và vào lớn nhất Thanh Hóa, Nghệ An, An Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp. Đến hiện tại đã có 2.2 triệu thuê bao đã di chuyển về các tỉnh này, đạt 80% so với dự đoán, dự kiến hết ngày mùng 1 Tết sẽ đạt 100% thuê bao di chuyển về đây với khoảng 2.8 triệu thuê bao và hành vi di chuyển tương tự như các năm trước. Lưu lượng ở các tỉnh này tăng 80-100% so với ngày thường, chất lượng được duy trì tốt" ông Đào Xuân Vũ nói.

Theo Tổng Công ty Mạng lưới Viettel, đến tối ngày 30 Tết, lưu lượng thoại 2G và 3G đạt 8.271 triệu Erl/ngày, tăng 20% so với ngày bình thường, nhưng lại giảm 2% so với cùng kỳ tết 2019 và lưu lương data 3G, 4G đạt 7742 TB/ngày, tăng 13% so với ngày thường, tăng 76% so với cùng kỳ tết 2019. Khi nhu cầu data Tết Nguyên Đán năm nay tăng mạnh, nhưng Viettel vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng.

Bên cạnh các giải pháp truyền thống như triển khai hơn 10.000 giải pháp nâng cấp, bổ sung tài nguyên, phát sóng trạm mới, xe cơ động, WiFi, Tết năm nay, Tổng Công ty Mạng lưới Viettel đã được Bộ TT&TT đồng ý cho triển khai mạng 4G trên tần số mới 2.600 MHz để nâng dung lượng data của mạng 4G và tốc độ người dùng ở các khu vực này sẽ được cao gấp đôi so với ngày thường.

Tổng Công ty Mạng lưới Viettel đã triển khai ghép 2- 3 sóng mang 4G để cải thiện tốc độ. Với các sector triển khai 4G 2600 cosite, dung lượng sẽ được tăng gấp 2 lần, giúp cải thiện mạnh trải nghiệm người dùng. Tổng Công ty Mạng lưới Viettel cũng đã triển khai công nghệ Centralized-RAN cho hotspot Bắn Pháo Hoa ở Hồ Hoàn Kiếm dự kiến sẽ có khoảng 120.000 người tham dự để tăng tốc độ DL/UL từ 20%-30% so với thông thường. Ngoài ra, eNodeB có thể tận dụng tín hiệu từ các cell khác nhau để tạo ra phân tập thu giúp UE cải thiện ~1-3dB SINR đường UL, từ đó cải thiện tốc độ khoảng 20%. Bên cạnh đó, Tổng Công ty Mạng lưới Viettel còn triển khai giải pháp Anten vuông và nhỏ ít chồng lấn và giảm nhiễu cho hotspot tại đường Nguyễn Huệ TP HCM dự kiến có khoảng 130.000 người tham gia.

Ngay trước Tết, Tổng Công ty Mạng lưới Viettel cũng đã hoàn thành và công bố bản đồ vùng phủ mạng 4G dựa trên trải nghiệm thực tế của khách hàng có tên là Open Network (opennetwork.viettel.vn). Khách hàng có thể kiểm tra chất lượng sóng 4G ở bất cứ vị trí hay tuyến đường nào và nếu phát hiện vấn đề có thể phản ánh qua kênh này. Viettel là nhà mạng đầu tiên ở Việt Nam công bố vùng phủ 4G, trên thế giới cũng rất ít nhà mạng làm việc này, trong đó có Airtel (Ấn Độ), AT&T (Mỹ).

Ý kiến bạn đọc 0

Đọc thêm