Đang ship 34 con sóc chết cho nhà hàng làm đặc sản thì bị bắt

0 3899 387

Khoảng 16h chiều qua, lực lượng liên ngành ở Hà Tĩnh gồm Cảnh sát môi trường, CSGT, Kiểm lâm phát hiện xe máy BKS 38-H5 3115 do Đinh Nho Dũng (30 tuổi) điều khiển đi qua xã Sơn Lĩnh (huyện Hương Sơn), chạy hướng từ cửa khẩu quốc tế Cầu Treo về xuôi có biểu hiện khả nghi.

Đang ship 34 con sóc chết cho nhà hàng làm đặc sản thì bị bắt
Chiếc xe máy chở động vật hoang dã vừa bị bắt

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng thấy phía sau yên xe máy buộc 3 bao tải, bên trong đựng nhiều lồng sắt nhỏ, chứa 1 con cầy mốc, 9 con dúi còn sống và 34 con sóc đã chết.

Tài xế Dũng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số động vật hoang dã và khai được một người lạ mặt thuê vận chuyển số hàng nói trên đưa về huyện Hương Sơn giao cho người khác, khi hoàn thành sẽ được trả tiền công.

Đang ship 34 con sóc chết cho nhà hàng làm đặc sản thì bị bắt
Trong số động vật hoang dã, có 34 con sóc đã chết
 

Công an Hà Tĩnh đã lập biên bản xử lý tài xế Dũng, đồng thời giao cho đơn vị liên quan tiếp nhận chăm sóc cầy mốc và 9 con dúi, tiêu hủy những con sóc đã chết.

Một cán bộ Phòng Cảnh sát môi trường, Công an Hà Tĩnh cho biết: “Số động vật hoang dã này dù sống hay đã chết thì họ vận chuyển để bán lại cho các nhà hàng. Qua khâu trung gian, các nhà hàng sẽ làm các món ăn đặc sản. Cụ thể nhà hàng nào thì chúng tôi đang đấu tranh để làm rõ”.

Thiện Lương

Ý kiến bạn đọc 0