Đến chúc Tết bố vợ, con rể đại gia hành xử khiến cả họ bức xúc

0 5188 522

Tôi năm nay 26 tuổi, mới lấy chồng được hơn 1 năm và chưa có con. Chồng tôi hơn tôi 11 tuổi, có công ty riêng, nhà, xe đầy đủ. 

Đến chúc Tết bố vợ, con rể đại gia hành xử khiến cả họ bức xúc

Tết năm ngoái, hai vợ chồng là dâu mới, rể mới nên phải đi chào hỏi rất nhiều nơi. Mùng 3 Tết, chúng tôi mới từ Hà Nội về Phú Thọ (quê tôi) để chúc Tết bố mẹ. 

Thấy tôi báo sắp về, bố mẹ tôi điện cho tất cả anh chị em, con cháu đến. Mục đích là muốn tập trung đông đủ rồi ăn uống cho vui vẻ. 

Chồng tôi vốn khó tính, không thích nhậu nhẹt và cũng không thích đông người. 

Về đến đến nhà bố mẹ vợ, thấy vài chục người tập trung, nói cười ầm ĩ, anh trở nên gượng gạo. Anh đưa quà biếu bố mẹ vợ, mừng tuổi bố mẹ mỗi người 1 triệu, anh chị em và các cháu trong nhà, mỗi người 100 nghìn đồng. 

Xong thủ tục, anh ngồi khoảng 15 phút rồi xin phép về Hà Nội. Lúc đó, cơm nước đã sẵn sàng, đồng hồ cũng điểm 11h trưa, bố mẹ, anh chị em nhà tôi ra sức lôi kéo nhưng anh kiên quyết từ chối.

Trên đường về Hà Nội, tôi hỏi dò ý anh về lý do đi vội vàng nhưng anh chỉ nhăn mặt. 

Ở nhà, bố mẹ, anh chị em, thậm chí cô dì chú bác nhà tôi biết chuyện đều vô cùng bức xúc. Ai cũng nói, anh cậy mình giàu có nên coi thường nhà tôi.  

Thật lòng, tôi cũng thấy giận chồng nhưng vì thấy mình thua kém anh về mọi mặt nên tôi không dám góp ý. Tôi chỉ sợ, năm nay, anh lại cư xử như vậy thì tôi rất xấu hổ. 

 

Tôi phải làm thế nào để Tết này mọi người đều vui vẻ, chồng tôi quý mến và gần gũi với gia đình tôi hơn?

Mong mọi người cho tôi lời khuyên. 

Độc giả có bài viết chia sẻ về chủ đề Tết Nguyên Đán, xin gửi cho chúng tôi theo địa chỉ email: [email protected]. Những bài viết phù hợp sẽ được lựa chọn để đăng tải. Trân trọng cảm ơn!

B.N

Ý kiến bạn đọc 0