DHG Pharma - Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam theo Forbes

0 82 0

Tối 15/8/2019, trong khuôn khổ Diễn đàn kinh doanh, Forbes Việt Nam đã tổ chức lễ vinh danh 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2019. 50 công ty niêm yết tốt nhất do Forbes Việt Nam xếp hạng là danh sách công ty đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất thông qua các chỉ số tài chính được công bố, bao gồm các công ty niêm yết tại sở Giao dịch TP.HCM (HSX) và sở Giao dịch Hà Nội (HNX).

Theo Bảng xếp hạng “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2019” do Forbes Việt Nam vừa công bố, Dược Hậu Giang tiếp tục được vinh danh và đây cũng là lần thứ 6 liên tiếp Dược Hậu Giang có mặt trong danh sách này.

image article

Các doanh nghiệp được bình chọn theo nhóm ngành và đánh giá trên các tiêu chí như tỷ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, ROE, ROC, tăng trưởng EPS giai đoạn 2013 - 2018, về thương hiệu, chất lượng quản trị doanh nghiệp, nguồn gốc lợi nhuận và triển vọng phát triển bền vững.

Theo Forbes, nhóm các công ty dẫn đầu năm nay đều có mức tăng trưởng ấn tượng. 50 công ty trong danh sách năm nay ghi nhận 127.530 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 19,2% so với năm trước. Tổng giá trị vốn hóa 50 công ty đạt tới 94 tỷ USD, tương đương 63% vốn hóa hai sàn niêm yết vào trung tuần tháng 5-2019.

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, Dược Hậu Giang đã đạt được 2 danh hiệu từ Forbes Việt Nam là "Top 50 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam" và "Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam".

Đánh giá từ Forbes Việt Nam đã ghi nhận nỗ lực không ngừng nghỉ của CTCP Dược Hậu Giang trên hành trình phát triển bền vững để tạo ra những giá trị khác biệt, vượt trội cho khách hàng và công chúng. “Với mong muốn vì cuộc sống khỏe đẹp hơn cho người Việt, DHG Pharma không ngừng có những cải tiến sản phẩm chăm sóc sức khỏe, mang đến những lợi ích tốt nhất cho khách hàng và tạo điều kiện cho người Việt sống vui khỏe hơn. Giá trị thực sự của DHG Pharma khi trở thành một trong những công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam chính là giá trị mà các giải pháp sức khỏe mang đến cho khách hàng, đối tác, nhà đầu tư ,CBNV và cộng đồng”, chia sẻ của đại diện DHG pharma tại Sự kiện.

image article

Đại diện Dược Hậu Giang nhận giải thưởng Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam.

Trong ngành dược, ai cũng biết Dược Hậu Giang là doanh nghiệp nhiều năm liền giữ vị trí là một trong những doanh nghiệp dược số một Việt Nam với mạng lưới phân phối hơn 28.000 nhà thuốc, đại lý rộng khắp cả nước. Không chỉ mạnh về năng lực sản xuất, sản phẩm chất lượng, đội ngũ nhân sự chuyên môn cao và kinh doanh hiệu quả, Dược Hậu Giang còn là thương hiệu gần gũi, tin cậy của người tiêu dùng gần 45 năm qua.

Liên tiếp nhiều năm liền Dược Hậu Giang nhận được nhiều giải thưởng uy tín như: Thương hiệu Quốc gia; Top 10 công ty dược uy tín năm 2018 trên cả 3 phương diện: Năng lực tài chính, Uy tín truyền thông và Khảo sát trực tiếp người dùng do Vietnam Report thực hiện. Đặc biệt, trong năm 2019, Dược Hậu Giang vẫn giữ vững phong độ khi tiếp tục đạt các giải thưởng: Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 04 năm liền, Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 06 năm liền, Doanh nghiệp có thương vụ Đầu tư và M&A tiêu biểu 2018-2019…

Về Dược Hậu Giang:

CTCP Dược Hậu Giang tiền thân được biết đến là Xí nghiệp Dược phẩm 2/9 được thành lập ngay trong vùng kháng chiến giữa rừng tràm Cà Mau, thế nhưng, Dược Hậu Giang vẫn tăng trưởng liên tục và là doanh nghiệp Dược phẩm nội địa đứng đầu ngành Dược cả nước với mạng lưới phân phối rộng khắp 63 tỉnh thành, thị trường xuất khẩu trải dài hơn 14 quốc gia.

Dược Hậu Giang là thương hiệu nổi tiếng trong ngành dược nội địa, công ty được nhớ đến với các sản phẩm “Hapacol”- thuốc giảm đau hạ sốt” và các thuốc kháng sinh “Haginat”, “Klamentin”. Mảng thực phẩm chức năng Dược Hậu Giang đã xây dựng được các nhãn hàng mạnh như Naturenz, NattoEnzym, Bocalex, Yunpro...

Hướng đi chiến lược đã giúp DHG pharma có 45 năm hoạt động tăng trưởng cao và bền vững, ghi dấu ấn lớn về uy tín và giá trị cộng đồng trên mọi miền đất nước.

Ý kiến bạn đọc 0