Dinh dưỡng cho mái tóc khi trời lạnh

0 7389 658

Ngay cả những phần chân tóc cũng dễ bị tổn thương. Nhất là không khí khô hanh của mùa đông khiến cho mái tóc dễ dàng trở nên xơ cứng và khô hơn do bị mất nước, thậm chí còn dễ rụng hơn so với những ngày tháng ấm áp. Vì vậy, cách duy nhất để chăm sóc mái tóc được khỏe và mau phục hồi cần phải chú trọng chế độ ăn uống bằng những thực phẩm chứa những yếu tố dinh dưỡng cũng như vi lượng có lợi cho sự phát triển của tóc.

Rau xanh: Ăn rau xanh có lợi cho sức khỏe, nó góp phần khiến tóc nhanh dài. Những loại rau có màu xanh thẫm thường có nhiều chất sắt, nguồn dinh dưỡng đặc biệt với vai trò vô cùng quan trọng: cung cấp vitamin và các chất dinh dưỡng cho máu, vận chuyển chúng tới các mao mạch, và kích thích sự phát triển của tóc. Hơn nữa, vitamin C, cũng như là vitamin A có nhiều trong rau màu xanh thẫm giúp bảo vệ da đầu, tăng dần số nang tóc.

Thực phẩm giàu kẽm giúp mái tóc chắc khỏe.

Thực phẩm giàu kẽm giúp mái tóc chắc khỏe.

Các loại đậu: Một nguồn protein tuyệt vời từ thực phẩm, mang lại những lợi ích không ngờ cho sức khỏe mái tóc của bạn, đó là các loại đậu. Chỉ cần uống một cốc sữa đậu nành hằng ngày có thể cung cấp hơn 90% lượng folic cần thiết để chống ôxy hóa, đẩy mạnh quá trình tái sinh và kích thích sự phát triển của mái tóc. Nguồn magie tuyệt vời trong các loại đậu đã kích hoạt các enzym của da đầu, giải quyết sự mất cân bằng khiến bạn bị rụng tóc theo thời gian.

Vitamin hỗn hợp nhóm B: Những loại vitamin nhóm B, đặc biệt là acid folic, vitamin H, vitamin B6 và B12, rất cần thiết cho mái tóc phát triển khỏe mạnh. Sự thiếu hụt vitamin nhóm B có thể gây ra hiện tượng tóc yếu, rụng nhiều, mọc chậm và dễ gãy. Thức ăn giàu vitamin B sẽ khắc phục những vấn đề đó cho mái tóc.

Các vitamin B có trong các loại thực phẩm, nhất là ở hạt ngũ cốc, bánh mì, rau lá xanh, các loại đậu, đậu nành, men, mộng lúa mì, thịt bò (nhất là ở gan).

Omega-3: Chế độ ăn uống giàu omega-3, acid béo thiết yếu cho cơ thể, sẽ nuôi dưỡng và tăng độ ẩm cho những sợi tóc khô, dễ gãy, giúp da đầu hết khô, ngứa và làm giảm nguy cơ mắc bệnh vảy nến, gàu hoặc eczema. Nguồn thực phẩm giàu omega-3 nhất là cá, hạt lanh và một số loại quả hạch (1/4 chén hạt lanh chứa khoảng 7g omega-3). Cá trích có lượng omega-3 lớn nhất, tiếp theo là cá thu, cá hồi và cá ngừ.

Bổ sung kẽm: Thành phần vi lượng quan trọng ngăn rụng tóc: Kẽm tham gia quá trình tổng hợp protein và phân chia tế bào. Kẽm có vai trò quan trọng trong việc gắn kết các nang tóc. Khi cơ thể có hàm lượng kẽm thấp, các nang tóc sẽ yếu đi và đó là nguyên nhân khiến các sợi tóc không đủ khả năng bám lại da đầu và rụng.

Những nguồn thực phẩm cung cấp nhiều kẽm nhất là sò huyết, hải sản, các loại thịt đỏ, lúa mì non, pho-mát, hạt dẻ.

Sữa chua: Sữa chua, sữa, phomat ít chất béo nên trở thành một phần trong chế độ ăn của bạn để duy trì sức khỏe cho mái tóc. Nó cung cấp canxi và protein khiến tóc của bạn khỏe mạnh và đầy sức sống.

Gạo lứt: Giàu chất xơ và các loại vitamin, đặc biệt là vitamin B và vitamin E. Giàu protein chất lượng cao, gạo lứt làm sợi tóc khỏe hơn, chống lại các tác nhân có hại từ bên ngoài ảnh hưởng đến tóc, thúc đẩy tóc phát triển nhanh hơn.

Uống nhiều nước: Đừng quên giữ ẩm cho mái tóc của bạn và chắc chắn bạn uống đủ nước mỗi ngày.

Ý kiến bạn đọc 0