Đối thoại dự án liên quan đến Vũ ‘nhôm’: Khách hàng đòi nhà, không đòi tiền cọc

0 33 0

Theo phản ảnh của khách hàng mua nhà tại đây, tháng 12/2016, chủ đầu tư dự án The Sunrise Bay đã thông qua nhà phân phối là công ty Nova Đà Nẵng bán hơn 1.000 nhà phố, biệt thự theo hợp đồng đặt cọc. 

Giá mỗi căn từ 4 đến 9 tỉ đồng.  Đến giữa 2018 thì dừng thi công cho đến nay.

Đối thoại dự án liên quan đến Vũ ‘nhôm’: Khách hàng đòi nhà, không đòi tiền cọc
Gần 100 khách hàng ở Đà Nẵng và nhiều tỉnh thành tập trung tại Văn phòng của dự án The Sunrise Bay (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đối thoại với chủ đầu tư

“Có khoảng hơn 1.000 người dân đã đổ tiền vào để mua nhà tại đây với số tiền hơn 1.000 tỉ đồng. Bên cạnh đó, hiện nay công ty Nova Đà Nẵng vẫn đang yêu cầu khách hàng đóng tiền đợt 2, nghĩa là dự án vẫn triển khai, nhưng đến bao giờ có nhà thì không ai rõ” – một khách hàng mua nhà tại dự án cho hay.

Đại diện nhóm khách hàng, ông Ng.X.Đ đặt vấn đề, chúng tôi yêu cầu chủ đầu tư phải trả lời rõ ràng dự án có triển khai được hay không, bao giờ thì giao nhà và giải quyết thế nào? 

Đối thoại dự án liên quan đến Vũ ‘nhôm’: Khách hàng đòi nhà, không đòi tiền cọc
Bà Phạm Xuân Thuỷ - GĐ công ty Nova Đà Nẵng

Bà  Phạm Xuân Thuỷ - GĐ công ty Nova Đà Nẵng cho biết, sau khi làm việc với chủ đầu tư thì hiện tại chúng tôi không biết khi nào có kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ.

“Vì chưa có kết luận nên không biết được dự án bao giờ triển khai lại và sẽ đi đâu, về đâu”, bà Thủy nói.

Vẫn theo bà Thủy, công ty Nova sẽ bảo toàn số tiền mà khách hàng đã đặt cọc. Trường hợp khách hàng không muốn tiếp tục đồng hành với dự án thì sẽ trả lại tiền.

Khách hàng đòi nhà không đòi tiền cọc

Khi nghe ý kiến của nhà phân phối và chủ đầu tư nhiều khách hàng bức xúc, không đồng tình với việc trả lại tiền đặt cọc vì cho rằng giá bất động sản hiện tại đã tăng lên nhiều lần so với thời điểm đặt mua.

Số đông khách hàng yêu cầu 2 đơn vị trên phải xác định rõ thời gian thi công trở lại của dự án và thời hạn giao nhà như những cam kết mà họ đã ký trong hợp đồng đặt cọc. 

Đối thoại dự án liên quan đến Vũ ‘nhôm’: Khách hàng đòi nhà, không đòi tiền cọc
Đại diện khách hàng

Ông Ng.X.Đ (khách hàng) bức xúc, nhiều người mua nhà tại dự án là để ở. Có người bán nhà, vay tiền ngân hàng để mua và hiện tại phải ở thuê để đợi nhà 3 năm nhưng chưa có.

 

“Chúng tôi yêu cầu chủ đầu tư phải trả lời rõ ràng dự án có triển khai được hay không, bao giờ thì giao nhà.

Đã đầu tư thì lời hay lỗ phụ thuộc vào thị trường. Đến đây chúng tôi muốn lấy nhà, chứ không thể nói đền lại số tiền đã đặt cọc” - ông Đ. quả quyết.

Chủ đầu tư nói gì?

Ông Trần Đức Quỳnh – TGĐ công ty The Sunrise Bay, chủ đầu tư dự án nên những nguyên nhân gây ảnh hưởng đến việc chậm thi công.

Cụ thể, năm 2017, Thanh tra Chính phủ có quyết định thanh tra dự án và kéo dài 2 năm nay vẫn chưa có kết luận. 

Đối thoại dự án liên quan đến Vũ ‘nhôm’: Khách hàng đòi nhà, không đòi tiền cọc
Ông Trần Đức Quỳnh – TGĐ công ty The Sunrise Bay

Liên quan đến vấn đề quy hoạch của dự án, tháng 6/2019 UBND Đà Nẵng ban hành quyết định dừng quy hoạch sân golf của dự án.

Không đồng tình với lý do chủ đầu tư đưa ra, nhiều khách hàng cho biết chủ đầu tư không thể vin vào việc Thanh tra Chính phủ thanh tra dự án mà không triển khai được, trong khi tiền vẫn nhận đủ từ khách hàng.

Trong khi đó, tại cuộc đối thoại, chủ đầu tư dự án thừa nhận, cho đến thời điểm này, các cơ quan chức năng tại Đà Nẵng cũng như Thanh tra Chính phủ chưa có bất kì công văn nào yêu cầu dừng hay đình chỉ dự án.

Ông Quỳnh phân trần, việc dừng dự án là để chúng tôi tập trung phục vụ cho đoàn thanh tra. Sau khi có kết luận, chúng tôi mới có kế hoạch triển khai tiếp.

The Sunrise Bay còn gọi là Khu đô thị quốc tế Đa Phước nằm trên đường Nguyễn Tất Thành có diện tích 181 ha.

Từ năm 2016, chủ đầu tư đã thông qua nhà phân phối bán hơn 1.000 nhà phố, biệt thự theo hợp đồng đặt cọc. Giá giao dịch mỗi căn hộ từ 4 đến 9 tỷ đồng. Phía chủ đầu tư hứa giao nhà trong quý 1 và 2 năm 2018.

Sau đó, phía chủ đầu tư có sự thay đổi nhân sự lãnh đạo và cổ đông. Đồng thời, dự án được triển khai với tiến độ chậm, đến giữa 2018 thì dừng thi công. Thực tế dự án đến giờ vẫn chỉ là bãi đất hoang.

Hồ Giáp – Nguyễn Hiền

Ý kiến bạn đọc 0

Đọc thêm