Dự báo thời tiết: Bắc bộ mưa rét từ đêm mai, Hà Nội 16 độ C

0 14063 1320

Các tỉnh miền Bắc mưa rét từ đêm 3.3, do ảnh hưởng của không khí lạnh
Ảnh Hoàng Phan
 
Dự báo khoảng đêm mai, 3.3, khối không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; gần sáng và ngày 4.3 ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía đông Bắc bộ, bắc Trung bộ; sau đó sẽ ảnh hưởng đến trung Trung bộ và phía tây Bắc bộ.

Do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến 5.000 m nên trong đêm nay và sáng mai, ở Tây Bắc và Việt Bắc có mưa rào và giông. Từ chiều tối và đêm mai, do kết hợp với không khí lạnh nên mưa dông mở rộng ra toàn Bắc bộ; riêng khu vực Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Dự báo từ trưa 4.3, các tỉnh bắc Trung bộ có mưa giông, sau đó vùng mưa mở rộng xuống khu vực trung Trung bộ. Trong mưa giông, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ từ ngày 4.3 chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15 - 18 độ C, vùng núi có nơi dưới 13 độ C.
 
Khu vực Hà Nội từ đêm mai và ngày 4.3 sẽ có mưa rào và giông, trời rét, nhiệt độ thấp nhất từ 16 - 18 độ C.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng cảnh báo, không khí lạnh gây ra thời tiết xấu trên vịnh Bắc bộ, gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Trong đó, khu vực bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.
 
Theo thanhnien.vn

Ý kiến bạn đọc 0